Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Tạo địa chấn trên Stamford Bridge, "cáo già" Harry Redknapp nổ vang trời

Thứ Năm 03/01/2013 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nào ai có thể ngờ, đội bóng đang xếp cuối bảng, QPR lại có thể oai hùng vượt qua người hàng xóm hùng mạnh Chelsea ngay tại sào huyệt. Chính vì thế, người trong cuộc không ..."phát điên" mới là chuyện lạ.

Chelsea và QPR bước vào trận đầu tiên của năm mới trong hai hoàn cảnh đối lập nhau. Trong khi, Chelsea đang dần tìm lại niềm vui với các thắng lợi liên tiếp thời gian gần đây, qua đó bắt đầu nhen nhóm ngọn lửa hồi sinh, thậm chí có chuyên gia còn tuyên bố The Blues sẽ là kẻ phá bĩnh cho cuộc đua song mã thành Manchester tới chức vô địch thì QPR mãi chưa thoát khỏi vũng lầy khủng hoảng. Harry Redknapp, nhà cầm quân lão luyện bậc nhất Premier League (xét về thâm niên, có lẽ chẳng thua kém Sir Alex bao nhiêu), chưa thể đem lại phép màu cho đội bóng này và QPR mãi chưa thoát khỏi vị trí cuối cùng trên BXH (mới chỉ thắng duy nhất 1 trận sau 20 vòng). Ấy thế mà, trong một tối đẹp trời, QPR đã buộc Chelsea phải ôm hận ngay trên thánh địa Stamford Bridge. Người gieo sầu cho The Blues là Shaun Wright-Phillips, tiền vệ từng có thời gian khoác áo Chelsea (nhưng chẳng mấy vui vẻ). Đó là thắng lợi đầu tiên trên sân khách của QPR sau 14 tháng và kể từ năm 1983, họ mới được hưởng niềm vui trọn vẹn trên sân đội bóng láng giềng. Tuy chiến thắng này chưa thể giúp QPR cải thiện thứ hạng nhưng nay họ chỉ còn kém 5 điểm so với nhóm an toàn. Điều quan trọng, thắng lợi mang tính lịch sử vừa rồi chắc chắn sẽ khích lệ QPR rất nhiều trong cuộc chiến trụ hạng.

Redknapp hạnh phúc với màn trình diễn của học trò QPR
Redknapp hạnh phúc với màn trình diễn của học trò tại QPR

Sau trận đấu, nhà cầm quân 65 tuổi hồ hởi diễn tả niềm hạnh phúc vô bờ: "Tối nay, các cầu thủ đã chiến đấu hết mình và xứng đáng được nhận phần thưởng. Nếu QPR muốn vượt qua khó khăn thì sẽ phải tiếp tục thể hiện những màn trình diễn như vậy. Tuyến dướ đã hoá giải thành công lối chơi tấn công của Chelsea, khiến sức nguy hiểm của họ giảm xuống mức tối thiểu còn tuyến trên hoạt động khá hiệu quả, chỉ có điều chúng tôi thiếu chút sắc sảo trong các đường chuyền cuối cùng. Song rốt cục, QPR đã tìm được bàn thắng quyết định từ một tình huống sút phạt".

Theo Redknapp, chiến công vừa rồi sẽ là bước ngoặt quan trọng của QPR trong mùa giải: "Ngay trong phòng thay đồ sau trận đấu, tôi đã tổ chức buổi họp ngắn và động viên các học trò rằng, QPR đủ khả năng tiếp tục ở lại Premier League thêm một mùa. Có thể nhiều người sẽ cho rằng tôi đang điên khùng hoặc quá phấn khích nhưng thực sự tôi rất tin vào khả năng thoát hiểm của QPR. Chúng tôi không hề mơ mộng mà hoàn toàn thực tế. Nếu các học trò cứ chăm chỉ, nỗ lực hết mình từ giờ đến hết mùa thì QPR có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào, không cần quan tâm chơi trên sân nhà hay sân khách. Thực sự, lần đầu tiên kể từ ngày tiếp quản đội bóng, tôi mới lại thấy bầu không khí của đội bóng lên cao đến thế. Nhưng tất cả chỉ là bước khởi đầu và QPR cần mau chóng trở lại ngay mặt đất để tiếp tục giành những kết quả tốt thời gian tới".

Tại vòng đấu tiếp theo diễn ra vào cuối tuần sau (cuối tuần này, Premier League sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho cúp FA Anh), Harry Redknapp sẽ phải chạm trán đội bóng cũ mà ông từng dẫn dắt nhiều năm trời, Tottenham. Thêm một chiến thắng nữa trước một người anh em khác của thành London, QPR sẽ chính thức thoát khỏi khủng hoảng để vươn đến ánh sáng của hy vọng trụ hạng.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X