Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tăng tốc đi thôi, Man Utd !?

Thứ Hai 27/08/2007 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đã có 10 điểm ấn tượng, Arsenal và Liverpool cũng có được 7 điểm nhưng có một trận chưa đấu, tất cả đang ngạo nghễ đứng trên đỉnh cao của bảng xếp hạng Premiership. Trật tự đã được lập lại chỉ còn chờ có Man Utd. Nhanh lên đi, Ferguson và các học trò!?

"Cơn gió lạ" Man City bất ngờ thổi vào Premiership sau 3 vòng đấu đầu tiên đã bắt đầu chìm xuống. Người nào vật đấy đã trở lại chỗ cũ. Tất cả chỉ còn chờ Man Utd hồi phục sau một cuộc khủng hoảng nhỏ và trở lại với nhóm đầu bảng xếp hạng mà thôi.

Trên Emirates, Eriksson và các học trò đã biết mùi thất bại đầu tiên. Dù đã thẳng thừng chọn đấu pháp đá đôi công với pháo thủ thành London nhưng ông đã không thể có được chiến thắng lần nữa. Sự khởi đầu mỹ mãn của họ giờ đây đã bắt đầu theo chiều đi xuống. "Phong độ là tức thời, đẳng cấp là mãi mãi", đó quả là một câu nói đúng với Man City thời điểm này.

 Chelsea trở thành ứng cử viên số một cho ngôi vô địch

Chelsea
bắt đầu thay thế Man City đứng đầu bảng xếp hạng và có lẽ họ sẽ nắm giữ nó nhiều thời gian hơn nữa. Qua 4 vòng đấu, những gì họ thể hiện xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi, dù vị trí của họ có phần do may mắn mà có (hòa trước Liverpool). Nhưng Chelsea vẫn là Chelsea, tham vọng và quỷ quái, Mourinho hứa cho các cầu thủ chơi thoáng nhưng ông đã không làm như thế trong trận đấu với Portsmouth. Bởi đơn giản một điều, ông hiểu đoàn quân của ông đang rất mệt mỏi khi hầu hết các trụ cột phải về phục vụ tuyển quốc gia ở giữa tuần. Ảnh hưởng như thế thì làm sao mà lấy đâu ra được 100% sức mạnh thực sự. Hơn nữa, đối đầu với một "cáo già" như Redknapp và một tập thể đang khát khao chiến thắng như Portsmouth thì càng phải cần thận.

HLV Bồ Đào Nha đã đúng, lối chơi mà ông áp dụng cho Chelsea đem lại thành công như mong đợi. Vẫn với lối chơi có phần vật vờ, cũ kỹ và thô thiển, nhưng Chelsea đã biết kết liết đối thủ của mình bằng một bàn thắng, thế là đủ với họ. Triết lý thắng một bàn cách biệt và có được 3 điểm mà Mourinho tạo ra với Chelsea đã một lần nữa phát huy tác dụng, ít nhất là cho tới thời điểm này vì nó mà họ có cơ hội đứng cao nhất trên bảng xếp hạng.

Quả là có lý khi Mourinho mạnh mẽ thách thức rằng "chúng tôi sẽ còn ở mãi ngôi đầu bảng và hãy bắt kịp chúng tôi nên có thể". Liverpool, Arsenal và Man Utd đã thấu hiểu được lời ngạo nghễ đó.

Torres ghi bàn, Liverpool còn tiếp tục thành công

Liverpool
đã hoàn toàn khác so với mùa bóng trước, đó là điều mà nhiều người dễ nhận được. Có đơợc 7 điểm sau 3 trận đấu (mới thắng Sunderland 2-0), kém Chelsea 3 điểm nhưng đá ít hơn một trận, rõ ràng đó là một sự khởi đầu tốt cho Benitez và các học trò. Dàn cầu thủ nhiều ngôi sao đã có sự gắn kết cần thiết khi thể hiện được một tham vọng chiến thắng. Benitez đã chú trọng tới lối chơi tấn công nhiều hơn, ông cũng thực hiện chiến lược xoay vòng cầu thủ rất hợp lý. Chính vì thế mà không có ngôi sao nào của ông phải làm việc quá sức và ông luôn có sự lựa chọn thích hợp cho sơ đồ chiến thuật của mình mỗi khi xông trận.

Hiện tại, Liverpool quả là một đối thủ đáng gờm trên con đường tới chức vô địch Premiership mùa bóng này. Lối chơi bóng nghiêng về sự chắc chắn, cầu toàn của The Kop trước khi có thể đè bẹp đối thủ đã thay đổi. Đó chỉ phù hợp với một cuộc đua knock-out hơn là một cuộc đua đường trường. Benitez hiểu rằng cái lối tư duy cũ rích ấy đã ăn sâu vào máu của các cầu thủ. Chính bản thân ông cũng nhận thức được điều đó, bởi ông là người cầu toàn trong bóng đá, ông muốn sự chắc chắn trong một tinh thần công hiến cao.

Mùa bóng năm nay, có thể nói The Kop đã có sự thay đổi, thay đổi cả về chiến thuật lẫn nhận thức của các cầu thủ về phong cách mới. Các cầu thủ đã dần dần được Benitez cảm hóa và truyền vào một ngọn lửa, nhen nhóm trong họ khát khao chinh phục và chiến thắng trong tất cả các trận đấu. Ở Liverpool không có ngôi sao, ai cũng là người quan trọng nhất, ai cũng là người được các cổ động viên yêu mến nhất. Chính điều đó mà các cầu thủ hướng đến một tinh thần đồng đội hơn; họ ý thức được phải chơi bóng và vươn đến một thứ bóng đá đỉnh cao; họ ý thức được phải bằng một cách nào đó đem về chức vô địch Premiership cho đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh sau bao nhiêu năm chờ đợi.

Benitez đã thay đổi tiềm thức của các cầu thủ, thay đổi từ trong máu của họ. Có thể ai đó phải dự bị trong trận đấu này, nhưng họ vẫn có thể có được một xuất đá chính ở trận đấu sau, lúc nào cũng thế, miễn là mang lại cho The Kop một mảnh ghép hoàn hảo, và chiến thắng. Liverpool không còn cầu toàn nữa, họ không chờ khi đối phương sơ hở và vươn lên đánh gục tại chỗ, họ đã chơi áp đặt hơn, lối đá có phần cống hiến hơn. Họ không ngần ngại triển khai các đợt tấn công từ khắp mọi nẻo đường, đa dạng hóa các lối đánh để làm sao có được chiến thắng.

 Arsenal đã vận hành khá tốt bộ máy của mình

Arsenal
còn rất nhiều việc phải làm trong mùa giải mới, một dàn pháo thủ trẻ của họ đã thi đấu hết sức kiên cường trong những vòng đấu vừa qua. Chiến thắng xít xao trước Man City với bàn thằng quý bằng vàng của Cesc đã đưa họ trở lại với vị thế ông lớn của Premiership dù vẫn còn nhiều điều để nói.

Wenger đã cam kết ở lại câu lạc bộ, đó thực sự là liều thuốc tinh thần lớn đối với đội bóng thành London. Nhưng quan trọng hơn, các pháo thủ đã vượt qua được mặc cảm của chính mình, họ đã vượt qua được lời nguyền của chính người hâm mộ giành tặng ban huấn luyện, đó là thi đấu tốt và thể hiện một niềm tin chiến thắng ngay cả khi đội bóng không có "huyền thoại sống" Thiery Henry. Đó là điều đáng nói hơn cả đối với đội bóng Bắc London thời điểm này.

Họ đã trưởng thành hơn, Hleb đã chơi tốt, sắc sảo, nhạy bén và tốc độ. Anh hoàn toàn là người đủ xứng đáng để thay thế vị trí trên hàng tiền vệ mà Fredrik Ljungberg đã chối bỏ. Cesc thì trưởng thành hơn nữa, anh là một thủ lĩnh thực sự của Pháo thủ. Ở hàng tiền vệ, Gallas nhận được sự tín nhiệm của các đồng đội. Có lẽ, vị trí còn chưa làm Wenger hài lòng lúc này chính là thủ môn. Lehmann liên tục có những pha bóng bất cần trong khi Almunia có vẻ rất suốt ruột với sự chờ đợi.

Trên hàng công, Arsene Wenger có một loạt các cầu thủ để hi vọng. Van Persie luôn là một trụ cột và luôn luôn chơi tốt khi anh được đưa ra sân; trong khi đó Adebayor biết tỏ ra nghe lời, không còn ngỗ ngược như trước; Theo Watcott còn quá nhiều tiềm năng để Wenger khai quật; tân binh Eduardo Alves da Silva đã chơi khá ổn ở các trận đấu giao hữu.

Một dàn ngôi sao trẻ của Pháo thủ đã vận hành bộ máy của mình khá tốt. 7 điểm và còn một trận chưa đấu, thực sự Arsenal đã làm yên lòng các cổ động viên của mình.

Ronaldo trở lại sẽ giúp Man Utd tái lập lại vị trí số một

Man Utd
, nhà đương kim vô địch có sự khởi đầu thất vọng chưa từng có trong nhiều năm trở lại đây. Có một chân lý ở Premiership mà có lẽ Ferguson và các học trò không muốn ai nhắc đến, đó là hễ đội bóng nào khởi đầu không tốt là không thể vô địch ở cuối mùa bóng.

Nhưng, Ferguson có thể hi vọng cái điều vớ vẩn ấy thành một điều đáng cười nhạo. Mới chỉ có 4 vòng đấu, nhà đương kim vô địch đã kém đội đầu bảng tới 5 điểm. Dù cuộc đua tới ngôi vô địch chưa thực sự bắt đầu nhưng khoảng cách đó quả là một điều không mấy gì nhận được sự chấp nhận của Quỷ Đỏ. Chỉ ghi được 2 bàn thắng, thua 2, mất Rooney 1 tháng, Ronaldo bị đuổi khỏi sân và cấm thi đấu 3 trận, vị trí thứ 10 trong BXH không hơn không kém... đó là tất cả những gì mà Ferguson và các học trò có được thời điểm này.

Trong máu lửa người ta mới cảm nhận được hết vinh quang của mình. Chính vì thế mà Man Utd có thể hi vọng tương lai tốt đẹp đến với mình. Dù gì đi chăng nữa, ở các trận đấu vừa qua của Man Utd, họ vẫn nhận được sự ủng hộ vì đã thể hiện được đẳng cấp của một nhà vô địch. Chỉ có việc ghi bàn đối với họ là có đôi điều đáng trách, song với các ngôi sao như Nani, Tevez, Giggs và sự trở lại của Ronaldo và Rooney, họ hoàn toàn có thể làm các cổ động viên của mình an lòng.

Chiến thắng Tottenham đầy may mắn tại Old Trafford vừa rồi có vai trò cực kỳ quan trọng với nhà vô địch. Sức ép đã được giải tỏa, nụ cười đã nở trên môi, niềm tin lại nhen nhóm trong lòng. Với một "kẻ" chỉ biết đi chinh phục như Ferguson, thời gian lúc nào cũng chỉ là bắt đầu.

Nhạt nhà một tý, mờ ảo một tý, đáng thất vọng một tý... đó là cảm xúc mà Quỷ Đỏ đã mang đến cho các cổ động viên của mình từ đầu mùa bóng đến giờ. Nhưng chắc chắn rằng, tất cả đang ở bên Quỷ Đỏ.

Nhanh thêm chút nữa Man Utd, nhanh thêm chút nữa Ferguson, thế kiềng bốn chân ở Premiership sẽ được xác lập. Bộ tứ hùng Chelsea-Man Utd-Liverpool- Arsenal vẫn sẽ tạo lập được vị trí của mình ở Premiership như các mùa bóng trước, bất di bất dịch điều gì đi nữa. Vấn đề chỉ còn chờ thời gian đưa ra câu trả lời mà thôi. Tăng tốc đi, Man Utd!?

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X