Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân truyền trưởng Tottenham đả kích "chủ cũ" Abramovich: Thất hứa và lật lọng

Thứ Năm 12/07/2012 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại thảm hại ở The Blues và từng bị coi là kẻ bất tài nhưng giờ, khi được ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng tại Tottenham, người hàng xóm của đội bóng cũ thì Villas-Boas quay mũi dùi lại chủ tịch Chelsea, Roman Abramovich với tuyên bố: Chính Abramovich đã không tạo điều kiện như đã hứa rồi thẳng tay tống cổ ông ra đường chứ thực tế, ông không đến mức quá kém cỏi.

Mùa hè năm 2011, thời điểm mà Villas-Boas cập bến Stamford Bridge, nhà cầm quân người BĐN được đánh giá là một trong những HLV trẻ triển vọng bậc nhất thế giới sau những gì làm được ở Porto (1 chức VĐQG, 1 Europa League). Nhờ những chiến tích vang dội đó cùng một cái tôi cá nhân to đùng và những nét đặc biệt chẳng giống ai mà Boas đã được gọi bằng biệt danh trìu mến "Mourinho đệ nhị". Thế nhưng, Villas Boas chẳng làm sao có thể xây dựng được hình ảnh ở Chelsea như người đồng hương vĩ đại Jose Mourinho. Không những vậy, chiến lược gia mới 34 tuổi này còn phải "không kèn không trống" cuốn gói khỏi Chelsea.

Villas-Boas trong diện mạo mới ở Tottenham
Villas-Boas trong diện mạo mới ở Tottenham

Song sự đời nào ai ngờ. Vị trợ lý của Villas-Boas tại "gã nhà giàu" thành London, Roberto Di Matteo khi bị đẩy ra tuyến đầu đã đưa The Blues tới chiến công không thể vang dội hơn: chiếc cúp vô địch Champions League (trước đó là cúp FA). Tuy Di Matteo liên tục khiêm tốn cho rằng thành quả của Chelsea có phần công sức đóng góp không nhỏ của "sếp cũ" nhưng cần phải thừa nhận, Chelsea dưới thời Di Matteo mang diện mạo khác hẳn, phong cách khác hẳn so với Chelsea version Villas-Boas dù vẫn từng đấy con người, đồng nghĩa dấu ấn của Di Matteo đã được in đậm chứ không phải là người hoàn tất nốt sứ mệnh còn dang dở của "Người đặc biệt dởm" như vị thế ban đầu "kẻ đóng thế" (chẳng thế mà ông đã được Chelsea ký hợp đồng chính thức kéo dài 2 năm).

Tuy vậy, có lẽ chính những gì "thuộc cấp cũ" giành được khiến Andre Villas-Boas trở nên mạnh mồm khi được trở lại thành London nhưng ở trên một chiến tuyến đối lập với Chelsea. Hôm qua, trong một tâm sự trên tờ Daily Mail, vị HLV này giãi bày: "Ông ta (Abramovich) đã tốn rất nhiều công sức đưa tôi về Chelsea nhưng đã phũ phãng rũ bỏ tôi như một món hàng mất giá. Ông ta đã không giữ đúng những gì đã cam kết. Ban đầu, ông ta luôn mồm nói sẽ hướng tới chiến lược dài hơi chứ không phải trước mắt nhưng khi gặp trục trặc, ông ta lập tức quay ngoắt 360 độ. Hãy nhìn xem, sau khi tôi ra đi, Chelsea đã tiến thắng tới 2 danh hiệu và tất cả đều ca ngợi hết lời lực lượng của đội bóng trong khi lúc tôi còn ở lại, làm gì có ai tin rằng những con người này có thể làm nên chuyện".

Villas-Boas tiếp tục dùng lý luận "củ chuối" để chỉ trích ông chủ cũ và cũng có thể coi là "xí phần" trong thành công của Chelsea mùa vừa rồi: "Đừng quên rằng, tôi có kém đến đâu thì khi chia tay, Chelsea vẫn chưa bị loại khỏi Champions League lẫn cúp FA đâu nhé còn ở Premier League, Chelsea chỉ còn kém 3 điểm so với đội đứng thứ 4. Chính tôi đã bị ông ta tước đoạt đi cơ hội đoạt cả hai danh hiệu này. Chẳng rõ có ai nhận ra tôi đã tập hợp được đội ngũ thành một tập thể thống nhất và có thể chơi tốt ở các trận chung kết (liệu có tin được không bởi Chelsea đã như một mớ hỗn độn lúc "thay ngựa giữa dòng"). Nhưng nói gì nói thì, Di Matteo đã làm quá tốt công việc của mình. Ngoài ra, bản chất của Chelsea là một đội có tinh thần, niềm tin cực mãnh liệt".

Nhìn chung, "vạn lời nói không bằng một hành động". Hãy thể hiện thật tốt ở Tottenham đi Villas-Boas rồi lúc đó, sẽ tích luỹ thêm "chứng cứ" để tha hồ cười vào mũi Roman Abramovich.

  • Bảo Phương

     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X