Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh đầu tiên của Arsenal là ai?

Thứ Năm 04/01/2018 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tin tức được giới truyền thông Anh đăng tải, CLB Arsenal nhiều khả năng sẽ có bản hợp đồng đầu tiên trong một vài ngày tới mang tên Kostas Mavropanos. Điều gì đã khiến HLV Wenger hướng ánh mắt tới Hy Lạp xa xôi để chiêu mộ một cầu thủ trẻ như vậy?

 

Những ngày gần đây, báo giới Anh liên tục đề cập tới tân binh đầu tiên của Pháo thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018. Theo The Guardian (Anh), Arsenal đã đạt được thỏa thuận về việc chiêu mộ hậu vệ trẻ Konstantinos Mavropanos từ đội bóng PAS Giannina ở giải ngoại hạng Hy Lạp. Mức phí để đội chủ sân Emirates sở hữu ngôi sao mới 20 tuổi này được xác định là 2,1 triệu euro (1,8 triệu bảng Anh).

Mavropanos có màn ra mắt PAS Giannina vào ngày 29/11/2016. Anh thi đấu trọn vẹn 90 phút ở trận đấu chính thức đầu tiên của mình và góp công giúp đội nhà có thắng lợi 1-0. Suốt một năm vừa qua, hậu vệ này đã có những sự tiến bộ không ngừng và trở thành cái tên được săn đón nhiều nhất của bóng đá trẻ Hy Lạp.

Tan binh dau tien cua Arsenal la ai hinh anh
Tân binh đầu tiên của Arsenal trong năm 2018 là hậu vệ Mavropanos

Nói về cầu thủ này, phóng viên của tờ Gazzetta.gr (Hy Lạp) Thodoris Vasilis đã tâm sự: "Mavropanos đến từ một đội bóng đề cao lối đá phòng ngự. Họ chú trọng phòng ngự chắc chắn và chờ đợi vào những tình huống phản công. Mavropanos cho thấy sự nổi bật trong các cuộc đấu tay đôi của mình. Dù không phải cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nhưng đó là mẫu hậu vệ thi đấu lăn xả và có khả năng không chiến rất tốt. Cậu ấy là mẫu cầu thủ có lối chơi có nét tương đồng với Shkodran Mustafi nếu bạn so sánh Mavropanos với các hậu vệ Arsenal".

Trong khi đó, cựu tuyển thủ ĐTQG Hy Lạp Antonis Nikopolidis cũng dành những lời khen cho tài năng này: "Mavropanos rất có tiềm năng. Cậu ấy còn trẻ và rất mạnh mẽ. Thể lực là điểm nổi bật và rất cần thiết để cậu ấy tỏa sáng tại Premier League. Mavropanos là người cầu tiến và có tính cách tuyệt vời, cậu ấy đã có những tiến bộ to lớn trong vài năm gần đây. Tôi tin rằng Mavropanos sẽ còn tiến xa hơn ở Arsenal".

Mavropanos đã có 20 lần khoác áo PAS Giannina ở giải VĐQG Hy Lạp và ghi được 3 bàn thắng. Tân binh Arsenal cũng đang được xem là thế hệ kế cận của hàng phòng ngự Hy Lạp vốn nổi danh về độ lì lợm, kiên cường với những cái tên đã thành danh tại châu Âu như Panagiotis Retsos (Bayer Leverkusen), Sokratis (Borussia Dortmund) hay Manolas (Roma).

Ngay sau khi chiêu mộ thành công Mavropanos, hậu vệ người Hy Lạp sẽ chuyển đến Werder Bremen dưới dạng cho mượn trước khi thực sự sẵn sàng đến Premier League thi đấu. Tài năng trẻ này sẽ đến kiểm tra y tế ở London trong thời gian tới trước khi cả hai đội bóng công bố bản hợp đồng này.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X