Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV trưởng Conte sớm mâu thuẫn với BLĐ Chelsea

Thứ Ba 10/05/2016 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

BLĐ Chelsea và HLV Antonio Conte chưa gì đã có những bất đồng dù chưa chính thức "về chung một nhà". Cụ thể, giới chóp bu của đội bóng thành London không chấp nhận để chiến lược gia người Italia kéo theo 2 trợ lý Massimo Carrera và Mauro Sandreani cùng tới sân Stamford Bridge.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Cách đây không lâu, HLV Conte đã khẳng định 4 cái tên bao gồm em trai Gianluca Conte (chuyên gia phân tích chiến thuật và đối thủ), Angelo Alessio (trợ lý số 1 tại ĐTQG Italia), Paolo Bertelli (HLV thể lực) và Julio Tous Fajardo (cố vấn y tế thể thao) sẽ có mặt trong thành phần ban huấn luyện Chelsea ở mùa giải tới. Mong muốn này nhận được sự chấp thuận của BLĐ Chelsea. Ngoài ra, chiến lược gia người Italia cũng cân nhắc mang thêm hai cộng sự cũ khác là Massimo Carrera và Mauro Sandreani (chịu trách nhiệm hỗ trợ Conte huấn luyện đội trên sân tập cũng như chỉ đạo trên sân cỏ ở các trận đấu). Tuy nhiên 2 cái tên kể trên đã bị từ chối.

Tan HLV truong Conte som mau thuan voi BLD Chelsea hinh anh
Ông chủ Abramovic không muốn HLV Conte đưa Carrera (ảnh trái trên) và Sandreani (trái dưới) tới Chelsea

 

Theo đó, BLĐ Chelsea mà cụ thể là ngài chủ tịch quyền uy Roman Abramovich muốn HLV Conte tiếp tục cộng tác với trợ lý HLV Steve Holland, người đã gắn bó với The Blues từ năm 2011. Ngoài Holland, một trợ lý khác là Eddie Newton, người từng sát cánh cùng các đời HLV tiền nhiệm (Roberto Di Matteo, Rafa Benitez, Guus Hiddink) cũng được yêu cầu giữ lại.

Được biết, Carrera từng làm việc với Conte tại Juventus năm 2011 với vai trò Giám đốc kỹ thuật. Cựu tuyển thủ Italia này đã dẫn dắt "Bà đầm già" thành Turin trong vòng 10 tháng khi Conte nhận án cấm chỉ đạo do vuớng vào scandal dàn xếp tỷ số trong quá khú với vai trò HLV tạm thời. Carrera đã giúp Juventus đánh bại Napoli ở Siêu cúp Italia năm 2012. Trong khi đó, Sandreani lúc này hiện đang cộng tác với Conte tại ĐTQG Italia với vai trò phân tích chiến thuật, con người của đội bóng. Ông cũng là một cây bình luận có tiếng của kênh truyền hình nổi tiếng nhất Italia - RAI.

Bên nào cũng có cái lý của mình nên việc Conte mâu thuẫn với BLĐ Chelsea mãi chưa thể hóa giải, nhất là chiến lược gia này được cho cực kỳ quyết liệt và hiếm khi nhượng bộ trong công việc. Với Conte, thì giống như biết bao nhà cầm quân khác khi đến một CLB mới, ông luôn muốn xây dựng bộ sậu của riêng mình để dễ làm việc và dĩ nhiên, chẳng gì tốt hơn là tiếp tục cộng tác với những người đã gắn bó từ lâu, có mối quan hệ khăng khít. Với Chelsea, họ không sai khi yêu cầu Conte phải bổ sung một gương mặt cũ, có thời gian dài làm việc ở Stamford Bridge bởi nhân vật này chắc chắn rất am hiểu nội tình Chelsea, từ đó có thể đưa ra những tư vấn cần thiết cho HLV trưởng.

Thực ra, hầu hết các chiến luợc gia trong giai đoạn đầu dẫn dắt một CLB mới đều chấp nhận có một người như vậy trong thành phần ban huấn luyện. Giải pháp này dung hòa tất cả cũng như được xem là khôn ngoan bởi rõ ràng có thêm một người am hiểu đội bóng như lòng bàn tay xem ra vẫn lợi hơn. Chẳng hạn trường hợp gần nhất và nổi tiếng nhất là chuyện Van Gaal sau khi đến M.U đã chấp nhận bổ sung huyền thoại của đội bóng, Ryan Giggs vào đội ngũ trợ lý. Thậm chí, "tulip thép" còn biến Giggs trở thành cánh tay phải của mình (trợ lý số1, tức là được xem như HLV phó, chịu trách nhiệm dẫn dắt đội khi HLV trưởng vắng mặt).

Bên cạnh đó, BLĐ đội bóng cũng từ chối để chiến lược gia 46 tuổi tuyển mộ thêm một huấn luyện viên phụ trách thủ môn. Người đứng đầu của The Blues vẫn muốn tiếp tục trọng dụng HLV thủ môn hiện tại là Christophe Lollichon.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X