Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV Arteta sớm buông lời cảnh báo dàn sao Arsenal

Thứ Bảy 21/12/2019 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chùm phát biểu của Mikel Arteta trong buổi họp báo ra mắt và nhậm chức HLV Arsenal theo bản hợp đồng có thời hạn ba năm rưỡi.

Lời cảnh báo sớm cho dàn sao Arsenal

“Điều đầu tiên tôi muốn thay đổi là năng lượng, sức sống của đội bóng. Mặc dù chiến thắng cùng với Manchester City, tôi vẫn cảm thấy thất vọng bởi vì màn trình diễn của Arsenal. Các cầu thủ sẽ cần phải chấp nhận và tiếp thu một luồng tư tưởng mới bắt đầu từ bây giờ.”

“Tôi không muốn bất kỳ ai cố gắng trốn tránh. Tôi muốn tất cả mọi người cần phải đứng lên nhận trách nhiệm cho vai trò của mình khi tôi giao phó. Họ nên biết đường tôn trọng điều đó và nếu có cầu thủ nào không mong muốn điều này thì xin lỗi, họ không đủ tốt và phù hợp cho môi trường và văn hóa của CLB.”

Tân HLV Arteta sớm buông lời cảnh báo dàn sao Arsenal hình ảnh
Mikel Arteta chính thức trở thành HLV Arsenal

Tham vọng cạnh tranh các danh hiệu

“Arsenal vẫn là một trong những đội bóng lớn nhất thế giới, thế nên chúng tôi cần phải hạ mục tiêu cạnh tranh cho các danh hiệu vô địch. Bản thân tôi cũng hoàn toàn đồng ý về nhiệm vụ đó khi trao đổi, thảo luận với ban lãnh đạo CLB.”

“Tất nhiên, tôi hiểu đây không thể là chuyện làm được chỉ trong một sớm một chiều, nhưng quan trọng là sự tự tin với những cầu thủ chất lượng và đẳng cấp hàng đầu hiện tại ở Arsenal, cùng với đó là hệ thống đào tạo trẻ vững mạnh từ trong học viện.”

Mesut Ozil vẫn sẽ được trọng dụng

“Cậu ấy luôn là một cầu thủ lớn và là trụ cột quan trọng của Arsenal. Điều tôi cần làm phải thấu hiểu tâm tư nguyện vọng và những gì cậu ấy thực sự muốn cả trong lẫn ngoài sân cỏ, từ đó có thể khai thác tối đa khả năng và thế mạnh của cậu ấy.”

– Tiền vệ nhạc trưởng người Đức chuẩn bị sẽ không còn thất sủng như thời dưới trướng Unai Emery.

Ozil noi ve tran thang West Ham
Tiền vệ Mesut Ozil sẽ được trọng dụng trở lại

Tiếc nuối khi không thể trở về sớm hơn?

“Đúng là tôi đã có thể làm HLV Arsenal từ năm ngoái, thậm chí tiến đến rất gần với lời đề nghị thay thế kế nhiệm Arsene Wenger. Tuy nhiên nghĩ lại, đó chưa phải thời điểm thích hợp nhất mà là bây giờ. Tôi vui vì có thêm một năm để học hỏi và đúc kết kinh nghiệm cầm quân. Giờ đây, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng.”

“Tôi cũng không thể ngồi tại nơi này nếu nhờ Arsene Wenger, người thầy đã mang tôi về khi còn là một cầu thủ. Tôi thấu hiểu triết lý bóng đá của Arsenal nhưng cũng có những quan điểm, ý tưởng phát triển của riêng mình. Vì vậy, tôi muốn kết hợp hiệu quả để tạo nên những điều tốt đẹp nhất cho CLB.”

Arteta sẽ chính thức có trận đấu ra mắt Arsenal trên cương vị thuyền trưởng ở vòng 18 Premier League và như một sự sắp đặt của số phận, đó là màn đối đầu với một đội bóng cũ khác là Everton ngay tại mái nhà xưa Goodison Park. Mục tiêu chiến thắng hiển nhiên là tối thượng cho một khởi đầu suôn sẻ.

CHÍNH THỨC: Arsenal bổ nhiệm HLV mới
Mikel Arteta trở thành HLV trưởng của Arsenal cuối cùng cũng đã được thông qua, trang chủ của đội bóng thành London đã lên tiếng xác nhận thương vụ này.
Ljunberg tính tiếp ra sao sau khi phải nhường ghế cho Arteta?
Cựu tiền vệ người Thụy Điển mong muốn được tiếp tục gắn bó trên băng ghế huấn luyện Arsenal dù rằng đồng nghĩa sẽ bị giáng chức xuống làm trợ lý.
Mất Arteta về Arsenal, Guardiola tuyển phó tướng mới ở Man City?
Chia sẻ của HLV người Tây Ban Nha sau khi chia tay người trợ lý tâm đầu ý hợp cũng như khả năng thay thế vai trò đó trên băng ghế huấn luyện sân Etihad.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X