Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV của Chelsea đối mặt án tù 6 tháng

Thứ Tư 06/04/2016 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thuyền trưởng tương lai của Chelsea, Antonio Conte đang phải đối mặt với án phạt tù 6 tháng do dính líu đến vụ dàn xếp tỉ số từ khi còn dẫn dắt Siena.


HLV Antonio Conte mới chính thức ký hợp đồng 3 năm với Chelsea và sẽ bắt đầu làm việc tại đây sau khi cùng ĐT Italia dự Euro 2016. Một sự kết hợp được các chuyên gia đánh giá là hoàn hảo khi Conte có triết lý và phong cách huấn luyện rất phù hợp với The Blues trong khi chiến lược gia 46 tuổi cũng đánh giá đây là điểm đến hấp dẫn không thể chối từ với ông.

Antonio Conte
Conte đang đối mặt với nguy cơ "bóc lịch" 6 tháng

Nhưng khi còn đang tận hưởng niềm vui tiến thêm một bước mới trong sự nghiệp của mình, Conte lại phải sống trong sợ hãi bởi cáo buộc gian lận thể thao. Các công tố viên cho rằng cựu HLV của Siena đã biết tới việc các học trò của mình bán độ ở trận với Albinoleffe tại Serie B vào năm 2011 song đã lờ đi không khai báo với cơ quan chức năng. Khi đó, đội bóng của ông đã chịu trận 0-1 trước Albinoleffe, đánh mất cơ hội vô địch trong khi gián tiếp giúp đối thủ trụ hạng thành công.

Dù dính scandal Conte vẫn tự tin sẽ chứng minh ông vô tội và sẽ gửi kháng cáo tới tòa trong thời gian tới. Luật sư Leonardo Cammarata của Conte cho biết: “Thân chủ của tôi phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái và bất kỳ sự liên quan nào tới trận đấu có dàn xếp tỉ số”. Dù vậy, các công tố viên vẫn đề nghị án phạt 8 nghìn Euro bên cạnh thời hạn phạt tù lên tới 6 tháng dành cho ông nếu bị kết tội ở phiên phán quyết giữa tháng 5 tới.

HLV Conte thoi con dan dat Siena
Conte thời còn dẫn dắt Siena

Còn nhớ ở mùa giải 2012/2013, Conte khi đó đang là HLV của Juventus cũng đã bị đình chỉ 4 tháng tham gia vào bóng đá cũng bởi dính líu tới vụ bán độ của Siena. Án phạt này khiến ông không thể dự 15 trận của Juventus ở Serie A và 6 trận ở Champions League.

HLV Antonio Conte và câu chuyện về ngài bá tước
Trong tiếng Italia, conte có nghĩa là bá tước. Còn trong tiếng Pháp, conte có thể được dịch là câu chuyện. Và Antonio Conte, ngài bá tước xứ Lecce, thủ phủ...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X