Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh sáng giá nhất của M.U mơ mộng vô địch

Thứ Sáu 14/08/2015 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù mới chỉ chơi 1 trận đấu chính thức cho Manchester United, thậm chí là từ băng ghế dự bị, nhưng tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã không giấu được tham vọng vô địch Premier League 2015/16.

Tan binh sang gia nhat cua MU mo mong vo dich hinh anh
Mới đá 1 trận, Bastian Schweinsteiger đã muốn vô địch

Tiền vệ Schweinsteiger đã chuyển tới M.U sau 13 năm gắn bó chuyên nghiệp với Bayern Munich với tổng cộng 536 trận đấu. Tại Đức, cầu thủ này được các CĐV “hùm xám” rất yêu mến và đặt biệt danh là “Chúa bóng đá”. Anh cũng cùng với Bayern gặp hái vô số những danh hiệu, trong đó nổi bật nhất phải kể đến là cú ăn ba vĩ đại mà HLV Jupp Heynckes đã cùng với các học trò tạo ra vào năm 2012. Tuy đã ở đẳng cấp thế giới và đạt được mọi vinh quang, nhưng hiện tại Schweinsteiger vẫn còn giữ được một niềm khát khao lớn chinh phục các danh hiệu ở Anh, trong đó đặc biệt là Premier League. Sau chiến thắng đầu tay M.U 1-0 Tottenham Hotspur

ở vòng 1, Schweinsteiger tin rằng đội bóng mới của anh có thể chạm được chiếc cúp này vào cuối mùa.

Cầu thủ mang áo số 31 của Manchester United cho biết: “Đầu tiên, cần phải nói là không dễ gì vô địch được một giải đấu đầy tính cạnh tranh như Premier League, các đội bóng ở đây đều rất xuất sắc. Nhưng nếu toàn đội có thể tập luyện chăm chỉ và thi đấu ăn ý, chúng tôi hoàn toàn có thể làm được.” Schweinsteiger từng được thi đấu dưới trướng của HLV Louis van Gaal tại Bayern trong giai đoạn 2009-2011. Ở mùa giải đầu tiên, nhà cầm quân người Hà Lan đã giúp gã khổng lồ xứ Bavaria giành được cú đúp danh hiệu quốc nội. “Tôi nhớ năm đầu tiên chúng tôi suýt giành cú ăn ba, nhưng đã để thua Inter Milan tai trận chung kết Champions League. Mùa giải đầu tiên của ông ấy với M.U, đội bóng đã tiến từ vị trí thứ 7 lên thứ 4. Sau 10 trận đấu đầu tiên, họ chỉ có 13 điểm. Nhưng thành tích sau đó đã cho thấy M.U đã trở lại như nào. Vì thế mùa giải này chúng tôi hoàn toàn có thể tự tin sẽ tiến gần hơn tới cuộc đua giành chức vô địch.”

Schweinsteiger không được đá chính trong trận đấu với Spurs bởi cầu thủ này vẫn chưa hoàn toàn bình phục thể lực. Song, kể từ khi được tung vào sân trong hiệp hai, tiền vệ 31 tuổi đã tạo được những nét tích cực. Anh đã di chuyển rộng hơn so với Carrick và Schneiderlin, những người được đá chính ngay từ đầu, và tạo ra những khoảng trống nơi tuyến giữa. Nhiều khả năng nếu hoàn toàn phục hồi được thể trạng, Schweinsteiger có thể xuất trận ngay từ đầu trong chuyến làm khách tới Villa Park của Aston Villa ở vòng 2 Premier League 2015/16 diễn ra vào đêm nay, giờ Việt Nam.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X