Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Roberto Firmino tiếp quản số áo “xui xẻo” ở Liverpool

Thứ Năm 25/06/2015 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ 24 tuổi người Brazil lựa chọn con số 11 vốn có lịch sử không mấy vẻ vang ở sân Anfield.

Ngày hôm qua 24/06, Liverpool chính thức chiêu mộ thành công Roberto Firmino từ CLB Đức Hoffenheim với mức phí chuyển nhượng 29 triệu bảng (22 trả trước), qua đó biến hộ công Brazil 24 tuổi trở thành tân binh đắt giá thứ nhì trong lịch sử The Kop sau “bom xịt” Andy Carroll. Gần như ngay lập tức, số áo Firmino sẽ mang trên lưng ở đội bóng mới cũng đã được công bố mặc dù anh vẫn chưa chính thức gia nhập do vướng bận Copa America 2015.

Tan binh Roberto Firmino tiep quan so ao xui xeo o Liverpool hinh anh
Roberto Firmino sẽ khoác áo số 11 ở Liverpool

Theo đó, Firmino sẽ là số 11 của Liverpool trong mùa giải tới đây. Dù cho đây cũng là số áo của tiền vệ 24 tuổi ở ĐT Brazil trong kỳ Copa America 2015 đang diễn ra ở Chile, nhưng quyết định được đưa ra cũng có phần bất đắc dĩ khi số 10 ưa thích và gắn bó với anh từ thời Hoffenheim hiện tại thuộc quyền sở hữu của trụ cột đồng hương Philippe Coutinho.

Được biết, Firmino đã lựa chọn số 11 sau khi từ chối số 7 biểu tượng vốn gắn liền với thành công rực rỡ của nhiều cựu danh thủ The Kop như Kevin Keagan, Kenny Daglish, Steve McManaman, Harry Kewell hay gần đây nhất là Luis Suarez. Cũng như một tân binh khác là tiền đạo Danny Ings (khoác áo số 28), tuyển thủ xứ Samba không muốn sớm tạo những áp lực khổng lồ cho bản thân.

Tuy nhiên, Firmino có lẽ cũng cần phải rất dè chừng với số áo 11 bởi đây là con số nổi tiếng là xui xẻo ở Anfield. Trong quá khứ, đặc biệt nhiều năm trở lại đây, mọi cầu thủ Liverpool khoác áo số 11 gần như chẳng để lại dấu ấn gì trước khi ra đi, nếu không muốn nói là thất vọng não nề đối với một số trường hợp. Kể ra gồm có Yossi Benayoun, Albert Riera, Maxi Rodriguez và mới hè năm ngoái là Oussama Assaidi, sao xẹt người Morocco ngay lập tức đem đi học việc ở Stoke City và vừa phải bán xới sang… Ả Rập trong kỳ chuyển nhượng hè 2015 này.

Dẫu sao thì Kopites cũng sẽ không phải quá lo lắng khi nhìn vào những màn trình diễn của tân binh Roberto Firmino của Liverpool trong 5 mùa giải vừa qua ở Bundesliga. Tài năng người Brazil trở thành một trong những tiền vệ tổ chức tấn công xuất sắc nhất khi đóng góp 49 bàn thắng và 32 đường kiến tạo. Ngoài ra, anh còn được đánh giá là mẫu cầu thủ thi đấu rất đa năng toàn diện. Ngoài vị trí “số 10” sở trường thì Firmino còn có thể chạy cánh hay thậm chí lùi sâu xuống khu trung tâm để hỗ trợ hàng phòng ngự.

Chiêm ngưỡng tài năng của Roberto Firmino:

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X