Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Ngoại hạng Anh lại chơi trội

Chủ Nhật 11/08/2013 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cardiff City, đại diện thứ hai của bóng đá xứ Wales tại Premier League, lại vừa phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng tầm CLB mới được thiết lập cách đây chưa lâu, khi chiêu mộ thành công tiền vệ Gary Medel với mức phí xấp xỉ 12 triệu bảng từ Sevilla.

gary medel
Gary Medel trong màu áo ĐTQG Chile

Mùa vừa rồi, bằng những nỗ lực bền bỉ cùng sự hậu thuẫn của ông chủ Vincent Tan, tỷ phú người Malaysia (tổng tài sản ước tính hơn 1 tỷ USD), Cardiff đã xuất sắc giành chức vô địch giải Hạng Nhất (Championship), qua đó lần đầu tiên trong lịch sử hơn 100 năm tồn tại được góp mặt ở hạng đấu cao nhất nước Anh, Premier League. Còn nhờ, mùa bóng 2011-2012, Swansea City, đội bóng đồng hương của Cardiff, đã tạo ấn tượng cực mạnh trong lần đầu thi đấu tại Premier League và đến giờ, Swansea đã được thừa nhận là một CLB trung bình khá, hiện diện trong Top 10 chứ chẳng phải là đội chỉ đặt mục tiêu trụ hạng.

Không muốn "thua chị kém em", lại công thêm tiềm lực tài chính sẵn có, Cardiff đã đầu tư mạnh trên TTCN mùa hè này nhằm nâng cấp đội hình hướng đến mục tiêu tiếp tục trụ lại giải Ngoại hạng, thậm chí còn mơ đến một vị trí tốt như Swansea. Tính đến nay, họ đã thu nạp 4-5 cầu thủ mới, trong đó đình đám nhất là Steven Caulker, hậu vệ 21 tuổi giàu triển vọng từ Spurs. Để có được chữ ký của Caulker, Cardiff đã phải chấp nhận bỏ ra hơn 8 triệu bảng, số tiền kỷ lục trong lịch sử đội bóng. Tuy nhiên, đó chưa phải là giới hạn chuyển nhượng cuối cùng của Cardiff. 

Hôm qua, đội bóng này chính thức khẳng định đã ký hợp đồng kéo dài 4 năm với Gary Medel, tiền vệ của Sevilla. Được biết, Cardiff đã phải bỏ ra gần 11 triệu bảng thì mới nhận được cái gật đầu của đội bóng TBN. Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, Cardiff đã xác lập một cột mốc chuyển nhượng mới. HLV trưởng Cardiff, Malky Mackay hồ hởi bày tỏ: "Chúng tôi thật sự vui mừng khi có được sự phục vụ của Gary, một tiền vệ tài năng và tầm cỡ quốc tế. Với hai năm thi đấu ở La Liga trong vai trò chủ lực của Sevilla cùng trên 60 lần khoác áo ĐTQG Chile và 3 trận ra sân ở VCK World Cup, Medel rõ ràng sở hữu bề dày kinh nghiệm chinh chiến mà sẽ rất có ích cho đội bóng. Ngoài ra, hồi còn thi đấu ở Argentina, Medel đã nhiều lần góp mặt ở các màn chạm trán giữa Boca Juniors và River Plate, một trong những trận derby lớn nhất hành tinh. Vì thế, tôi không nghi ngờ gì về chuyện Medel sẽ làm tuyến giữa của Cardiff thêm hoàn thiện và bổ sung đáng kể chất lượng".

Sinh năm 1987, Medel trưởng thành từ đội bóng quê nhà trước khi gia nhập Boca Juniors vào năm 2009. Sau hai năm thi đấu thành công ở Argentina, Medel được đặt chân lên mảnh đất hứa châu Âu nhờ lọt vào tầm ngắm của Sevilla. Không mất nhiều thời gian, anh đã là chủ lực nơi tuyến giữa đội bóng xứ Andalucia. Từ năm 2007, Medel đã xuất hiện ở ĐTQG Chile. Sở trường của cầu thủ này là tiền vệ đánh chặn nên cũng vì thế, anh có thể đảm nhận tốt vị trí trung vệ. Chưa có gì đảm bảo Medel tiếp tục là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Cardiff vì từ giờ đến ngày đóng cửa (31/8), đội bóng xứ Wales hoàn toàn có thể phá vỡ tiếp kỷ lục của chính mình.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X