Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh nếm mùi đau khổ

Chủ Nhật 19/08/2007 01:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau khi chứng kiến những bất ngờ ở 2 vòng đầu, giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh đã đi theo một quỹ đạo hợp lý hơn, đó là kẻ mạnh là người chiến thắng. Tuy nhiên, vẫn còn đó những cái tên làm nên sự bất ngờ - vẻ đẹp của túc cầu giáo.

Video clip Portsmouth 3-1 Bolton
Video clip Newcastle 0-0 Aston Villa

West Ham có chiến thắng may mắn trước Birmingham

Birmingham City 0 - 1 West Ham United: Sau hai trận không có bàn thắng, ở trận đấu này, mặc dù thi đấu với tư cách là khách nhưng đội bóng có biệt danh "Búa tạ" đã có một trận thắng đầu tiên, sau khi có được bàn thắng duy nhất của trận đấu. Bàn thắng được thực hiện từ một pha đá phạt đền ở phút thứ 70 của Mark Noble. Xuất phát từ pha phạm lỗi của thủ môn đội chủ nhà với Craig Bellamy. Cựu cầu thủ Newcastle đã vượt qua được Colin Doyle, nhưng thủ môn này đã phạm lỗi với anh, và trong tài chính đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trong hiệp một những cầu thủ khách chơi hay hơn hẳn và họ đã có một số cơ hội nhất định để có thể đem về lợi thế. Tình huống rõ rệt nhất của West Ham là pha chuyền bóng của Bellamy cho Dyer, cầu thủ có trận ra quân cho đội bóng chủ sân Upton Park đã ngã trong vòng cấm sau khi va chạm với một cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, chỉ một bàn thắng của Noble là quá đủ để West Ham rời sân Birmingham với chiến thắng đầu tiên của mùa bóng.

Boro có chiến thắng trên sân khách

Fulham 1-2 Middlesbrough: Tuy có bàn thắng ở ngay phút thứ 16, nhưng các cầu thủ chủ nhà lại phải nhận thất bại ngay trên sân Craven Cottage. Smertin sau khi phối hợp cùng các đồng đội đã có một pha trả ngược rất đẹp cho McBride băng lên từ tuyến hai, tiền đạo người Mỹ ngay lập tức tung ra pha dứt điểm một chạm ghi bàn thăng mở tỷ số cho trận đấu. Tuy nhiên, ngay sau nỗ lực sút bóng của mình, McBride đã bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Sau khi McBride phải ra sân, tiếp tục một cầu thủ khác của đội chủ nhà lại phải bất đắc dĩ nhường chỗ cho một đồng đội khác, đó là Hameur Bouazza. Cầu thủ này không thể tiếp tục ở lại với các đồng đội trên sân vi bị chấn thương ở tay sau một pha va chạm với cầu thủ đối phương.

Bước vào hiệp hai của trận đấu, tiền đạo Mido mới chuyển đến khoác áo Middlesbrough đã có bàn thắng ngay trong trận đầu tiên thi đấu cho CLB mới, sau một pha dứt điểm khá dễ dàng ở phút thứ 55.

Phút thứ 88, sau khi dẫn bóng tốc độ qua các hậu vệ đối phương, Alidiere đã chuyền bóng rất đẹp cho Lee Cattermole ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho các học trò của huấn luyện viên Southgate.

 
Reading chiến thắng nhờ bán thắng duy nhất của Hunt


Reading 1-0 Everton:
Mặc dù được đánh giá cao hơn trước khi trận đấu bắt đầu, nhưng đối thủ của Everton ở trận đấu này là đội chủ nhà Reading. Những cầu thủ đã từng làm khổ các ông lớn khi hòa không bàn thắng với MU ở trận mở màn. Sau đó là buộc các cầu thủ Chelsea phải làm việc cật lực đến những phút cuối cùng mới chịu buông cho họ 3 điểm.

Với những gì đã thể hiện, đội chủ sân Madejski tiếp tục chứng tỏ cho các CLB khác ở Premiership thấy được sức mạnh tiềm tàng, cũng như quyết tâm của họ trong mùa giải năm nay, khi thi đấu ngang ngửa với đội bóng được coi là đàn anh Everton.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu xuất phát từ pha căng ngang rất thuận lợi của De la Cruz cho Stephen Hunt, cầu thủ này đã không bỏ lỡ mâm cỗ mà người đồng đội đã dọn sẵn, ghi bàn mở tỷ số và cũng là bàn thắng ấn định kết quả trận đấu.

 
Tottenham trút cơn tức giận lên Derby


Tottenham Hotspur 4 -0 Derby County:
Có vẻ như các học trò của Martin Jol đã đem theo tất cả niềm kiêu hãnh bị tổn thương sau hai trận toàn thua đầu mùa giải vào trận đấu với Derby County hôm qua. Khi chỉ trong vòng 14 phút đầu tiên họ đã có 3 lần bắt thủ môn đối phương vào lưới nhặt bóng, sau hai pha dứt điểm của Malbranque và một của Jenas.

Các cầu thủ chủ nhà nắm hoàn toàn thế trận, trong khi hàng công chỉ phải lo việc làm sao để gia tăng cách biệt, thì hàng thủ cũng chỉ nhận được những đợt phản công yếu ớt của đội khách. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng thì bàn thắng thứ tư cũng đến với các cầu thủ chủ nhà. Phút thứ 80, bản hợp đồng kỷ lục của CLB là Darren Bent đã có mặt rất kịp thời, sau pha hỗn loạn bên phía cầu môn đối phương, cầu thủ này đã nhảy rất cao và đánh đầu nhẹ nhàng, ấn định chiến thắng đậm đà cho Tottenham.

Wigan có trận đấu tốt trước tân binh Sunderland

Wigan Athletic 3-0 Sunderland: Bàn thắng đầu tiên của trận đấu được thực hiện sau pha tạt bóng của Luis Antonio Valencia, tiếp đó là pha băng vào đánh đầu rất đẹp của Emile Heskey. Mặc dù các cầu thủ khách cho rằng tiền đạo đội chủ nhà đã ở vào thế việt vị, tuy nhiên trọng tài vẫn công nhận bàn thắng là hợp lệ.

Liên tiếp trong 7 phút mà đã có 2 lần các cầu thủ chủ nhà được hưởng phạt đền sau những pha phạm lỗi của các học trò huấn luyện viên Roy Keane. Denny Landzaat và Sibierski là hai cầu thủ bình tĩnh hạ gục thủ môn Craig Gordon. Mặc dù thi đấu rất tốt trong trận đấu hày, tuy nhiên bản hợp đồng kỷ lục dành cho một thủ môn với cái giá 9 triệu bảng cũng không thể ngăn được trận thua đầu tiên trong mùa giải của "Mèo đen".

Harry Redknapp và Portsmouth đang bay cao


Portsmouth 3-1 Bolton:
Chuỗi trận không có điểm của các cầu thủ Bolton lại tiếp tục kéo dài, khi họ chịu thất bại tiếp theo trên sân nhà Fratton Park của các cầu thủ Portsmouth. Mặc dù chính các cầu thủ khách mới là những người chiếm thế thượng phong sau khi tiếng còi cất lên. Bàn thắng ở phút thứ 12 của Anelka tưởng chừng như đã đem lại cho các cầu thủ khách một khí thế hừng hực để kiếm những điểm số đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau tiền đạo người Nigieria, Kanu đã có bàn thắng quân bình tỷ số. Rồi đến phút thứ 30, Utaka có pha thoát xuống rất nhanh từ giữa sân sau khi nhận được đường chuyền vượt tuyến của đồng đội. Cầu thủ da màu này đã có pha bứt tốc độ rất nhanh và khi bàn nâng tỷ số lên 2-1 sau khi lừa qua cả thủ môn đội khách.

Lại là phút thứ 88, và vẫn là cái tên Kanu được nhắc đến. Cựu cầu thủ Arsenal đã bị phạm lỗi ngay trong vòng cấm địa, sau khi bị một hậu vệ đối phương đốn ngã. Người thực hiện thành công pha đá phạt đền cho đội chủ nhà là Taylor. Anh đã ấn định chiến thắng đầu mùa cho các cầu thủ Portsmouth.


Owen vào sân nhưng Newcastle vẫn không thể chiến thắng

Newcastle 0-0 Aston Villa
: Mặc dù hai đội đã vào trận rất nhanh, với hàng loạt các cơ hội được chia đều cho cả hai bên, nhưng các khán giả đến sân St James Park không được hưởng niềm vui khi không có một lần nào các cầu thủ của hai đội chọc thủng lưới đối phương.

Bên phía đội chủ nhà đã đánh dấu sự trở lại của tiền đạo Owen sau một thời gian dài chấn thương. Tuy nhiên, cầu thủ đã từng được gọi là "thần đồng" bóng đá Anh cũng không làm được gì để giúp đội bóng giành chiến thắng, sau khi được vào sân thay người ở hiệp hai. Đây cũng là màn ra mắt trên sân nhà không mấy hài lòng đối với huấn luyện viên sam Allardyce trước các cổ động viên "chích chòe".


    Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X