Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Arsenal tri ân Marco Reus với chức vô địch World Cup

Chủ Nhật 09/10/2016 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trung vệ người Đức Shkodran Mustafi thầm cảm ơn vì suất đi Brazil 2 năm trước mà tiền vệ ngôi sao của Dortmund bất đắc dĩ để lại vì chấn thương.

Trước khi gia nhập Arsenal trong mùa hè vừa qua, Shkodran Mustafi đã sẵn có một sự nghiệp bóng chưa đủ dài nhưng vô cùng thú vị, không chỉ nằm ở việc anh chưa từng thi đấu cho bất kỳ một CLB Đức nào dù là một cầu thủ bản địa. Năm 2014, trung vệ ở tuổi 22 khi đó bất ngờ được triệu tập lần đầu tiên lên ĐT Đức đi Brazil, nơi mà thầy trò Joachim Loew đã nâng cao chiếc cúp thế giới thứ 4 trong lịch sử.

Tan binh Arsenal tri an Marco Reus voi chuc vo dich World Cup hinh anh
Tân binh Mustafi của Arsenal (trái) bất ngờ lên tiếng tri ân Marco Reus

Vận may đến với Mustafi chính là suất và số áo thi đấu của Marco Reus, ngôi sao sáng nhất nhì Dortmund và ĐT Đức đã phải bất đắc dĩ phải ở nhà ngay trước thềm giải đấu với một chấn thương nặng dính phải trong thềm giao hữu. Hưởng sái quá lợi lộc như vậy, tân binh của Arsenal cũng gửi lời tri ân đến đàn anh 27 tuổi và nhắc nhở mọi NHM rằng sau tất cả, Reus vẫn là một trong những tiền vệ cánh hay nhất thế giới thời điểm hiện tại.

"Tôi mới chỉ đá đúng 1 trận trước World Cup. Thế rồi Marco chấn thương và đùng một cái, tôi được gọi để thay thế như vậy. Tôi chỉ khiêm tốn nghĩ thầm rằng: Ok, mình sẽ đến đó cùng đội tuyển nhưng chắc cũng không hy vọng gì nhiều vậy đâu. Và thế rồi ngay trận đầu tiên tôi được ra sân, rồi tiếp theo là trận thứ hai, thứ ba vòng bảng, vòng knock-out và cứ thế đến trận chung kết cuối cùng. Không thể tin được tôi đã giành chức vô địch World Cup.”

“Mọi người dường như dần lãng quên Marco bởi thời gian thi đấu hạn chế của anh ấy vì những chấn thương chằng chịt. Tôi thì không, tôi mãi biết ơn anh ấy vì suất thi đấu World Cup đó. Marco xứng đáng với tất cả, trong đó là chiếc cúp vàng mà ĐT Đức đã xuất sắc nâng cao ở Maracana, Rio de Janeiro ngày 13/07/2014.”

World Cup 2014 đã hoàn toàn đổi thay sự nghiệp của Mustafi. Sau khi giành chức vô địch ở Brazil, anh chia tay Sampdoria để khoác áo Valencia với giá 8 triệu Euro. Ngôi sao trẻ người Đức chơi ngày càng tiến bộ và đó là lý do Arsenal chi đến khoảng 35 triệu bảng để đưa anh về sân Emirates trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 vừa qua. Thời điểm hiện tại, Mustafi cùng Koscielny đang hợp thành cặp trung vệ đáng tin cậy số một ở Emirates.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X