Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Mohamed Elneny sẽ đá ở đâu tại Arsenal

Thứ Tư 06/01/2016 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đang tiến gần tới việc sở hữu tiền vệ Mohamed Elneny của Basel. Vậy tuyển thủ người Ai Cập sẽ chơi ở đâu trong đội hình Pháo thủ.


Báo chí bóng đá Anh đều khẳng định Pháo thủ đã thuyết phục thành công CLB Basel bán tiền vệ Mohamed Elneny. Để có được tuyển thủ người Ai Cập đội bóng chủ sân Emirates phải chi ra 7 triệu bảng. Trong bối cảnh Pháo thủ đang có lợi thế trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League, sự xuất hiện của cầu thủ sinh năm 1992 sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho tuyến giữa của đội bóng thành London. Vấn đề ở chỗ HLV Arsene Wenger
sẽ sử dụng cầu thủ này như thế nào mà thôi.

Đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Aaron Ramsey

Việc Francis Coquelin dính chấn thương dài hạn khiến hàng tiền vệ Arsenal bị tổn thất rất lớn. Khi cầu thủ sinh năm 1991 không thể ra sân, tiền vệ Mathieu Flamini được lựa chọn là người thay thế và cầu thủ người Pháp đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao nhưng ở tuổi 31 rất khó để chờ đợi Flamini duy trì được phong độ ổn định trong thời gian dài. Khi đó, Mohamed Elneny sẽ là người chia lửa cùng cựu cầu thủ của AC Milan. Elneny là một tiền vệ trung tâm có xu hướng chơi lùi sâu để hỗ trợ hàng phòng ngự. Với năng lượng và tốc độ của mình, tiền vệ người Ai Cập luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân. Elneny chơi đặc biệt ấn tượng ở Europa League mùa này. Anh có tỷ lệ chuyền bóng chính xác tới 92,4%, trung bình 2,4 lần tắc bóng thành công và 2 lần đánh chặn mỗi trận.
HLV Arsene Wenger hinh anh
Đá tiền vệ trung tâm cùng Ramsey
Mặc dù sở hữu thể hình và chiều cao (1m80) không quá lý tưởng, nhưng Elneny lại rất mạnh mẽ và quyết đoán trong những tình huống vào bóng. Sự năng động trong lối chơi, tốc độ tuyệt vời cùng phong cách thi đấu nhiệt tình, quyết liệt chính là những yếu tố cơ bản giúp cho cầu thủ người Ai Cập trở thành một “cỗ máy chiến đấu” đích thực ở khu vực trung tuyến. Khả năng phối hợp với các đồng đội của cầu thủ sinh năm 1992 cũng khá hoàn hảo. Bởi vậy, Elneny hoàn toàn có thể đảm nhiệm vai trò của một “mỏ neo” ở trung tâm hàng tiền vệ Arsenal. Khi đó, Ramsey hoàn toàn có thể tự tin dâng cao hỗ trợ tấn công.

Đá cặp tiền vệ trung tâm với Flamini ở trung tâm hàng tiền vệ

Khá giống với Coquelin, Elneny là một cầu thủ mạnh mẽ trong tranh chấp và chơi cực kỳ lăn xả. Nhưng khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ người Ai Cập tốt hơn hẳn ngôi sao người Pháp. Elneny sở hữu khả năng sút xa rất tốt.Ở Basel anh thường xuyên được giao trọng trách đá phạt. Trong màu áo đội bóng của Thụy Sĩ, cầu thủ sinh năm 1992 không chỉ tập trung án ngữ ở khu vực giữa sân mà cầu thủ 23 tuổi thường xuyên có xu hướng di chuyển bao quát, như một tiền vệ “con thoi” theo đúng nghĩa, sẵn sàng chủ động xâm nhập vòng cấm địa đối phương đồng thời tham gia hỗ trợ các tiền đạo.
HLV Arsene Wenger hinh anh 2
Đá cặp cùng Flamini ở trung tâm hàng tiền vệ
Những thống kê chỉ ra rằng trung bình Elneny thực hiện 1,8 lần dứt điểm/trận, một con số rất ấn tượng với một tiền vệ trung tâm (nên nhớ rằng, số lần dứt điểm của Coquelin chỉ là 0,3 lần/trận). Từ đầu mùa giải này, cầu thủ sinh năm 1992 đã có 6 bàn cho đội bóng Thụy Sĩ. Điều này cho thấy cầu thủ người Ai Cập rất ham tham gia tấn công giống Aaron Ramsey. Nếu HLV Wenger quyết định đẩy tuyển thủ người xứ Wales trở lại cánh phải như hồi đầu mùa thì ông hoàn toàn có thể yên tâm khi có Elneny đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Flamini.
Mohamed Elneny: Nhân tố bí ẩn đáng chờ đợi của Arsenal
(Bongda24h.vn) – Theo nhiều nguồn tin uy tín trên thế giới, Pháo thủ đang đạt được những bước tiến cuối cùng để có được chữ ký của ngôi sao đang lên người Ai...

Trong quá khứ, HLV Wenger đã từng có nhiều phát kiến vĩ đại. Ví dụ như ông biến Thierry Henry hay Robin van Persie từ một cầu thủ chạy cánh thành một trung phong thượng thặng. Năm nay Elneny mới 23 tuổi, anh vẫn còn những niềm năng rất lớn. Với bàn tay của HLV Wenger cầu thủ người Ai Cập hoàn toàn có thể phát triển lên những tầm cao mới.

Mohamed Elneny, mục tiêu theo đuổi của Arsenal


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X