Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Mata nổ súng, Chelsea hạ Nowrich 3-1

Thứ Bảy 27/08/2011 23:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tân binh Juan Mata đã ghi dấu ấn trong trận đầu tiên khoác áo Chelsea. Dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha đã kịp thời ghi một bàn thắng và đóng góp vào chiến thắng 3-1 của đội chủ sân Stamford Bridge.

Tân binh Mata vẫn chưa có tên trong đội hình xuất phát trong khi Drogba được sát cánh bên Torres trên hàng công. Đây là lần đầu tiên ở mùa bóng này, HLV Villas - Boas sử dụng cặp tiền đạo này trong đội hình xuất phát. Với một đội hình gồm nhiều hảo thủ, Chelsea đã nhập cuộc trận đấu khá tốt. Họ cũng chỉ cần có đúng 5 phút để phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Norwich đã gây nhiều khó khăn cho Malouda và đồng đội

Xuất phát từ đường chuyền của Lampard, Bosingwa bất ngờ độ nhập trung lộ rồi tung ra cú sút chân phải căng như kẻ chỉ. Bóng găm thẳng vào góc xa bất chấp những nỗ lực bay người cản phá của thủ thành Ruddy. Bên ngoài sân, HLV Villas - Boas tỏ ra rất hài lòng với bàn thắng đẹp như mơ này.

Ghi được bàn thắng từ sớm nhưng có vẻ như Chelsea vẫn không thể tận dụng được lợi thế lớn về mặt tinh thần. Lối chơi của họ vẫn có phần khô cứng và thiếu những pha bóng gây đột biến cao. Không những vậy, những lỗ hổng ở hàng thủ còn khiến đội bóng sân Stamford Bridge phải đứng trước những pha sóng gió thực sự.

Phút 17, tận dụng sự thiếu ăn ý trong pha phối hợp bẫy việt vị của các cầu thủ Chelsea, Holt thoát xuống đón đường treo bóng từ bên ngoài vòng cấm của Hoolahan. Đáng tiếc là sau đó thủ quân của Norwich lại không chạm chân được vào bóng và Hilario đã kịp thời đổ người ôm gọn.

5 phút sau, Chelsea có câu trả lời với một pha tấn công trung lộ rất nhanh. Torres là người tung ra đường chuyền quyết định để Drogba băng vào song do hơi thiếu tốc độ nên chân sút người Bờ Biển Ngà đã không thể chạm chân được vào bóng dù trước mặt anh khung thành đã rổng mở.

Liên tiếp ở các phút 28 và 29, khung thành của Chelsea lại đứng trước sóng gió. Đầu tiên là tình huống Hoolahan tung ra đường chọc khe để Chris Martin thoát xuống đối mặt với Hilario nhưng do góc tương đối hẹp nên tiền đạo  của đội khách đã không thể hạ được Hilario.

Chelsea có chiến thắng quan trọng trước Norwich

Ngay sau đó, đón đường bóng nảy ra, Martin nỗ lực đi bóng rồi chuyền ngược trở lại để Naughton từ tuyến hai băng lên dứt điểm nhưng cú đá của hậu vệ này đã bị Hilario kịp thời lùi về đẩy bóng đi vọt xà ngang. Một phút sau đó, Naughton tung ra đường chuyền quyết định để Holt bật cao đánh đầu song thủ môn Hilario lại cho thấy sự xuất sắc với một pha đổ người ôm gọn trái bóng.

Cuối hiệp một, Chelsea đã phần nào lấy lại thế trận. Họ tạo ra được một sức ép đáng kể lên khung thành của đội khách. Đáng chú ý là tình huống ở phút 44 khi Bosingwa tung ra đường chuyền như đặt để Malouda bắt volley rất căng nhưng không hạ được Ruddy. Chỉ một phút sau, từ chấm đá phạt trực tiếp, Drogba sút bóng rất căng nhưng bóng lại đi ra ngoài khung gỗ của đội khách.

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục cho thấy sự lấn lướt trong mỗi pha tấn công. Tuy nhiên, họ lại thiếu sắc sảo trước sự chắc chắn và lối chơi phòng ngự có chiều sâu của đội khách. Trong khoảng 15 phút đầu tiên, Chelsea không tạo ra được pha bóng thực sự nguy hiểm nào.

Ngược lại, sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự lại khiến cho họ phải trả giá. Phút 63, từ đường treo bóng bên cánh phải của Naughton, thủ môn Hilario trong nỗ lực lao ra cản phá đã va vào người đồng đội Ivanovic. Bóng nảy ra đúng vị trí của Holt và thủ quân của Norwich đã có một pha bắt volley rất nhanh khiến lưới của Chelsea phải rung lên.

Trước bàn thua bất ngờ này, Villas - Boas buộc phải có những sự điều chỉnh khi ông tung cùng lúc Anelka và Mata vào sân. Những sự thay đổi này đã có tác dụng. Phút 80, xuất phát từ một pha phản công nhanh, Anelka chọc khe để Ramires dùng tốc độ băng lên đối mặt với Ruddy. Sải chân dài của tiền vệ người Brazil đã khiến thủ môn của Norwich phải phạm lỗi. Một chiếc thẻ đỏ cho Ruddy và một quả 11m cho Chelsea.

Trên chấm đá phạt, Lampard đã không mắc một sai lầm nào khi dứt điểm tung lưới thủ thành bất đắc dĩ Rudd bằng một cú sút quyết đoán. Khi đã có được bàn thắng vươn lên cùng lợi thế hơn người, Chelsea hoàn toàn làm chủ trận đấu và có tương đối nhiều những cơ hội để tìm kiếm thêm bàn thắng.

Phút 90, Ivanovic đánh đầu hụt bóng sau đường chuyền chính xác của Lampard dù trước mặt anh khung thành đã bỏ trống. Hai phút sau, tân binh Lukaku tung ra cú sút buộc Rudd đẩy bóng ra. Ngay sau đó tiền đạo người Bỉ đã băng vào nhưng tiếc là cú đẩy bóng của anh vẫn không qua được Rudd.

Trong quãng thời gian bù giờ tới 11 phút, Chelsea có bàn thắng thứ 2 với pha lập công của tân binh Mata. Đón đường bóng từ pha chuyền về bất cẩn của một cầu thủ Norwich, Mata dễ dàng đánh bại Rudd trong thế đối mặt ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea.

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Hilario, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole, Ramires, Mikel, Lampard, Malouda (Mata 68’), Drogba (Anelka 68’), Torres (Lukaku 83’).
 Norwich: chRuddy, Naughton, Barnett, Whitbread (Pilkington 30’), De Laet, Tierney, Johnson, Hoolahan (Morison 61’), Crofts, C.Martin (Rudd 82’), Holt.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X