Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh M.U bị quy kết thành… phát xít Đức

Thứ Năm 22/10/2015 23:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hình ảnh bản thân bị một công ty đồ chơi Trung Quốc đùa giỡn không đúng mực, tiền vệ Bastian Schweinsteiger rất tức giận và thề sẽ kiện ra ngô ra khoai.

Mới đây, một công ty sản xuất đồ chơi của Trung Quốc đã cho trình làng mẫu sản phẩm mới mô phỏng hình tượng người lính Đức Quốc xã trong thế chiến thứ 2. Bản thân món đồ chơi này vốn đã rất nhạy cảm và gây tranh cãi rồi khi mang những dấu hiệu rõ ràng của chế độ phát xít, như biểu tượng chữ Vạn trên mũ hay dải băng huân chương được trao cho Lực lượng Vệ quốc tham gia vào cuộc tấn công Liên Xô năm 1941.

Tan binh Man Utd bi quy ket thanh… Phat xit Duc hinh anh
Một công ty đồ chơi Trung Quốc biến
tiền vệ Bastian Schweinsteiger trở thành phát xít Đức

Mọi chuyện càng trở nên phức tạp hơn khi có vẻ như con búp bê phát xít này được lấy nguồn cảm hứng từ ngôi sao Bastian Schweinsteiger. Từ khuôn mặt, kiểu tóc cho đến nụ cười đều hao hao tiền vệ tân binh của Man United. Và ngay cả cái tên Bastian cũng được dùng để đặt cho món đồ chơi này.

Khi “nạn nhân” Schweinsteiger còn chưa biết cái gì thì truyền thông đã rùm beng đủ đường. Cụ thể, tờ báo Bild của Đức dành hẳn trang nhất để đăng tin – “Người hùng dân tộc Schweini của chúng ta là một tên lính phát xít”. Nhằm xoa dịu căng thẳng và tránh sự việc đi quá xa, phát ngôn viên của công ty đồ chơi Trung Quốc nọ nhanh chóng lên tiếng chữa cháy, khẳng định rằng tất cả chỉ là “một sự trùng hợp ngẫu nhiên”.

Ông Patrick Chan nói: “Chúng tôi cung cấp những mẫu sản phẩm hoàn toàn không dựa trên lĩnh vực bóng đá. Đây đơn giản chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi. Hình tượng con búp bê dựa trên một khuôn mặt Đức điển hình. Bên cạnh đó, cái tên Bastian vốn cũng rất phổ biến ở Đức.”

Dẫu vậy thì lời biện minh trên có lẽ không thể thuyết phục được nhiều người, với Schweinsteiger thì càng không. Tức giận trước chuyện hình ảnh bản thân bị bôi nhọ với phiên bản “made in China” này, tiền vệ 31 tuổi đã liên lạc với luật sư của mình để đưa vụ kiện ra toà trong tháng tới đây.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X