Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Man City khẳng định Guardiola trên tài Klopp

Thứ Hai 19/09/2016 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ilkay Gundogan đánh giá Pep Guardiola trên tài Jurgen Klopp và tin rằng thầy mới tại Manchester City là giỏi nhất trên thế giới.


Ilkay Gundogan được HLV Jurgen Klopp đưa về Borussia Dortmund năm 2011 với giá 4 triệu Euro khi còn là một cầu thủ trẻ và khá vô danh. Dưới bàn tay huấn luyện tài tình của Klopp, tài năng của anh được phát tiết mạnh mẽ và được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu châu Âu.

Tan binh Man City khang dinh Guardiola tren tai Klopp hinh anh
Gundogan đã từng làm việc dưới trướng Klopp

Trong màu áo Dortmund, họ đã cùng nhau giành 3 danh hiệu bao gồm cú đúp tại Bundesliga và cúp Quốc gia mùa 2011/12 và Siêu cúp Đức năm 2013 bên cạnh lọt vào chung kết Champions League 2012/13, mùa giải Gundogan đã chơi tuyệt hay. Giờ đây, cầu thủ 25 tuổi đã đầu quân cho Man City của HLV Pep Guardiola, người phụ trách Bayern Munich 3 năm qua và là đối trọng số 1 của Dortmund thời Klopp trong 2 mùa 2013/14 và 2014/15.

Mới đây, Gundogan đã có một số nhận xét về hai người thầy đã từng làm việc với mình. “Cả hai đều là HLV đẳng cấp thế giới với chất lượng riêng của họ”, anh nói với tờ Express. “Klopp là người dễ cảm xúc hơn nhưng khi bạn nhìn thấy ông ấy đầy cuồng nhiệt bên ngoài đường biên, không khó hiểu khi Dortmund đã rất thành công dưới thời của ông.”

“Guardiola cũng rất có cảm hứng nhưng theo một cách khác. Ông ấy giống như một thiên tài, đọc trận đấu rất tốt bao gồm cả những tình huống không thể tưởng tượng. Ông luôn luôn cho chúng tôi biết làm thế nào để tạo ra không gian và tìm ra những giải pháp tấn công, điều mà không có người HLV nào làm được. Tôi nghĩ có lẽ Guardiola là HLV giỏi nhất trên thế giới.”

Tan binh Man City khang dinh Guardiola tren tai Klopp hinh anh 2
Nhưng anh tin Guardiola là HLV số 1 thế giới

Man City mới có chiến thắng 4-0 trước Bournemouth hôm thứ 7 và đạt khởi đầu hoàn hảo mùa 2016/17 với 5 trận toàn thắng. Và Gundogan cũng dành những lời ca ngợi cho sự tập trung và khả năng thích ứng từ những người đồng đội mới của mình. “Chúng tôi thực sự hạnh phúc với chất lượng trong đội hình”, anh nói.

“Vẫn còn nhiều tiềm năng để tốt hơn, nhưng mỗi trận trôi qua lại mang tới những cái mới, bắt đầu từ số không. Từ những gì tôi đã nhìn thấy cho tới nay, chúng tôi đã rất linh hoạt và liên tục thay đổi. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã xây dựng hệ thống tốt và các cầu thủ đã thích ứng nhanh với yêu cầu của HLV mới.”

Chỉ có phép màu mới ngăn Man City vô địch NHA mùa này
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Thierry Henry cho rằng không đội bóng nào tại Premier League đủ sức ngăn cản Man City của Pep Guardiola đăng quang ngôi vô địch ở...

Ý An
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật liên tục lịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nayxem bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X