Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Firmino sẽ ở đâu trong đội hình của Liverpool mùa tới?

Thứ Sáu 26/06/2015 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Roberto Firmino là một cầu thủ rất đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Vì vậy, câu hỏi đặt ra lúc này là HLV Brendan Rodgers sẽ sử dụng tài năng trẻ người Brazil này như thế nào cho hiệu quả nhất?

Như vậy, Liverpool đã kích nổ “bom tấn” giá trị đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 khi vượt mặt đại kình địch M.U để sở hữu tài năng trẻ Roberto Firmino. Để có được sự phục vụ của cầu thủ người Brazil, The Kop đã phải chi ra tới 29 triệu bảng cho Hoffenheim. Với mức giá trên, Firmino đã trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử đội chủ sân Anfield, sau Andy Carroll với giá 35 triệu bảng. Chính sách đánh nhanh, thắng nhanh trên thị trường chuyển nhượng đang mang về cho Liverpool tiền vệ siêu hot tại châu Âu hiện nay.

Tan binh Firmino se o dau trong doi hinh cua Liverpool mua toi hinh anh
Liverpool chi đậm để có Firmino.

Việc Liverpool mua Firmino đã thể hiện rõ tham vọng của đội bóng này trong mùa giải tới. Sau một mùa giải 2014/2015 thất bại, The Kop đã tiếp tục mua sắm rầm rộ hòng thay máu lực lượng, tính tới thời điểm hiện tại, đội bóng đã chính thức hoàn tất 5 bản hợp đồng khá chất lượng gồm: Danny Ings của Burnley, tiền vệ James Milner của Manchester City, hậu vệ Joe Gomez của Charlton, thủ môn Adam Bogdan đến từ Bolton và mới nhất là Firmino. Dù vậy, với mức giá kỷ lục đã chi ra, HLV Rodgers tin rằng Firmino sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của Liverpool mùa tới. Giới chuyên gia tin rằng, số tiền trên hoàn toàn xứng đáng với những gì mà cầu thủ sinh năm 1991 đã thể hiện trong suốt thời gian qua.

Dù vậy, đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra là HLV Rodgers nên sử dụng Firmino như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất trên hàng công của Liverpool mùa tới. Những ngày còn thi đấu tại Hoffenheim, anh được biết đến ở vị trí sở trường là hộ công, nhưng cũng có lúc cầu thủ này sắm vai là một tiền vệ chạy cánh, tiền vệ trụ hay thậm chí là tiền đạo cắm. Những ngày qua, Firmino đang được HLV Dunga sử dụng như một trung phong cắm thực thụ tại Copa America 2015 trong bối cảnh ĐT Brazil đang “khô héo” tiền đạo. Dù thi đấu ở một vị trí hoàn toàn lạ lẫm nhưng Firmino vẫn chứng tỏ được giá trị của mình bằng kỹ thuật siêu quái, khả năng chạy chỗ thông minh và dứt điểm khá đa dạng. Vậy, vị trí nào mới thật sự phát huy được hết tài năng của cầu thủ sinh năm 1991 tại Liverpool mùa tới?

Vị trí

Số trận

Bàn thắng

Kiến tạo

Chấm điểm

Hộ công

27

6

9

7.89

Tiền đạo cắm

3

1

0

6.98

Tiền vệ trái

2

0

0

7.2

Tiền vệ trụ

1

0

1

7.71

Tiền đạo cánh

2

1

0

7.14

Nếu nhìn vào bảng thống kê trên thì chúng ta có thể dễ dàng nhận ra, Firmino thích hợp nhất ở vị trí hộ công. Ở vị trí này, cầu thủ người Brazil vừa phát huy nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của mình (9 đường kiến tạo), vừa cho thấy khả năng dứt điểm đa dạng nể (6 bàn thắng). Năm nay mới 23 tuổi, Firmino đã và đang thi đấu rất chững chạc trong đội hình của CLB Hoffenheim mùa trước và hiện tại là ĐTQG Brazil tại Copa America 2015. Và nhất là sau khi đội trưởng Neymar sớm phải rời giải đấu, Firmino đang là quân bài tối quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Dunga, giờ đây anh đóng vai trò là cây săn bàn số một của đại diện xứ sở Samba.

Với Firmino, Liverpool hoàn toàn có thể thi đấu với sơ đồ 4-3-2-1 với cặp tiền vệ tấn công Coutinho – Firmino, nhằm hỗ trợ đắc lực cho cầu thủ đá cắm ở phía trên, có thể là Sturridge hay Danny Ings. The Kop đang có đủ nguyên vật liệu để xây dựng nên đội hình đậm chất Nam Mỹ với nhạc trưởng là những con người Brazil. Chắc có lẽ không phải nói quá nhiều về Coutinho, cầu thủ đang có ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi của Liverpool và trở thành một trong những nhân tố chủ chốt trong sơ đồ của HLV Rodgers. Ngoài ra, Liverpool còn có một phương án khác với sơ đồ 4-2-3-1. Với chiến thuật trên, Coutinho sẽ đá dạt cánh để nhường chỗ cho Firmino đá hộ công, và ở phía hành lang cánh phải nhiều khả năng sẽ là cựu cầu thủ Southampton Adam Lallana.

Tan binh Firmino se o dau trong doi hinh cua Liverpool mua toi hinh anh 2
Liverpool sẽ có cặp tiền vệ siêu chất Coutinho-Firmino.

Dù xây dựng đội hình như thế nào đi chăng nữa thì chắc chắn Firmino sẽ là quân bài quan trọng trong đội hình của HLV Rogers mùa tới. Dù biết đến là một cầu thủ thi đấu khá đa năng nhưng rõ ràng đá hộ công đang là vị trí thích hợp nhất để có thể phát huy hết giá trị của cầu thủ người Brazil. Với Firmino, Liverpool sẽ không cần nhớ tới Sterling, cầu thủ đang rục rịch đòi rời sân Anfield để đầu quân cho Man City hoặc Chelsea. Rõ ràng, Liverpool đang tiếp tục chi đậm để thay máu lực lượng khi mang về sân tới 5 tân binh. Những rốt cục, Firmino vẫn là bản hợp đồng chất lượng nhất của The Kop dẫu cho họ phải chi số tiền kỷ lục với cầu thủ năm nay mới 23 tuổi. Với Firmino, người Livepool đang rất kỳ vọng có thể gặt hái được nhiều vinh quang ở mùa giải tới. Điều quan trọng lúc này là HLV Rodgers cần phải sử dụng hợp lý tài năng trẻ sinh năm 1991 này.

Xem video màn trình diễn tân binh Firmino của Liverpool:

Hữu Trưởng


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X