Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Everton dứt áo Juventus vì bị đồng đội phân biệt chủng tộc?

Thứ Tư 07/08/2019 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những chia sẻ của tiền đạo trẻ Moise Kean sau khi bất ngờ chia tay Juventus và gia nhập Everton với giá chuyển nhượng 29 triệu bảng trong mùa hè này.

Moise Kean ra đi vì bị chính Juventus phân biệt chủng tộc?

Là tài năng trẻ sáng giá rất có triển vọng của bóng đá Ý nhưng khi không thể cạnh tranh với nhiều ngôi sao đàn anh đẳng cấp trên hàng tấn công Juventus, Moise Kean đã quyết định dứt áo ra đi và cập bến Everton với giá 29 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này.

Moise Kean ra đi cập bến Everton vì bị Juventus phân biệt chủng tộc hình ảnh
Moise Kean

Tuy nhiên, tiền đạo 19 tuổi gốc Bờ Biển Ngà thực sự chia tay Bà Đầm Già thành Turin chỉ đơn thuần vì lý do chuyên môn và mong muốn phát triển sự nghiệp? Bởi lẽ theo như không ít tin đồn, bản thân anh không chịu nổi nạn phân biệt chủng tộc đặc trưng ở Ý và thậm chí ngay trong chính nội bộ đội bóng của mình.

Nhớ lại trong trận Juventus vs Cagliari cuối mùa giải trước, Moise Kean đã ăn mừng bàn thắng với thái độ khiêu khích để đáp trả thái độ phân biệt chủng tộc của các CĐV trên khán đài, nhưng rồi lại bị chính HLV Max Allegri và thủ quân Leonardo Bonucci lên tiếng chấn chỉnh và yêu cần cần có chừng mực hơn.

Mặc dù vậy ở phát biểu mới đây nhất, Moise Kean đã một mực bác bỏ khả năng này: “Tuyệt đối không! Đâu ra chuyện tôi ra đi chỉ vì bị phân biệt chủng tộc vậy? Đơn giản là tôi muốn phát triển sự nghiệp và Everton cũng như Premier League là môi trường phù hợp. Đây là một đội bóng tuyệt vời và tất nhiên cả Juventus cũng vậy, nhất là khi họ luôn ủng hộ tôi trong cuộc chiến chống nạn phân biệt chủng tộc.”

Moise Kean và tham vọng đá Champions League với Everton

Với phong thái vô cùng tự tin, chân sút người Ý sinh năm 2000 tiếp tục mạnh miệng: “Tôi đã hoàn toàn sẵn sàng cho thử thách mới mẻ này. Premier League là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới và tôi đã dõi theo nó từ khi còn là một cậu bé. Giấc mơ cuối cùng cũng đã trở thành hiện thực.”

Moise Kean ra đi cập bến Everton vì bị Juventus phân biệt chủng tộc hình ảnh
Moise Kean

“Ở Juventus, tôi cũng đã nói chuyện và xin lời khuyên của một số đồng đội từng thi đấu ở Premier League, như Aaron Ramsey và Cristiano Ronaldo. Họ đều ủng hộ và tin tưởng tôi sẽ thành công với quyết định của mình. Bản thân tôi cũng sẽ quyết tâm tỏa sáng ở Everton và giúp đội bóng sớm tham dự Champions League. Đó là mục tiêu lớn của ban lãnh đạo và huấn luyện.”

Thứ bảy cuối tuần này, Moise Kean có thể chính thức ra mắt Everton với chuyến làm khách đến sân Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 1 khai mạc Premier League 2019/20.

CHÍNH THỨC: Sao sáng Juventus cập bến Premier League
Everton đã hoàn tất việc chiêu mộ sao trẻ tiềm năng của Juventus là Moise Kean với mức phí rơi vào khoảng 27.5 triệu euro.
Sao trẻ Juventus suýt gia nhập MU, nhưng sẽ sánh tầm Lukaku ở Everton
Những tiết lộ từ cha và người đại diện về tiền đạo tuổi teen người Ý Moise Kean đang trên đường cập bến Premier League nước Anh với giá chuyển nhượng 32 triệu...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X