Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Denis Suarez gia nhập Arsenal: Sứ mệnh hoàn thành chuyến phiêu lưu dang dở trên đất Anh

Chủ Nhật 03/02/2019 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal chính thức chiêu mộ thành công Denis Suarez từ Barcelona dưới dạng cho mượn đến hết mùa giải, kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 25 triệu Euro vào hè 2019.

Tiền vệ Denis Suarez chính thức gia nhập Arsenal từ Barcelona:


Phẩm chất kỹ thuật của Denis Suarez chính là yếu tố khiến anh từng được đích thân tiền bối huyền thoại Andres Iniesta đánh giá như truyền nhân triển vọng của mình ở Barcelona.

Đó là mùa hè năm ngoái, khi Iniesta tuyên bố quyết định chia tay Barca, đồng thời dấy lên kỳ vọng về Suarez trong mùa giải trước mắt. Liệu rằng tiền vệ 25 tuổi người Tây Ban Nha cuối cùng có thể hiện được đẳng cấp của mình một cách ổn định ở Camp Nou?

Denis Suarez gia nhập Arsenal Giải mã tân binh đến từ Barca hình ảnh
Tiền vệ Denis Suarez gia nhập Arsenal dưới dạng cho mượn từ Barcelona

Thực tế Suarez giờ đã tạm rời Barca và gia nhập Arsenal dưới dạng cho mượn cho thấy mọi thứ ở anh vẫn chưa được như mong muốn. Tuy nhiên, Unai Emery rõ ràng không cùng chung mối nghi ngại và thiếu tin tưởng như đồng nghiệp Ernesto Valverde. Tân HLV Pháo Thủ nhìn nhận cậu học trò cũ ở Sevilla như một sự lựa chọn đa năng ở hàng tiền vệ, đặc biệt củng cố chiều sâu sức mạnh ở cả hai cánh.

Với những cơ hội ít ỏi ở Barcelona, bất chấp những lời khen ngợi từ Iniesta, Suarez hiển nhiên cần phải ra đi để phát triển sự nghiệp, đặc biệt ở tuổi 25 bắt đầu bước vào độ chín trong đời cầu thủ. Xuyên suốt giai đoạn lượt đi của mùa giải này, anh vẫn chỉ thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị sân Camp Nou dù rằng đã ít nhiều thể hiện được khả năng trong màu áo Sevilla và Villarreal.

Denis Suarez gia nhập Arsenal Sứ mệnh hoàn thành chuyến phiêu lưu dang dở trên đất Anh hình ảnh 2
Tiền vệ Denis Suarez chưa bao giờ thể hiện mình tương xứng với kỳ vọng ở Camp Nou

Tháng Mười Một, Suarez thắp lên hy vọng chứng tỏ giá trị của mình trong màu áo đội một Barca. Anh lập cú đúp bàn thắng ở Copa Del Rey hồi đầu tháng Mười Hai và ra sân thi đấu hai trận La Liga đầu tiên của mùa giải sau đó hai tuần. Tuy nhiên sau cùng, tất cả rồi vẫn chỉ là ảo mộng cho tiền vệ người Tây Ban Nha khi kết thúc năm 2018.

Suarez ý thức đủ rõ về một sự thay đổi mới mẻ cần thiết lúc này, và còn gì sáng sủa hơn viễn cảnh tái hợp Emery, người thầy của anh trong mùa giải duy nhất "du học" ở Sevilla và cùng với nhau đăng quang vô địch Europa League 2014/15. Đối với Suarez, Emery chính là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới, là người đã nâng tầm anh và giúp anh có thể tìm đường trở lại Barcelona.

Denis Suarez gia nhập Arsenal Sứ mệnh hoàn thành chuyến phiêu lưu dang dở trên đất Anh hình ảnh 3
Tiền vệ Denis Suarez gia nhập Arsenal và tái hợp thầy cũ Unai Emery

Emery thấu hiểu Suarez để luôn một mực khẳng định anh là một tiền vệ chạy cánh thay vì chơi trung tâm như ở Camp Nou. Trong khi đó, đây là vị trí thực sự nghèo nàn lực lượng nhân sự của Arsenal trong mùa giải này, với Alex Iwobi là sự lựa chọn duy nhất cho hành lang biên sau khi Danny Welbeck dính chấn thương nặng và nghỉ thi đấu dài hạn.

Tuy nhiên, ngôi sao Nigeria thiếu đi phong độ ổn định còn Henrikh Mkhitaryan có thể nào vẫn chỉ là một nhạc trưởng thuần túy và có xu hướng bó vào trung lộ theo thời gian của trận đấu. Cựu cầu thủ người Armenia của Man Utd thường xuyên không còn là chính mình và mất hút với mỗi lần được xếp đá cánh.

Barca xác nhận Denis Suarez gia nhập Arsenal nhưng....
Barca xác nhận Denis Suarez tới Arsenal theo dạng cho mượn trên trang chủ, song xóa đi ngay sau đó. Thương vụ này vẫn chưa được thông qua.

Sự thiếu hụt về chiều rộng hay bề ngang đội hình là một phần lý do khiến Arsenal buộc phải quay trở lại với hàng thủ ba người về cuối năm ngoái, tạo điều kiện cho cặp đôi wing-back dâng cao hỗ trợ tấn công hơn. Tuy nhiên, nó dường như cũng triệt tiêu cả sức sáng tạo ở khu vực tiền vệ, thế nên Pháo Thủ mới rất cần ai đó như Suarez, với phẩm chất kỹ thuật và lối chơi tương đồng Iniesta, thần tượng số một của chính anh.

Denis Suarez gia nhập Arsenal Sứ mệnh hoàn thành chuyến phiêu lưu dang dở trên đất Anh hình ảnh 4
Tiền vệ Denis Suarez vô địch Europa League cùng Sevilla dưới trướng HLV Unai Emery

Sự xuất hiện của Suarez chắc chắn sẽ giúp linh hoạt chiến thuật hơn hẳn cho Emery, một mẫu HLV ưa thiên biến vạn hóa các hệ thống với hiệu quả tức thì. Thậm chí ngay cả nếu tân binh người Tây Ban Nha có vẫn không được đá chính thường xuyên, anh rồi sẽ được trọng dụng như một quân bài tẩy từ băng ghế dự bị tùy thuộc theo tính chất và diễn biến đặc thù của từng trận đấu.

Suarez có thể chạy cả hai cánh ở sơ đồ 4-4-2, cũng như bất cứ vị trí tiền vệ tấn công nào với 4-2-3-1. Chính hành lang biên đã gắn liền với cả sự nghiệp sân cỏ của anh, khởi đầu từ khi mới chỉ là cậu bé 4 tuổi giữa vòng vây của đám nhóc lớn hơn đến 2-3 năm. Suarez cũng ra mắt đội trẻ Celta Vigo năm 14 tuổi ở vị trí cánh trái, đối mặt một đàn anh gấp đôi tuổi hằm hè sẽ… đạp gãy chân ngay đầu trận đấu.

Denis Suarez gia nhập Arsenal Sứ mệnh hoàn thành chuyến phiêu lưu dang dở trên đất Anh hình ảnh 5
Tiền vệ Denis Suarez đã từng thi đấu ở Anh nhưng thất bại trong màu áo Manchester City

Chuyến phiêu lưu có thể dang dở ở Arsenal cũng sẽ là cơ hội cho Suarez hoàn thành một chuyến phiêu lưu dang dở khác trên đất Anh, nơi anh đã gắn bó hai mùa giải với Man City. Tiền vệ người Tây Ban Nha với bước ngoặt đổi đời khi cập bến Etihad nhưng rõ ràng ở tuổi 17, mọi thứ khi đó vẫn còn là quá sớm cho anh để có thể làm nên chuyện.

Vì sao khi Denis Suarez sang Arsenal, người vui mừng nhất là… Man City?
Theo thông tin mới nhất của thị trường chuyển nhượng mùa đông, Man City hưởng lợi lớn từ Denis Suarez – tân binh của Arsenal.

Mùa giải 2013-14, Suarez hồi hương theo tiếng gọi không thể chối từ của Barcelona nhưng câu chuyện cũng chẳng có gì đổi khác hay sáng sủa hơn. Nhưng chỉ đúng một năm sau, tiền vệ người Tây Ban Nha sang trang sự nghiệp ở Sevilla dưới trướng Emery. 46 trận đấu, 6 bàn thắng và tầm vóc trụ cột quan trọng trên hành trình vô địch Europa League, danh hiệu cao quý đầu tiên trong sự nghiệp.

Sang năm tiếp theo, Suarez mãn kiếp đánh thuê khi được Villarreal mua đứt. Anh sắm vai đá cánh trong sơ đồ 4-4-2, góp công dẫn dắt “Tàu ngầm vàng” đi đến vòng bán kết Europa League và chỉ chịu dừng bước trước Liverpool. Barca một lần nữa không thể ngoảnh mặt với sản phẩm lò đào tạo La Masia của mình và kích hoạt điều khoản mua lại.

Denis Suarez gia nhập Arsenal Giải mã tân binh đến từ Barca hình ảnh
Denis Suarez gia nhập Arsenal: Sứ mệnh hoàn thành chuyến phiêu lưu dang dở trên đất Anh

Dẫu vậy, Suarez tiếp tục uổng phí tài năng của mình dưới mái nhà Camp Nou yêu thương, định hình câu chuyện sự nghiệp trôi nổi bất ổn và chưa bao giờ được như kỳ vọng của anh. Arsenal không chiêu mộ một siêu sao bóng đá đã thành danh và khẳng định tên tuổi, mà là một cầu thủ Emery thấu hiểu và hy vọng sẽ tôi luyện thành tài thực sự.

Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, Suarez có thể chính thức cập bến Emirates mùa hè này với giá chuyển nhượng 25 triệu Euro, bất chấp cũng chỉ mới đặt bút gia hạn hợp đồng với Barcelona. Tất nhiên, việc Pháo Thủ còn ngập ngừng, lưỡng lự và chưa vội hỏi mua cho thấy anh vẫn như một canh bạc rủi ro của đội bóng thủ đô London, như những gì đã rõ ở những CLB lớn khác như Barca và Man City.

Tuy nhiên, cuộc hội ngộ với ông thầy ruột Emery sẽ là cơ hội cho Emery có một khởi đầu mới mẻ và cuối cùng có thể chứng tỏ khả năng bản thân, với nền tảng phẩm chất kỹ thuật từng giúp được xem như một trong những cầu thủ tấn công sáng giá nhất bóng đá Tây Ban Nha.

*Theo Telegraph

Chiêm ngưỡng tài năng tân binh Denis Suarez của Arsenal:

Denis Suarez giải thích lý do gia nhập Arsenal
Mới đây, cầu thủ đa năng Denis Suarez gia nhập Arsenal dưới dạng cho mượn đến hết mùa giải này. Cựu sao Barca đã có những chia sẻ đầu tiên.
Arsenal nên chọn sao Barcelona thay vì James Rodriguez
Cựu Pháo Thủ Lauren khuyên đội bóng cũ nên tập trung chiêu mộ tiền vệ Denis Suarez thay vì những James Rodriguez hay Gelson Martins trong kỳ chuyển nhượng mùa...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X