Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh đắt giá của Liverpool vẫn chưa thể ra sân

Thứ Năm 06/08/2015 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Roberto Firmino của Liverpool nhiều khả năng vẫn phải ngồi ghế dự bị trong trận mở màn với Stoke City tại Premier League 2015/16 chủ nhật tới.

Tan binh dat gia cua Liverpool van chua the ra san hinh anh
Tân binh Firmino vẫn chưa thể đá chính

Tiền đạo Firmino cập bến Liverpool từ Hoffenheim với mức phí vào khoảng 29 triệu bảng. Anh được biết đến là cầu thủ có tốc độ tốt, khả năng đi bóng lắt léo, đồng thời các thông số làm bàn cũng như kiến tạo của anh luôn khá cao tại Bundesliga, đặc biệt là ở hai mùa giải gần nhất với tổng cộng 23 bàn thắng. Ở tuổi 23, Firmino đã chấp nhận tìm kiếm một thử thách hoàn toàn mới tại Anfield với nhiệm vụ phối hợp cùng người đồng hương và cũng là đồng đội tại đội tuyển Brazil, Philippe Coutinho, tạo nên một cặp bài trùng trên hàng công của HLV Brendan Rodgers. Người hâm mộ kỳ vọng rằng ngay trong trận đấu đầu tiên tại Britannia, tân binh của Liverpool, Firmino

và Benteke, hai tân binh đắt giá nhất của Liverpool hè này, có thể phối hợp cùng nhau giúp The Kop trả lại món nợ thua 1-6 trước Stoke ở ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải năm ngoái.

Tuy nhiên theo những diễn biến gần đây, tiền đạo người Brazil vẫn chưa thể hồi phục 100% thể lực sau quãng thời gian tham dự Copa America 2015 cùng đội tuyển áo vàng xanh. Chính HLV Brendan Rodgers cũng để ngỏ khả năng ra sân của Firmino khi cho rằng cầu thủ này đang tập luyện để hồi phục thể lực một cách nhanh nhất. Nhưng gần như chắc chắn anh không thể ra sân ngay từ đầu tại Stoke mà nhiều khả năng sẽ phải xuất phát từ ghế dự bị. Điều này thực sự rất đáng tiếc bởi trước đó, trong trận đấu giao hữu cuối cùng của mùa giải trước Swindon Town, Firmino cũng như Benteke đều đá chính và thi đấu khoảng 60 phút. Màn trình diễn của tuyển thủ Brazil khi đó là không tệ và người ta đã thấy được dáng dấp của một Coutinho nữa. Những phút đầu tiên Firmino đã được xếp chơi như một tiền đạo trái, nhưng vì lý do chuyến thuật mà nhà cầm quân người Bắc Ai Len đã chuyển anh vào vị trí số 10.

Trong trường hợp Firmino không thể ra sân ngay từ đầu, HLV Brendan vẫn còn rất nhiều phương án khác cho trận Stoke City vs Liverpool. Danny Ings, Adam Lallana, Lazar Markovic và cả Jordon Ibe đều có thể chơi được ở vị trí này. Trong số đó, Ibe là người có cơ hội cao nhất thế chỗ tiền đạo người Brazil. Tiền đạo 19 tuổi này đã có một mùa giải giao hữu được các chuyên gia đánh giá là hay nhất trong số các cầu thủ của Liverpool. Tuy nhiên cũng không bất ngờ nếu Lallana mới là người được chọn bởi kinh nghiệm thi đấu của tuyển thủ Anh.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X