Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh M.U nhận mức lương kỷ lục giải Ngoại Hạng Anh

Thứ Ba 14/07/2015 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo tiết lộ từ tờ Daily Star, tiền vệ người Đức Bastian Schweinsteiger mới chính thức gia nhập M.U đã soán ngôi Yaya Toure của Man City để trở thành tiền vệ hưởng lương cao nhất Premier League hiện tại.

Màn trình diễn của Bastian Schweinsteiger trong màu áo Bayern Munich mùa giải 2014-2015:

Nhà VĐTG tiền vệ Bastian Schweinsteiger chuyển đến thi đấu cho Manchester United từ Bayern Munich với giá trị chuyển nhượng rơi vào khoảng 14,4 triệu bảng. Sở dĩ số tiền mà M.U phải trả cho “hùm xám” xứ Bavaria thấp như vậy bởi Schweinsteiger đã 30 tuổi và chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội bóng nước Đức. Đổi lại, CLB chủ sân Old Trafford phải trả cho siêu tiền vệ này một mức lương rất khủng, 275 nghìn bảng/tuần, tức là khoảng 13 triệu bảng/mùa. Như vậy, sau 3 năm hợp đồng với M.U, Schweinsteiger có thể nhận được gần 40 triệu bảng Anh, một con số rất ấn tượng. Ngay cả “mãnh hổ” Falcao mùa trước cũng chỉ nhận 265 nghìn bảng/tuần. Xét ở mặt bằng chung của đội bóng, Schweinsteiger đang trở thành cầu thủ được trả lương cao thứ 2 của đội, chỉ sau thủ quân Wayne Rooney, người được cho là đang nhận một mức lương 300 nghìn bảng/tuần.

Xét trên bình diện cả giải, cựu sao của Bayern Munich cũng đã vượt qua Yaya Toure khoác áo gã hàng xóm không đội trời chung của Man Utd để trở thành cầu thủ tiền vệ nhận lương cao nhất Premier League. Tuyển thủ quốc gia Bờ Biển Ngà đang là người được có thu nhập tốt nhất ở Man City với mức lương 240 nghìn bảng/tuần, đứng ngay trên Sergio Aguero với 225 nghìn bảng/tuần. Bastian Schweinsteiger cũng chính là người nhận lương cao thứ hai tại giải ngoại hạng Anh, sau Rooney. Đây rõ ràng là một quyết định rất chịu chơi của M.U, nhưng cũng không phải quá điên rồ và không hề làm phá vỡ cấu trúc thu nhập hiện tại của đội bóng bởi "Quỷ đỏ" thành Manchester vừa mới chấm dứt hợp đồng với những cầu thủ ngốn những khoản lương khổng lồ như Falcao, Van Persie hay Nani.

tien ve Schweinsteiger hinh anh

Bastian Schweinsteiger được M.U chính thức công bố ra mắt cùng với một tiền vệ trung tâm khác là Morgan Schneiderlin. Bộ đôi này được kỳ vọng sẽ kiểm soát tốt khu trung tuyến của “Quỷ đỏ” ở mùa giải tới. Với việc phải trả khoảng 25 triệu bảng cho tiền vệ của Southampton, tính đến lúc này HLV Louis van Gaal đã sử dụng tổng cộng 80 triệu bảng cho kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015, mới chỉ hơn một nửa con số mà ông chi tiêu vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên theo dự kiến, Man đỏ vẫn sẽ tiếp tục đi chợ bởi "tulip thép" chưa hề hoàn tất bản kế hoạch chuyển nhượng M.U hè 2015 như đã vạch ra. Người phụ trách chuyển nhượng kiêm giám đốc điều hành Ed Woodward sẽ có một mùa hè hứa hẹn là còn bận rộn hơn năm ngoái.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X