Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh của M.U muốn thành công như "huyền thoại" Roy Keane

Thứ Tư 26/08/2015 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chuyên gia đánh chặn Morgan Schneiderlin vừa mới lên tiếng bày tỏ rằng anh mong muốn trở thành một “Roy Keane mới” tại đội bóng chủ sân Old Trafford mặc dù lối chơi của cả hai là không hề giống nhau.

Tien ve Morgan Schneiderlin hinh anh
Schneiderlin đang trở thành một trụ cột của M.U

Tiền vệ Schneiderlin đang dần trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Manchester United. Anh đã thi đấu toàn bộ 360 phút của M.U qua 4 trận đấu của mùa giải này. Trong đó có 3 trận đấu tại giải ngoại hạng Anh và 1 trận đấu ở vòng play-off Champions League với Club Brugge. Cựu cầu thủ của Southampton cập bến Old Trafford với mức phí 25 triệu bảng Anh, mang đến nhiều kỳ vọng cho người hâm mộ Quỷ đỏ về một chuyên gia phòng ngự ở trung tâm hàng tiền vệ, điểm yếu cố hữu của đội bóng này nhiều năm qua, kể từ khi Roy Keane thủ quân dứt áo ra đi vào năm 2005. Schneiderlin là một cầu thủ đánh chặn sử dụng đầu óc nhiều hơn là thể lực, vì thế anh tỏ ra là một chữ ký rất hiệu quả của HLV Louis van Gaal. Sự xuất sắc của bộ tứ vệ M.U mùa này phần nào đến từ công lao “dọn dẹp” những tình huống tấn công xộc thẳng vào vòng cấm của đối phương.

Trong một buổi phỏng vấn với tờ France Football, Schneiderlin tiết lộ rằng anh mong muốn có thể tạo một tầm ảnh hưởng lớn như tiền vệ Roy Keane đã từng cống hiến cho đội bóng giai đoạn 1993-2005. "Tôi hy vọng mình có thể trở thành một huyền thoại như Roy Keane. Có điều, cá tính của tôi và anh ấy hoàn toàn khác nhau. Trên sân tôi không được nói nhiều cho lắm. Có thể tạo được một tầm ảnh hưởng lớn như anh ấy trên sân thật tuyệt. Tôi vẫn nhớ đến những cuộc đối đầu, đối khẩu của anh ấy với Patrick Vieira mỗi khi M.U đụng độ với Arsenal. Đó là một trong những điều kinh điển của giải ngoại hạng Anh. Có lần tôi được xem một bộ phim tài liệu được làm chỉ để nói về những tình huống va chạm giữa 2 huyền thoại này. Từ đó đến giờ tôi vẫn không thể quên được.”

Tuyến giữa M.U: Điểm sáng Schneiderlin
Trong một ngày mà hàng tiền vệ M.U thi đấu tương đối nhạt nhòa ở trận khai màn Premier League 2015/2016 thì Morgan Schneiderlin chính là nhân tố để lại ấn...

Bên cạnh đó, tiền vệ người Pháp cũng bày tỏ lòng ngưỡng mộ với một người đồng hương nổi tiếng, từng khoác áo số 7 tại Old Trafford. Đó chính là huyền thoại Eric Cantona, cầu thủ được người hâm mộ Quỷ đỏ yêu mến và đặt cho biệt danh là King Eric. “Tôi đã xem rất nhiều video về ông ấy. Tôi rất ngưỡng mộ Eric Cantona bởi vì những cầu thủ có cá tính lớn luôn khiến cho tôi cảm thấy phấn khích. Bạn luôn cần một cầu thủ như vậy trong đội bóng. Tôi cũng thường mỉm cười khi thấy cách ăn mừng mỗi khi ghi bàn của King Eric, cả thái độ ngạo nghễ của ông ấy cũng như ánh nhìn rất đặc biệt về các khán giả.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X