Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh của M.U, Guillermo Varela: Anh là ai?

Thứ Năm 13/06/2013 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Guillermo Varela chính là gương mặt đầu tiên mà HLV David Moyes đem về Old Trafford kể từ khi ông tiếp quản M.U. Dưới đây là những thông tin thú vị về hậu vệ 20 tuổi này.

Gần như chưa được biết đến trên sân chơi quốc tế, hậu vệ phải này sẽ phải cạnh tranh với Rafael da Silva cho một vị trí đá chính ở Old Trafford. Nhưng trước khi làm được như thế, Varela còn phải ra mắt các CĐV M.U đã, có thể là bằng những màn trình diễn ấn tượng ở đội trẻ hay đội dự bị.

 

Varela 20 tuổi, sinh ở Montevideo, Uruguay. Anh cao 1,7 mét, nặng 68 kg, chơi ở vị trí hậu vệ phải, khởi nghiệp ở Penarol, nơi Varela khoác áo trong 3 mùa, từ 2010 tới 2013. Tính tới nay, anh chỉ mới đá một trận chính thức cho đội lớn Penarol vào ngày 5/6/2011 trước đối thủ Racing Club de Montevideo. Penarol thua trận 0-1 và Varela vào thay Yefferson Moreira ở phút 67.

Bù lại, anh có một sự nghiệp ở cấp độ trẻ rất hiển hách. Varela từng đá chính ở cả đội U17 và U20 của Uruguay. Anh có 9 trận ra sân ở đội U20 kể từ năm 2011 tới nay và có đường kiến tạo mang tới bàn thắng quyết định trong trận gặp U20 Chile. Varela thắng 4, thua 2 và hòa 3 trong 9 trận của anh cho đội U20 Uruguay. Anh dự kiến cũng sẽ có tên trong thành phần đội U20 Uruguay dự giải U20 thế giới ở Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới.

Dù Varela đến với Old Trafford sau khi Sir Alex Ferguson đã nghỉ hưu, anh thực ra là lựa chọn của HLV huyền thoại người Scotland. Varela đã có vài tuần lễ thử việc ở CLB vào mùa 2012/13 và làm đủ để thuyết phục M.U đề nghị với anh một hợp đồng dài hạn.

Varela đương nhiên là rất vui với những trải nghiệm đầu tiên ở sân tập Carrington. Trong cuộc trả lời phỏng vấn với đài phát thanh Nam Mỹ Tirando Paredes, anh nói Javier Hernandez, một cầu thủ Mexico, sẽ là người giúp anh ổn định cuộc sống tại Manchester.

“Tôi đã tập với đội một. Tôi rất vui và được mọi người chào đón”, Varela nói. “Thật ngạc nhiên khi có cơ hội được thử sức mình với Manchester United. Tôi vui mừng và hạnh phúc, đồng thời biết ơn Penarol vì đã cho phép tôi ra đi. Tôi đã được đối xử tốt và Chicharito đã giúp tôi rất nhiều”.

HLV Penarol Jorge Da Silva tin rằng Varela đã làm tốt hơn những gì cần thiết để được chuyển sang M.U. Ông nói với đài BBC: “Đây là những gì anh ấy xứng đáng. Thật tiếc phải để anh ấy ra đi, nhưng không thể từ chối anh ấy cơ hội gia nhập một đội bóng lớn như thế”.

Hiện giờ, hợp đồng đã được xác nhận và mọi động thái của Varela sẽ được chú ý rất kỹ ở World Cup U20 sắp tới. Anh dự kiến có một mùa hè bận rộn trước khi tham dự chuyến du đấu đầu mùa với đội bóng của HLV David Moyes.

Chữ ký với cầu thủ trẻ này là một ví dụ nữa cho thấy M.U đang muốn tiến sâu vào thị trường Nam Mỹ. Anh sẽ được sử dụng thi thoảng cho đội một, có lẽ chủ yếu là ở League Cup, trước khi có thể thách thức Rafael trong đội hình xuất phát. Giống như Phil Jones và Chris Smalling, Varela cần phải chơi thật đa năng nếu muốn có cơ hội ra sân nhiều hơn. Mọi CĐV áo đỏ đều hy vọng anh sẽ thành công ở Old Trafford.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X