Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh của Man Utd: Những điều chưa kể

Thứ Bảy 26/01/2013 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU vừa chấp nhận bỏ ra đến 15 triệu bảng để sở hữu thần đồng mới nổi Wifried Zaha. Vậy, ở anh chàng mới 19 tuổi này, có điều gì thu hút ông đến vậy

Phong cách chơi bóng giống Cris Ronaldo

Dáng người dong dỏng cao, đôi chân dài, tốc độ nhưng cực kì khéo léo với những động tác giả điêu luyện, Zaha luôn khiến những hậu vệ đối đầu với anh phải cực kì vất vả. Không những thế, mặc dù xuất thân là một tiền vệ cánh phải nhưng Zaha cũng có thể chơi tốt ở cánh trái và luôn có xu hướng bó vào trong để thực hiện những pha dứt điểm bất ngờ. Nhìn vào phong cách chơi bóng ấy của Zaha, hẳn nhiều người phải nghĩ đến những ngày đầu tiên được chơi ở MU của Cris Ronaldo.

Alex Ferguson vui mừng khi đã mua được Zaha
 

Cơn ác mộng của những hậu vệ

Các cổ động viên Crystal Palace có một câu hát dành cho những hậu vệ đối đầu với tiền đạo con cưng của mình: “Cậu ấy quá xuất sắc, bạn chẳng thể làm gì được đâu.” Thật vậy, không nhiều hậu vệ cánh ở giải hạng nhất Anh có thể ngăn được sự tinh quái của Zaha. Fabio, hậu vệ cũ của MU cũng từng là bại tướng dưới tay chàng tiền đạo này. Chính vì thế, Zaha sớm được HLV Roy Hogson gọi vào Tuyển Anh trong đợt tập trung lần trước. Một sự kiện bất ngờ bởi rất hiếm khi có một cầu thủ thi đấu ở giải hạng Nhất có vinh dự này.

Không ngán bất kì ai, kể cả đó là Ashley Cole

Với Zaha, một khi đã ra sân thì anh chỉ có tiến lên phía trước. “Tôi không ngán bất kì ai và không bao giờ quan tâm họ nghĩ gì. Tôi chỉ muốn vượt qua họ.” Khi được hỏi anh sẽ làm gì để đối đầu với Ashey Cole, Zaha tự tin: “Anh ấy là một hậu vệ giỏi, nhưng anh ấy sẽ không theo kịp tôi đâu.” Thậm chí, khi bị Kazim Richards (tiền đạo Blackburn) chơi xấu trên sân, chàng trai trẻ này cũng chẳng hề mảy may sợ hãi mà nói rằng: “Im đi, đồ ngốc !”

Từng tập kĩ năng bằng bóng tennis

Để phát triển cảm giác bóng của mình, Zaha từng có một thời gian dài tập với bóng tennis thay vì sử dụng bóng bình thường.  Chính quãng thời gian đấy đã giúp thần đồng nước Anh có được cảm giác bóng tuyệt hảo trong từng pha xử lí và lọt vào mắt xanh của những huấn luyện viên.

Từ chối Drogba

Sinh ra ở Bờ Biển Ngà nhưng lớn lên tại Anh, Zaha hiểu rằng, anh có quyền được chọn lựa tổ quốc mà mình sẽ phụng sự. Một ngày nọ, Didier Drogba gọi cho anh và đưa ra một lời đề nghị về ĐTQG Bờ Biển Ngà. Zaha một mực từ chối bởi anh muốn tìm kiếm cơ hội với Tam sư, nơi anh biết mình sẽ có cơ hội được đối đầu với những đội bóng lớn. Đó hẳn là quyết định dũng cảm nhất trong cuộc đời Zaha.

Một cá tính mạnh khủng khiếp

Không ngán bất kỳ ai, thậm chí còn tự so sánh mình với Cris Ronaldo hay Messi, rõ ràng ở Zaha ẩn chứa một cái tôi rất lớn, một cá tính mạnh khủng khiếp. “Tôi không bao giờ so sánh mình với người khác và nói rằng: họ giỏi hơn tôi. Tất nhiên, trừ phi đó là Cris Ronaldo hay Messi.”

Thậm chí, ngay từ khi còn bé, tiền đạo 19 tuổi đã luôn ý thức rằng anh luôn là người giỏi nhất của đội bóng: “Tôi từng ghi 6 bàn mỗi trận ở Whitehores Wanderers. Không có đứa trẻ nào có thể làm được điều ấy, và tôi tin rằng sẽ có ai đó đến và đưa tôi tới những CLB lớn hơn”.

Quan điểm Alex Ferguson

Tôi hài lòng khi chiêu mộ được Zaha. Đó sẽ là một bản hợp đồng chất lượng cho mùa hè năm nay. MU đã chứng tỏ khả năng đào tạo cầu thủ trẻ xuất sắc đến nhường nào. Tôi hi vọng Zaha sẽ tiếp tục kế thừa truyền thống tốt đẹp ấy.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X