Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh của Chelsea thể hiện nghĩa cử cao đẹp cho người cha

Thứ Năm 20/08/2015 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tân binh của Chelsea, Baba Rahman, vừa có một quyết định hết sức ý nghĩa và có hiếu dành cho người cha của anh, một cổ động viên trung thành của Chelsea.

hau ve Baba Rahman hinh anh
Baba Rahman sẽ là nhân tố quan trọng của Chelsea?

Hậu vệ trái Baba Rahman có tên đầy đủ là Baba Abdul Rahman. Trong đó, cái tên Baba là tên của người cha cầu thủ này. Để tri ân ông, Abdul Rahman đã dùng tên trên chiếc áo tại Chelsea của anh là Baba. “Đó là bởi vì cha của tôi tên là Baba. Tôi rất yêu ông ấy và đó là lý do duy nhất tôi để tên là Baba. Ông ấy là một fan của Chelsea. Hiện giờ, ông ấy rất hạnh phúc và hài lòng. Bố tôi hiện đang không ở London, nhưng chắc chắn trong thời gian tới ông ấy sẽ dọn đến đây và không bỏ lỡ bất kì trận đấu nào của Chelsea mùa này.” Trên thực tế, cầu thủ này cũng đã để tên Baba trên chiếc áo mà anh mặc tại Augsburg.

Baba Rahman gia nhập Chelsea từ Wolfsburg với mức phí 21,7 triệu bảng. Sau một thời gian dài nỗ lực đàm phán không ngừng nghỉ, cuối cùng Chelsea cũng sở hữu thành công một phương án thay thế dự phòng hiệu quả cho Azpilicueta bên cánh trái. Thậm chí là anh còn có cơ hội được đá chính khi mà trong thời gian gần đây, phong độ của hậu vệ phải Ivanovic không được tốt. Không những cầu thủ người Serbia gặp những vấn đề về khả năng dâng cao tấn công, mà cầu thủ này còn tỏ ra rất chậm chạp trong các tình huống phòng ngự. Đội phó của Chelsea luôn bị các cầu thủ nhỏ con, có tốc độ vượt qua dễ dàng. Có thể kể đến Montero của Swansea hay Sterling của Man City. Trong trường hợp HLV Jose Mourinho cảm thấy không thể sử dụng Ivanovic, ông sẽ để Azpilicueta sang phải và hậu vệ Baba Rahman nghiễm nhiên chiếm một suất bên hành lang cánh trái. Thậm chí một số huấn luyện viên ở Ghân đều nhận định rằng Baba Rahman còn có thể đá tròn vai ở vị trí hậu vệ phải cũng như trung vệ.

Cựu cầu thủ của Augsburg sở hữu tốc độ tốt và khả năng phòng ngự cũng không tồi. Người ta kỳ vọng tân binh mang áo số 17 của Chelsea sẽ có thể xuất phát ngay từ đầu ở chuyến làm khách tại West Brom cuối tuần này. Ở một động thái khác, Chelsea đã sẵn sàng nâng mức phí hỏi mua trung vệ trẻ John Stones của Everton lên con số 40 triệu bảng. Đây là hành động cần thiết của The Blues sau khi họ trắng tay 0-3 trong chuyến làm khách tại Etihad cuối tuần vừa qua. Thất bại trước Man City đã thúc đẩy HLV Mourinho gấp rút quay lại thị trường chuyển nhượng. Họ cũng đã gần như có được tiền đạo Pedro từ Barcelona, theo tin chuyển nhượng Chelsea hè 2015.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X