Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh của Chelsea: "Số 10 Brazil phải thuộc về Oscar"

Thứ Bảy 21/07/2012 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu về người đồng đội của mình ở ĐT Olympic Brazil, hậu vệ của M.U là Rafael da Silva đánh giá: “Cậu ấy mang dáng dấp một người đàn ông thực thụ”. Còn HLV Menezes thì lại nói: “Cậu ấy hiện đang mang áo số 10 ở ĐT Olympic Brazil. Chúng tôi không để số áo đó cho bất kì ai khác ngoài cậu ấy”.

Đó quả là một sự thăng tiến đáng ngạc nhiên khi biết rằng chỉ đầu tháng này thôi không ít người ở nước Anh tự hỏi: Oscar dos Santos Emboaba Junior là ai? Chelsea hẳn phải chuẩn bị sẵn 25 triệu câu trả lời để giải đáp điều đó. Tuy vậy, thông điệp mà Oscar muốn gửi đến những người đồng nghiệp của Olympic Brazil là rất rõ ràng. Những người yêu mến Premier League nói chung và các CĐV Chelsea nói riêng có thể sẽ rất thích thú với cầu thủ này. Khi phi vụ chuyển nhượng Oscar từ Internacional được hoàn tất, nửa xanh thành London chào đón một viên ngọc thô đang chờ tỏa sáng.

HLV Menezes nói thêm về Oscar: “Các cổ động viên Chelsea có thể chờ đợi một cầu thủ rất thông minh đến với đội bóng của mình. Oscar là cầu thủ có khả năng đọc trận đấu rất tốt và giải quyết những vấn đề phát sinh của đội bóng. Cậu ấy không phải lúc nào cũng chạy và dốc bóng nhưng luôn biết cách để có thể xử lý trái bóng trong chân mình”.

Oscar là một cầu thủ rất giỏi trong việc kiểm soát suy nghĩ của bản thân
Oscar là một cầu thủ rất giỏi trong việc kiểm soát suy nghĩ của bản thân

Còn Thiago Silva, một người Brazil khác, thì lại nhận xét như sau: “Cậu ấy là một chàng trai biết giữ bình tĩnh, luôn nở nụ cười thường trực trên môi và hiếm khi phàn nàn điều gì cả. Tính cách đó của Oscar cũng được thể hiện trên sân. Cậu ấy không phải là mẫu người thích phô trương. Tuy thế, cậu ấy cũng là một người rất thông minh và lanh lợi”.

Những lời phát biểu kể trên là cái nhìn sơ lược về những gì Oscar có thể mang lại. Anh là một hạt nhân trong đội hình của Olympic Brazil với rất nhiều “viên ngọc thô”. Họ đến London với một đích nhắm duy nhất: mang huy chương vàng Olympic về xứ sở Samba. Một điều đáng ngạc nhiên là Brazil, đất nước đã từng năm lần lên ngôi ở World Cup, lại chưa bao giờ thành công ở một kỳ Thế vận hội. Đó sẽ là khoảng trống duy nhất trong bộ sưu tập mà Selecao cần phải lấp đầy.

Oscar là một cầu thủ rất giỏi trong việc kiểm soát suy nghĩ của bản thân, luôn biết cách tập trung vào trái bóng và tiết chế cá tính để không gây ra tác động xấu cho các đồng đội và đội bóng của mình. Với một cầu thủ mới 20 tuổi, đây là điều khiến nhiều người ngạc nhiên. Đơn giản là trong sự nghiệp non trẻ của mình, anh đã trải qua khá nhiều thăng trầm.

Có một câu chuyện rất đáng nhớ về Oscar, đó là việc anh gia nhập Sao Paulo khi mới 13 tuổi. Đó là nơi đã tạo dựng tên tuổi của cầu thủ này ở cấp độ bóng đá thiếu nhi, trước khi có cơ hội lên chơi ở đội một. Trục trặc bắt đầu nảy sinh từ đây. Theo lời người đại diện Giuliano Bertolucci, Sao Paulo đã quỵt khoản tiền lương hứa chi trả cho Oscar. Cầu thủ này buộc lòng phải đưa đội bóng của Brazil lên tòa án để xử lý, trước khi quyết định ra đi vào tháng 11 năm 2009, và buộc phải ngồi chơi xơi nước đến tận tháng 6 năm 2010.

Theo luật lệ ở Brazil, một cầu thủ hoàn toàn có quyền trở thành cầu thủ tự do nếu bị nợ lương trong ba tháng. Người đại diện Bertolucci cũng cho rằng hợp đồng của Oscar không có giá trị khi đã vi phạm vào luật lệ của FIFA khi cầu thủ này đã ký hợp đồng trên ba năm khi mới chỉ 16 tuổi.

Khi cầu thủ này muốn sang Internacional chơi bóng, thì đội bóng Sao Paulo lại ngăn cản thương vụ này khi muốn lật lại sự việc trước đó. Cuối cùng, mọi thứ chỉ được dàn xếp êm xuôi vào ngày 30/5 và khi ấy Oscar mới được khôi phục quyền chơi bóng của mình. Trong khoảng thời gian hơn 6 tháng nghỉ ngơi ấy, anh đã không thể thi đấu một trận đấu quan trọng của Internacional ở Copa Libedatores.

Dù sao đi nữa, những rắc rối đã ở lại sau lưng Oscar. Bây giờ anh sẽ hướng cái đích của mình tới thành công ở Olympic London, và sau đó có thể là chương mới trong sự nghiệp của mình ở Stamford Bridge.

(Theo Thể Thao văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X