Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh của Chelsea muốn thành công như huyền thoại Marcel Desailly

Chủ Nhật 06/09/2015 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vừa mới chân ướt chân ráo cập bến Stamford Bridge, trung vệ Papy Djilobodji của Chelsea đã muốn trở thành một huyền thoại của đội bóng này giống như Marcel Desailly.

Papy Djilobodji, tan binh he cua Chelsea, muon thanh cong nhu Desailly hinh anh
Tân binh Papy Djilobodji có buổi phỏng vấn đầu tiên trong màu áo Chelsea

Được đưa về Chelsea ở những giờ phút cuối cùng của thị trường chuyển nhượng hè 2015 với giá 4 triệu bảng Anh, trung vệ Djilobodji được coi là một phương án dự phòng hữu hiệu cho hàng thủ của The Blues. Cho dù giới truyền thông đã tiết lộ rằng HLV Jose Mourinho thậm chí còn chưa nghe đến cái tên Djilobodji cho đến khi Chelsea hoàn tất bản hợp đồng này, nhiều khả năng là do ông chủ Roman Abramovic đứng sau dàn xếp. Tuy nhiên, trung vệ 26 tuổi lại tiết lộ rằng buổi gặp đầu tiên với “người đặc biệt” rất thoải mái: “Tôi đã nói chuyện với HLV Mourinho. Ông ấy chào đón tôi nồng nhiệt và tôi cũng cảm ơn ông ấy. Ngoài ra tôi còn trò chuyện với những cầu thủ như John Terry, Falcao, Oscar và Loic Remy. Tôi không quen bất cứ người đồng đội mới nào, nhưng một trong số họ đã từng đối đầu với tôi khi còn thi đấu tại Ligue 1. Tôi biết Eden Hazard khi cậu ấy đang chơi cho Lille và Falcao trong màu áo của Monaco. Dẫu sao thì tôi đều biết khá rõ những cầu thủ còn lại vì Premier League là giải đấu tôi vẫn theo dõi hàng tuần.”

HLV David Moyes bật mí cho Rooney cách kéo dài sự nghiệp
(Bongda24h.vn) – Cựu HLV của Manchester United, ông David Moyes, vừa mới khuyên tiền đạo Wayne Rooney rằng nếu muốn kéo dài sự nghiệp, cầu thủ này sẽ phải lùi...

Khi được hỏi về trung vệ Marcel Desailly, người cũng mang dòng máu châu Phi và khởi đầu sự nghiệp tại Nantes giống Djilobodji, cầu thủ này cho biết: “Desailly là một biểu tượng. Thực sự là tôi từng có cơ hội được gặp gỡ anh ấy ở Nantes trước đây. Desailly đã cho tôi khá nhiều lời khuyên giúp tôi có được như ngày hôm nay. Vì anh ấy và tôi đều chơi ở vị trí trung vệ, nên tôi rất muốn được nối gót Desailly. Nếu có cơ hội được gặp anh ấy thêm một lần nữa, tôi sẽ tiếp tục học hỏi, lắng nghe và áp dụng những lời khuyên từ anh ấy.” Marcel Desailly từng giành rất nhiều danh hiệu vinh quang trong sự nghiệp, trong đó có chức vô địch thế giới năm 1998 cùng đội tuyển Pháp và Champions League 1992/93 cùng Marseille. Tại Chelsea thì huyền thoại sinh năm 1968 này cũng từng đoạt cúp FA mùa giải 1999/00.

Marcel Desailly từng thi đấu trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự trong màu áo AC Milan. Đây cũng là điểm tương đồng của huyền thoại gốc Ghana với Djilobodji. Nhiều chuyên gia cho rằng tân binh đến từ Nantes của Chelsea sẽ thường xuyên được sử dụng trong vai trò tiền vệ phòng ngự giống như Kurt Zouma đã từng thực hiện trước đó. Djilobodji sở hữu khả năng tắc bóng rất tốt, một điểm đặc biệt của các tiền vệ phòng ngự. Trong khi một tân binh khác là Michael Hector gần như chắc chắn sẽ chơi cố định ở vị trí trung vệ, sử dụng Djilobodji sẽ cho HLV Jose Mourinho áp dụng nhiều phương án chiến thuật hơn.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X