Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Chelsea tiếp tục lập kỷ lục khủng tại Premier League

Thứ Hai 27/08/2018 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Newcastle, bom tấn của The Blues – tiền vệ Jorginho lập kỷ lục về số đường chuyền.


Jorginho và con số đáng ngưỡng mộ
 

Gia nhập Chelsea với mức giá 57 triệu bảng mùa hè vừa qua, với vai trò là bộ não trong lối chơi của HLV Sarri – tiền vệ Jorginho được đánh giá rất cao bởi khả năng chuyền bóng. Không ai khác, chính cầu thủ gốc Brazil này là cái tên chuyền bóng nhiều nhất, tính trong cả 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Jorginho lập kỷ lục về số đường chuyền trước Newcastle ảnh 1

Jorginho lập kỷ lục về số đường chuyền trước Newcastle


Xuất phát ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Jorginho có vai trò kết nối hàng thủ với những ngôi sao tấn công phía trên. Không những vậy, anh cũng giải phóng vị trí cho N’Golo Kante, để tiền vệ người Pháp tham gia hỗ trợ tấn công nhiều hơn. Và tính trong hiệp 1 trận gặp Newcastle, một mình Jorginho tạo ra 92 đường chuyền, 86 lần chính xác (tỷ lệ 93,5%). Con số này nhiều hơn 19 lần so với… toàn bộ số đường chuyền của đội hình Newcastle.
 
Tính cả trận, kỷ lục này còn khiến người hâm mộ tròn mắt. Jorginho thực hiện tổng cộng 173 đường chuyền (158 lần chính xác, tỷ lệ 92%). Người gần nhất đạt số lượng đường chuyền 3 con số, chính là tân binh Kovacic 96 lần và nhạc trưởng Eden Hazard với 101 lần. Những con số cho thấy sự vượt trội của bom tấn 57 triệu bảng, trong vai trò hạt nhân của Sarriball.
 
Chia sẻ về phong độ tuyệt vời của cậu học trò, HLV Sarri đã lên tiếng ca ngợi: “Jorginho đang bắt đầu cuộc phiêu lưu tại Chelsea theo cách tốt đẹp. Cậu ấy đã sẵn sàng, đã giao tiếp được bằng tiếng Anh và đang hòa nhập tốt với môi trường mới. Khi bạn đạt đến một trình độ cao, bạn có thể chơi ở bất kỳ giải đấu nào.”

Jorginho lập kỷ lục về số đường chuyền trước Newcastle ảnh 2

Passmap của Chelsea trong trận đấu vừa rồi, với sự nổi bật của Jorginho


Với việc Jorginho lập kỷ lục về số đường chuyền, Chelsea đang thi đấu thành công với 3 chiến thắng từ đầu giải, vươn lên xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League (chỉ kém Liverpool về hiệu số bàn thắng bại). 



Thua Chelsea, HLV Rafa Benitez tố trọng tài bắt penalty nhập nhèm
HLV Rafa Benitez cho rằng nếu không có quả phạt đền, Newcastle hoàn toàn có thể khiến Chelsea chẳng thể nở nụ cười cuối cùng trên sân St James Park.
Chelsea toàn thắng ba trận: Chu kỳ vô địch có mỉm cười với Maurizio Sarri?
Sarri ball một lần nữa mang lại phép nhiệm màu và người ta tin rằng người đàn ông chưa từng nếm quả ngọt của kẻ đứng đầu có thể làm nên chuyện tại nước Anh.
Hạ Newcastle, Chelsea phá kỷ lục về số đường chuyền của Man City
Trận thắng Newcastle không chỉ mang lại ba điểm cùng ngôi nhì bảng, mà còn giúp Chelsea phá kỷ lục Premier League vốn thuộc về nhà đương kim vô địch Manchester...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X