Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bom tấn của Chelsea không dám đến Tottenham vì sợ Harry Kane

Thứ Tư 02/08/2017 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mauricio Pochettino tiết lộ thương vụ chiêu mộ hụt Alvaro Morata hai năm trước bởi tiền đạo người Tây Ban Nha không muốn làm chân dự bị cho Harry Kane.

Kỳ chuyển nhượng hè 2015, Alvaro Morata mới trải qua một mùa giải thành công cùng Juventus với những đóng góp trọng yếu vào cú đúp vô địch quốc nội và ngôi á quân Champions League. Đó là năm bước ngoặt của tiền đạo người Tây Ban Nha giúp anh bắt đầu được các đại gia Châu Âu chú ý nhiều hơn, trong số đó là Tottenham Hotspur.

Bom tan cua Chelsea khong dam den Tottenham vi so Harry Kane hinh anh
Morata chọn Chelsea thay vì Tottenham vì không muốn làm dự bị cho Kane

Mặc dù vậy, thương vụ tiềm năng này rốt cuộc đã không thành bởi theo tiết lộ gần đây của HLV Mauricio Pochettino, Morata không muốn phải làm dự bị cho Harry Kane trên hàng công. Vị chiến lược gia người Argentina chia sẻ: “Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn với nhau sau khi tôi chủ động gọi điện thoại cho cậu ấy.”

“Cậu ấy hỏi rằng: Tại sao ông còn muốn tôi khi đã có Harry Kane rồi? Ông biết rồi đó, câu hỏi mà mọi tiền đạo sẽ đặt ra cho ông khi gia nhập Tottenham. Đến đó để ngồi dự bị sao? Vì Harry Kane mà, tôi không thể cạnh tranh vị trí với cậu ấy hay Hugo Lloris hay bất cứ cầu thủ Spurs nào khác.”

“Tôi hoàn toàn hiểu cho lời từ chối của Morata. Thật khó để thuyết phục các cầu thủ chất lượng về với bạn nếu chỉ để làm chân dự bị. Kể cả khi Morata thể hiện phong độ xuất sắc và chiếm suất đá chính, vấn đề mới cũng nảy sinh với Harry Kane. Cậu ấy không được chơi bóng sẽ đâm thất vọng, chán chường và đánh mất động lực chiến đấu của mình.”

Morata rốt cuộc đã không đi đâu hết trong mùa hè năm đó để tiếp tục gắn bó với Juventus. Sang 2016, tiền đạo người Tây Ban Nha trở về Real Madrid nhưng bất chấp một mùa giải thành công rực rỡ về mặt danh hiệu với cú đúp La Liga và Champions League, anh vẫn quyết tâm dứt áo ra đi lần hai vì sự nghiệp. Morata sau cùng cũng cập bến thành London, nhưng không phải Tottenham mà là Chelsea, với giá chuyển nhượng kỷ lục 58 triệu bảng trong mùa hè này.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X