Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Chelsea đang xuất sắc hơn Ronaldo ở cấp độ ĐTQG

Thứ Bảy 06/07/2019 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao trẻ mới gia nhập Chelsea, Christian Pulisic đang có phong độ chói sáng trong màu áo tuyển Mỹ tại đấu trường Gold Cup dành cho các đội bóng thuộc khu vực CONCACAF.
Hành trình lọt vào chung kết Gold Cup 2019 của đội tuyển Mỹ năm nay in đậm dấu ấn của sao trẻ Pulisic. Cầu thủ chạy cánh 20 tuổi này là đầu tàu trên hàng công của HLV Gregg Berhalter.

Điểm tương đồng giữa Pulisic và 2 siêu sao Cristiano Ronaldo, Lionel Messi là đều sắm vai "hạt nhân" trong lối chơi của đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, thống kê chỉ ra cựu cầu thủ Borussia Dortmund có mức độ ảnh hưởng còn lớn hơn cả tiền đạo người Bồ Đào Nha.
Tân binh Chelsea Pulisic đang xuất sắc hơn Ronaldo ở cấp độ ĐTQG hình ảnh
Pulisic đang là đầu tàu của tuyển Mỹ tại Gold Cup. Ảnh: Getty Images.

Theo AS, Pulisic đã góp dấu giày vào 18 trên tổng số 39 bàn thắng gần nhất của đội tuyển Mỹ, đạt tỷ lệ 46%. Tính đến nay, cầu thủ này đã đóng góp 3 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo tại Gold Cup 2019.

Trong khi đó, Ronaldo chỉ tham gia trực tiếp vào 16 trên tổng số 39 bàn thắng gần nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha, đạt tỷ lệ 41%. Dù vậy, đội bóng của HLV Fernando Santos vẫn đánh bại Hà Lan để đăng quang ngôi vô địch Nations League cách đây không lâu.

Thành tích của Pulisic chỉ kém hơn siêu sao Lionel Messi của Argentina. Dù không thể dẫn dắt đội tuyển tiến đến trận chung kết Copa America 2019, "El Pulga" vẫn sở hữu thành tích đáng nể khi góp dấu giày vào 19 trên tổng số 39 bàn thắng gần nhất của "Albiceleste", đạt tỷ lệ 49%.

Khả năng cống hiến của Pulisic nhiều khả năng sẽ tăng lên khi anh tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. Ngôi sao người Mỹ mới 20 tuổi và sắp chơi cho Chelsea, CLB mua anh từ Dortmund với giá 73 triệu đôla.

Pulisic từng là một hiện tượng khi ra mắt tuyển Mỹ vào năm 17 tuổi. Ba năm qua, anh dễ dàng xé bỏ mác "thần đồng" để trở thành một trụ cột với 13 bàn trong 30 trận.

Tại Gold Cup 2019 - giải vô địch bóng đá khu vực Bắc Trung Mỹ & Caribbean, Pulisic đã có ba đường chuyền dọn cỗ. Nếu tiếp tục tỏa sáng trong trận chung kết với Mexico ngày 8/7, tiền vệ tấn công 20 tuổi có thể giúp Mỹ san bằng kỷ lục bảy lần vô địch của đối thủ.

Tiền vệ sinh năm 1998 đang đứng trước thử thách lớn khi phải khỏa lấp vị trí mà Eden Hazard để lại ở Chelsea. Chưa thể hiện được gì nhiều trong màu áo Dortmund, song ở đội tuyển quốc gia, Pulisic đang "ngồi chung mâm" với những siêu sao hàng đầu thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X