Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Bakayoko sang trang sự nghiệp nhờ huyền thoại Chelsea

Thứ Sáu 14/07/2017 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Claude Makelele chia sẻ về những ngày dìu dắt hậu bối từng bước phát triển trong màu áo Monaco, để rồi giờ đây được kỳ vọng tái hiện hình ảnh của ông ở Stamford Bridge.

Sau mùa giải đại thành công cùng Monaco với ngôi vô địch Ligue 1 phá vỡ ách thống trị của PSG cũng như tấm vé bán kết Champions League, Tiemoue Bakayoko chuẩn bị đạt bước tiến dài trong sự nghiệp với Premier League nước Anh vẫy gọi. Tiền vệ 23 tuổi người Pháp sẽ gia nhập nhà tân vương Chelsea với mức giá 40 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.

Có thể nói, ngày hôm nay có được của Bakayoko mang nặng công lao của vị tiền bối Claude Makelele, cũng là một huyền thoại Chelsea, trong khoảng thời gian ông giữ chức Giám đốc Kỹ thuật ở sân Louis Đệ Nhị. Cựu danh thủ 44 tuổi chia sẻ quá khứ, thời điểm mà sự nghiệp tiềm năng của Bakayoko tưởng chừng đi vào ngõ cụt nếu không nhờ ông.

“Khi tôi đến Monaco, tôi thấy cậu ấy ngồi trên băng ghế dự bị. Tôi nghe rằng cậu ấy chưa bao giờ được thi đấu, thậm chí từ vai trò dự bị. Tôi kiểu “Ok, được rồi” và nghiên cứu mọi video của cậu ấy. Nhanh chóng, tôi đến theo dõi cậu ấy trên sân tập.”

Tan binh Bakayoko sang trang su nghiep nho huyen thoai Chelsea hinh anh
Tiền vệ Bakayoko gia nhập Chelsea từ Monaco với giá 40 triệu bảng

“Một ngày, tôi quyết định nói chuyện với cậu ấy và rồi hàng ngày trong vòng một tháng tròn về sau cũng vậy. Vấn đề là cậu ấy luôn mắc rất nhiều sai sót. Tôi dần hiểu ra mọi chuyện không chỉ xoay quanh bóng đá, đó còn là cuộc sống bên ngoài sân cỏ nữa. Tôi muốn nói ra hết lắm chứ, nhưng thực sự mình không có quyền can thiệp quá sâu vào cuộc sống của người khác, vì vậy hãy cứ chỉ nói về bóng đá thôi,”

“Tôi khuyên cậu ta nên có tâm trí thoải mái nhất, không vướng bận bất kể điều gì. Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, bạn luôn phải duy trì sự tập trung cao độ đến 100%. Vấn đề là cậu ấy thậm chí còn không tập trung vào công việc của mình. Tôi buộc phải giải thích tất cả cho cậu ấy.”

“Chú tâm vào cậu ấy cũng như những tài năng trẻ khác như Kylian Mbappe và Thomas Lemar, cũng chỉ là thành phần dự bị khi đó. Tôi quyết định khi ra đi, tôi khuyên mong với cấc ông chủ hãy biết lắng nghe các cầu thủ của mình, tạo nhiều cơ hội thi đấu với tính cạnh tranh thực sự hơn cho họ, và rồi tất cả sẽ được chứng kiến những điều phi thường.”

“Và mọi thứ phi thường đã diễn ra như vậy ngay trong mùa giải tiếp theo. Với Bakayoko, tôi không biết cậu ấy sẽ đi đâu, Chelsea hay Manchester, nhưng bất kể nơi nào cũng sẽ tốt cho sự nghiệp của cậu ấy, giúp cậu ấy mạnh mẽ hơn. Cậu ấy có đầy đủ phẩm chất để tỏa sáng ở Premier League nhưng sẽ cần thời gian để hòa nhập, không dễ dàng gì đâu.”

“Cậu ấy là mẫu cầu thủ không biết sợ hãi. Cậu ấy luôn tự đưa ra quyết định, đôi khi sai lầm, nhưng đây là mẫu cầu thủ mắc sai lầm chỉ để tiến bộ hơn sau này. Cậu ấy xuất sắc ở khả năng rê dắt bóng, chuyền bóng cũng như sự nhảy cảm về thời điểm chuyền bóng. Cậu ấy rất rất ổn, và giờ đang cần một HLV biến mình thành một cầu thủ lớn.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X