Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Arsenal tiết lộ mong muốn rời Emirates

Thứ Tư 08/04/2015 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ sau gần một năm khoác áo Pháo Thủ, hậu vệ người Pháp Matthieu Debuchy đã nảy sinh ý định chia tay và trở lại đội bóng ấu thơ Lille.

Không thể nói Mathieu Debuchy là bản hợp đồng thành công của Arsenal tính cho đến thời điểm hiện tại. Hy vọng có được một mùa giải ra mắt ấn tượng trong màu áo Pháo Thủ nhưng hậu vệ người Pháp lại dành nhiều thời gian ở bệnh viện hơn là trên sân cỏ. Debuchy dính chấn thương bả vai và mắt cá chân trong 2 trận đấu hiếm hoi, để rồi “ngồi chơi xơi nước” 3 tháng cho mỗi lần.

Trên thực tế, những đàn em thay thế như Hector Bellerin hay Calum Chambers lại thường xuyên hoàn thành tốt công việc mà Debuchy đã để lại bên hành lang cánh phải. Chính vì vậy mà cựu cầu thủ Newcastle cũng khó lòng có thể giành được vị trí chính thức khi bình phục và tập luyện trở lại.

Tan binh Arsenal tiet lo mong muon roi Emirates hinh anh
Debuchy không để lại nhiều ấn tượng ở Arsenal

Tình hình chấn thương rồi tương lai phải dự bị có vẻ đã khiến Debuchy chán nản Arsenal dù anh mới chỉ cập bến Emirates từ mùa hè năm ngoái. Mới đây, hậu vệ 30 tuổi đã úp mở khả năng chia tay và trở về Lille, CLB mà anh đã trưởng thành và chơi bóng trong suốt quãng thời gian ở quê hương Pháp.

“Tôi vẫn còn hơn 3 năm hợp đồng với Arsenal và mong muốn được hoàn thành trọn vẹn. Tuy nhiên, không ai có thể chắc chắn về tương lai cả. Nếu mọi chuyện không có gì khả quan thì tôi hoàn toàn có thể ra đi sớm hơn dự kiến. Về bến đỗ tiếp theo, tôi rất hy vọng được trở về Lille, CLB rất quan trọng đối với tôi. Thật tuyệt vời khi bạn kết thúc sự nghiệp ở nơi mà mình đã trưởng thành.”

Mathieu Debuchy gia nhập học viện Lille từ năm 9 tuổi và có một thập kỷ khoác áo đội một, giành được cú đúp Ligue 1 và Cúp QG Pháp vào mùa giải 2010-11. Đầu năm 2013, anh quyết định xuất ngoại sang Anh và gia nhập Newcaslte. Những màn trình diễn ấn tượng chỉ sau năm rưỡi ở Premier League đã thuyết phục Arsenal bỏ ra 12 triệu bảng để chiêu mộ Debuchy trong mùa hè 2014.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X