Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tấn bi kịch đau đớn của "vua chấn thương" Diaby tại Arsenal

Thứ Bảy 07/03/2015 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal sắp chính thức nói lời từ giã với tiền vệ người Pháp Abou Diaby mà nổi tiếng hay mắc chấn thương sau 9 năm gắn bó.

Từng được đánh giá rất cao kể từ khi cập bến đội chủ sân Emirates vào năm 2006, song nạn chấn thương đã liên tiếp hoành hành Diaby trong suốt 9 năm qua. Theo tờ Daily Mail, Arsenal sẽ để tiền vệ Diaby ra đi theo dạng từ do vào tháng Sáu tới.

Tan bi kich dau don cua vua chan thuong Diaby tai Arsenal hinh anh
Abou Diaby - "Ông hoàng chấn thương" của Arsenal sắp phải nói lời tạm biệt

Cụ thể, sau những cân nhắc từ phía BLĐ “Pháo thủ”, họ đã quyết định không gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Pháp bởi những nghi ngờ khả năng đáp ứng những đòi hỏi về phong độ trên sân. Trước đó, hồi tháng 11 năm ngoái, HLV Wenger từng có ý giữ Diaby nếu như cầu thủ này cải thiện tình trạng sức khỏe. Thế nhưng, tiền vệ 28 tuổi không minh chứng được khả năng trở lại thời kỳ đỉnh cao sau những chấn thương liên miên.

Năm 2006, Arsenal từng đánh bại Chelsea trong cuộc đua sở hữu chữ ký của Diaby. Ngay khi có được bản hợp đồng chất lượng người Pháp, HLV Wenger đã ví von Diaby chính là “Vieira mới” bởi vóc dáng và lối chơi rất giống với danh thủ người Pháp .

Thế nhưng, nạn chấn thương của Diaby đã khiến HLV Wenger “vỡ mộng”. Theo thống kê từ Daily Mail, cầu thủ này đã trải qua tổng cộng 42 ca chấn thương ở Arsenal với đủ mọi thể loại. Khoảng thời gian lâu nhất tiền vệ người Pháp dưỡng thương là 1554 ngày (tương đương hơn 4 năm).

Ở mùa giải này, Diaby mới xuất hiện trong 1 trận đấu của Arsenal ở League Cup gặp Southampton và 3 trận trong màu áo đội trẻ của “Pháo thủ”. Ngoài ra, cầu thủ này cũng có mặt trên băng ghế dự bị của đội bóng trong trận đấu với Aston Villa, trước khi nghỉ thi đấu từ ngày 24/11/2014 vì chấn thương đùi.

Tất nhiên, với những chấn thương nghiêm trọng đến như vậy, việc Diaby mất đi sự “mặn mà” với Arsenal là điều dễ hiểu. Thực tế, “Pháo thủ” hoàn toàn không muốn nuôi một “thương binh” hạng nặng như vậy. Có lẽ, sự huy hoàng của “Vieira mới” chỉ tồn tại trong quá khứ.

* Những thống kê nổi bật của “Vua chấn thương” Premier League:

- Trong số 3339 ngày thi đấu trong màu áo Arsenal, Diaby có tới 1554 ngày vắng mặt vì chấn thương, chiếm 46.5%.
- Khoảng thời gian lâu nhất tiền vệ người Pháp dưỡng thương là 1554 ngày (222 tuần tương đương hơn 4 năm).
- Arsenal có 350 trận tại Premier League kể từ năm 2006, Diaby chỉ ra sân 124 trận, chiếm 35% (còn lại 65% đều vắng mặt)
- 2 mùa gần nhất, Diaby ra sân đúng 1 lần duy nhất.

* 42 chấn thương của tiền vệ người Pháp bao gồm (số lần):

Bó cơ (11), mắt cá chân (6), bắp đùi (5), gân kheo (3), bong gân (2), ốm (2), ống quyển (2), đầu gối (2), phần mềm đùi (1) đùi, cơ háng (2), dây chằng đầu gối trái (1), bắp sau (1), dây chằng đầu gối phải (1), căng bụng (1), cơ lưng (1), chấn động (1).

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X