Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tâm trạng của "giáo sư" Wenger sau trận hòa Wolves:" Arsenal nên tự trách mình"

Thứ Tư 28/12/2011 03:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với phong độ đỉnh cao của Van Persie, nhiều người tin rằng Arsenal sẽ không khó để vượt qua Wolverhampton trên sân nhà. Nhưng mọi chuyện đi ngược lại với dự tính của đa số người hâm mộ, khi Arsenal đã phải chia điểm với Wolves trong một ngày thủ thành Hennessey thi đấu quá hay. Sau trận đấu, "giáo sư" Wenger tỏ rõ sự không hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

>>> "Họng pháo" Percy không bắn vỡ nổi "tượng đài" Hennessey, Arsenal đành bó tay với Wolves

Đến thời điểm này, Van Persie đã ghi được 34 bàn thắng cho Arsenal trong năm 2011, chỉ kém so với kỉ lục mà huyền thoại Alan Shearer lập nên trong màu áo Blackburn năm 1995 có đúng hai bàn. Nhiều người đã mơ mộng đến việc Van Persie sẽ đe dọa kỉ lục của người tiền bối trong trận đấu với Wolves, nhưng giấc mơ vẫn chỉ là giấc mơ, khi tiền đạo người Hà Lan thì tịt ngòi còn Arsenal chấp nhận chia điểm trước phong độ xuất thần của thủ thành Hennessey bên phía Wolves. Sự xuất sắc của Hennessy được thể hiện qua cách các chuyên gia đánh giá thủ thành này, khi Hennessey được các trang báo uy tín ở châu Âu bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

HLV Wenger thất vọng vì màn trình diễn của các cầu thủ Arsenal sau trận hòa trước Wolves

Thực ra khen Hennessey cũng là để tôn vinh sự xuất thần của thủ thành này, chứ không thể phủ nhận một điều rằng Arsenal đã có một trận thi đấu tệ. Thực ra Arsenal đã có thể sớm kết thúc trận đấu khi Gervinho có bàn thắng từ rất sớm (phút thứ 8), nhưng rồi lợi thế ấy đã bị sai lầm của hàng phòng ngự khỏa lấp khi Steven Fletcher ghi bàn thắng gỡ hòa cho Wolves vào cuối hiệp một. Rồi việc Wolves phải thi đấu với 10 người khi Milijas nhận thẻ đỏ ở phút 75 của trận đấu. Cả hiệp hai, người ta nhìn thấy những đợt tấn công liên tiếp của Arsenal nhưng trong cơn mưa bão ấy, Hennessey đã chèo chống giúp Wolves vượt qua 90 phút an toàn trên sân Emirates để ra về với một điểm.

Trận hòa này khiến Arsenal không thể chiếm lại ngôi vị thứ tư trong bảng xếp hạng từ tay Chelsea. Dĩ nhiên HLV Wenger tỏ ra không vui về màn trình diễn của các học trò trong trận đấu này. Từ sau trận thua 0-1 trước Manchester City, Arsenal vừa mới vực dậy tinh thần bằng chiến thắng 2-1 trước Aston Villa nhưng nay trận hòa 1-1 này đang khiến nhiều người hoài nghi liệu có phải chuỗi ngày thăng hoa của Arsenal đã chấm dứt?

Sau trận đấu, HLV Wenger tỏ ra rất thất vọng và khẳng định các cầu thủ Arsenal chỉ có thể tự đổ lỗi cho bản thân khi không giành được trọn vẹn ba điểm trước Wolves ngay trên sân nhà:" Chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, nhưng dù thế nào thì chúng tôi vẫn cần nhìn mọi thứ theo chiều hướng tích cực. Việc để gỡ hòa khi dẫn trước 1-0 là bài học với chúng tôi, bởi tôi tự nhận thấy đôi lúc các cầu thủ thi đấu quá chủ quan. Rõ ràng chúng tôi chỉ có thể tự tránh mình về kết quả hòa 1-1 này. Dù sao đi nữa tôi cũng chúc mừng Wolves, họ đã có một ngày thi đấu hay, đặc biệt ở vị trí thủ môn".

  • Như Đạt (Theo Goal/ Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X