Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tam Sư đại thắng Moldova, Roy Hodgson hết lời ca ngợi 2 sao trẻ

Thứ Bảy 08/09/2012 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Chơi khá nhàn nhã nhưng vẫn có thể đả bại đối thủ với tỉ số 5-0, tuyển Anh đang dần thể hiện mình là một ứng cử viên nặng kí cho tấm vé tham dự VCK World Cup 2014 được tổ chức trên đất Brazil. Tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò- đặc biệt là Tom Cleverley và "The Ox" Chamberlian, HLV Roy Hodgson đã không tiếc lời ca ngợi 2 ngôi sao này.

Trong lần thứ 2 mà ngôi sao của Man Utd được lên tuyển trong khi người đồng đội Chamberlain đánh dấu lần thứ 6 được khoác trên mình chiếc áo đấu của Tam Sư, cả Tom Cleverley cũng như The Ox đều thể hiện được một phong độ hết sức thuyết phục.

Tom Cleverley
HLV Roy Hodgson tỏ ra đặc biệt hài lòng với màn trình diễn của
Tom Cleverley (số 10 trong ảnh) và Oxlade Chamberlain

Ngay phút thứ 3, với nỗ lực sút bóng của Cleverley, bóng chạm tay một hậu vệ Moldova bên trong vòng cấm địa và một quả penalty được dâng đến cho ĐT Anh. Lampard, như thường lệ, rất tự tin bước lên chấm đá phạt đền và thực hiện rất xuất sắc bàn thắng đầu tiên trong trận đấu cho Tam Sư. Không những chỉ góp công cho bàn thắng đó của Lampard, sao trẻ của Man Utd còn thi đấu rất năng nổ và tỏ ra nổi bật với khả năng tranh chấp tay đôi của mình (dù cho anh không quá "cơ bắp").

Trong khi đó, "cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Champions League"- Oxlade Chamberlain cũng khiến người hâm mộ Tam Sư phải nhớ đến anh trong trận đấu với Moldova vừa qua. Chỉ thi đấu có 58 phút nhưng với tốc độ, kĩ thuật cũng như nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của mình, The Ox không ít lần trao cơ hội ngon ăn cho các đồng đội. Bên cạnh đó, một mình ngôi sao của Arsenal cũng không ít lần khiến hàng thủ đối phương khốn đốn bằng những pha xộc thẳng vào trung lộ hết sức nguy hiểm.

Chẳng vậy mà ngay sau trận đấu, HLV Roy Hodgson đã không tiếc lời ca ngợi 2 gương mặt trẻ rất hứa hẹn của bóng đá Anh này. Trả lời với báo chí, cựu HLV Fulham và Liverpool cho biết: "Tôi không so sánh Cleverley với những cầu thủ cừ khôi khác trong khá khứ nhưng rõ ràng là cậu ấy đang rất có triển vọng. Cleverley chơi rất tự tin và đảm nhận tốt vai trò được giao. Vì thế, thật dễ hiểu rằng tại sao Sir Alex thường cho cậu ấy một vị trí chính thức trong đội hình của Man Utd."

"Ngoài ra thì Oxlade Chamberlain cũng khiến tôi thật sự hài lòng. Điều khiến tôi lo lắng nhất là vấn đề sức khỏe của cậu ấy mà thôi. Ngay sau giờ nghỉ, The Ox đã tỏ ra rất mệt mỏi và tôi buộc phải cho cậu ấy ra nghỉ."

Không chỉ "ưng" Tom Cleverley và Chamberlain bởi chất kĩ thuật cùng bản lĩnh thi đấu, điều khiến HLV Roy Hodgson tâm đắc hơn cả ở 2 cầu thủ này đó chính là sự cống hiến rất nhiệt thành của họ cho đất nước: "Giống như Gerrard, Lampard hay Carrick, Cleverley và Chamberlain đến với đội bóng Tam Sư mà không bao giờ đòi hỏi một vị trí chính thức. Thật tuyệt khi thấy những người trẻ như họ chắt chiu từng cơ hội ra sân bằng việc thể hiện rất hết mình. Chắc chắn rằng cả hai sẽ là những gương mặt hết sức quan trọng đối với ĐTQG Anh trong tương lai gần."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X