Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tâm sự của "Pháo thủ" Koscielny: "Arsenal từng có lúc mất lòng tin vào HLV Wenger"

Thứ Sáu 11/05/2012 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Theo lời của ngôi sao người Pháp thì các cầu thủ Arsenal đã từng có lúc không còn tin tưởng vào ông thầy của mình khi họ bắt đầu mùa giải một cách uể oải.

Với sự ra đi của những Cesc Fabregas hay Samir Nasri trong khi HLV Wenger không thể đem về sân Emirates bất kì một bản hợp đồng đắt giá nào khiến dư luận quan ngại về chất lượng của The Gunners ở Premier League 2011-12 này. Và chúng ta đã không phải đợi quá lâu để có câu trả lời khi mà Arsenal bắt đầu mùa giải bằng một bộ mặt không thể thất vọng hơn, đặc biệt là thất bại "muối mặt" tới 2-8 trên sân Old Trafford của Man Utd.

koscielny
Koscielny và các đồng đội từng có lúc chán nản nhưng rồi mọi chuyện cũng đã qua đi
Tính đến giữa tháng 9/2011, Arsenal vẫn đang đứng thứ 17 trên BXH nhưng khi mùa bóng càng trôi về cuối thì đội chủ sân Emirates chơi càng hay và hiện tại họ đang đứng trước cơ hội kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 nếu giành chiến thắng trước West Brom hôm chủ nhật tới đây.

Đó chắc chắn không phải là vị trí mà bất kì người hâm mộ Arsenal nào mong muốn nhưng dù gì, ngôi thứ 3 ở mùa giải cũng đã phản ánh được phần nào sự quyết tâm thay đổi bộ mặt của ông lớn đang ngủ quên này.  Trong một bài phỏng vấn với tờ Bóng đá Pháp, trung vệ Koscielny tâm sự: "Mùa giải bắt đầu với chúng tôi như một thảm họa. Arsenal đã mất nhiều cầu thủ trụ cột trong khi những cầu thủ mới thì chưa thể hòa nhập với đội bóng. Thất bại tại Old Trafford có thể coi là một sự ê chề và cả thế giới đã chỉ trích chúng tôi. Nhưng đừng đánh mất bản ngã theo cách ấy. Chúng tôi đã từng nghi ngờ về bản thân, về chất lượng của CLB và cả về HLV nữa nhưng rồi cuối cùng chúng tôi cũng đã tìm ra giải pháp khắc phục."

"Sau những buổi trò chuyện nghiêm túc, Arsenal nhận ra rằng mình đã thi đấu chưa đủ tốt. Và chúng tôi sẽ có thể làm tốt hơn. Một trận thắng, hai trận thắng... cứ thế sự tự tin dần quay trở lại và Arsenal đã có được vị trí thứ 3 trên BXH như ngày hôm nay."- trung vệ người Pháp nói tiếp.

Khi được hỏi rằng liệu Koscielny có điều gì hối tiếc ở Premier League năm nay hay không, anh cho biết: "Tôi không có gì hối tiếc cả. Arsenal đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Mùa giải năm nay quả là khó khăn nhưng cũng rất giàu cảm xúc với chúng tôi. Từng có lúc chúng tôi mất vị trí vào tay của Tottenham. Thậm chí là chúng tôi còn kém Chelsea xếp thứ 4 tới 5 điểm và nhiều người đã nhận định rằng chúng tôi sẽ mất cơ hội dự Champions League vào mùa tới. Nhưng rồi chúng tôi đã giành được chiến thắng 5-2 trước Spurs và tiếp sau là những trận đấu với phong độ ấn tượng góp phần không nhỏ đưa Arsenal vượt qua Tottenham."

Bên cạnh đó, anh cũng dành những lời tri ân tới người đồng đội- Robin Van Persie về những gì anh đã cống hiến cho Arsenal ở mùa giải vừa qua: "Đây là mùa giải của anh ấy. Tôi rất mừng cho Persie. Khi anh ấy không còn bị chấn thương hành hạ, mọi thứ sẽ khác."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X