Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tam sao "D-M-L" lập công, Chelsea đại thắng ngày ra quân

Chủ Nhật 15/08/2010 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú hattrick của Drogba, hai bàn thắng của Malouda và pha lập công của Frank Lampard, tất cả đã làm một bữa tiệc bàn thắng tưng bừng tại Stamford Bridge khi đội bóng của HLV Carlo Ancelotti có một chiến thắng vô cùng ấn tượng trong ngày đầu ra quân.

Chelsea có trận đại thắng ngày ra quân

Mùa giải năm ngoái, bộ ba Drogba - Lampard - Malouda chính là khởi nguồn cho chức vô địch của The Blues. Dù đã có khá nhiều những chuyển biến sau một mùa hè dài song cả bộ ba này vẫn giữ nguyên được phong độ và ngay ở trận đầu tiên của mùa giải mới, những ngôi sao được kì vọng nhất của nhà vô địch nước Anh đã lên tiếng. 6 bàn thắng của Chelsea đều đến từ những đôi chân của họ. Chỉ mới là một trận đấu nhưng chắc chắn có thể khẳng định mùa bóng năm nay Chelsea sẽ tiếp tục phải nhờ đến phong độ kiệt xuất của ba ngôi sao này.

West Brom quá yếu. Điều này cũng có thể nhận thấy ngay khi trận đấu chưa diễn ra. Thứ mà đội bóng của HLV Di Mateo có chỉ là vũ khí tinh thần. Với sự hi vọng, tân binh của Premier League đã nhập cuộc tự tin nhưng lại không có đủ bản lĩnh để chơi một thế trận đôi công với đội chủ nhà. Lưới của West Brom rung lên từ ngay phút thứ 5 và mở màn cho một cơn mưa bàn thắng tưng bừng tại Stamford Bridge.

Cú đá phạt của Drogba rõ ràng không thực sự hiểm hóc nhưng Scott Carson, tội đồ của ĐT Anh tại VL Euro 2008 lại tỏ ra quá nghiệp dư với một pha xử lý thiếu quyết đoán khi để cho Mikel ập vào cướp bóng trước khi Malouda đã có cú ra chân rất nhanh mở tỷ số trận đấu.

Những phút sau đó, với tinh thần của mình West Brom đã chơi tốt, họ không bị cuốn nhiều theo lối chơi của đối thủ và vẫn duy trì được một thế trận tương đối tập trung. Dẫu vậy, những gì mà đội bóng của Di Mateo làm được chỉ là những cú sút xa không quá nguy hiểm cho Cech, người đã trở lại sau chấn thương.

Chelsea quá mạnh so với Wes Brom

Thành công lớn nhất của West Brom là họ đã cầm cự được cho tới phút cuối cùng của hiệp một trước khi bị bắn hạ thêm với cú sút phạt trực tiếp sở trường của Drogba. Trong bàn thua này, Carson lại là người có lỗi khi đã không khép góc gần.

Với cách biệt hai bàn, Chelsea chơi thoải mái trong hiệp hai. Chính điều này đã khơi nguồn cho những bàn thắng khác. Phút 55, Drogba quyết đoán và dũng mãnh với cú ra chân rất nhanh từ tình huống lộn xộn trước khung thành của Carson sau cú đá phạt góc bên cánh trái. Đến phút 65, Anelka và Cole đã có pha phối hợp khá nhuần nhuyễn trước khi Lampard dễ dàng cụ thể hóa cơ hội bằng một cú đệm bóng chính xác.

Sau tình huống này, đội phó của Chelsea được rút ra nghỉ và cơ hội thuộc về tân binh Benayoun. Hai phút sau bàn thắng thứ 4, Drogba hoàn tất cú hattrick của anh với một pha lập công tương đối may mắn. Cú sút rất căng của tiền đạo người Bờ Biển Ngà ở ngay sát vòng cấm đã chạm đầu Tamart rồi đổi hướng trước sự bất lực của Carson.

Những phút sau đó, Drogba cũng ra nghỉ và nhường chỗ cho Kalou. Sức tấn công của Chelsea không còn đủ mạnh như trước đó song các học trò của Ancelotti vẫn kịp có thêm một bàn thắng nữa ngay trước khi trận đấu kết thúc. Người lập công là Malouda với một pha bóng đầy tốc độ.

Giành chiến thắng với tỷ số 6-0, The Blues đã có một sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn. Đây cũng có thể coi là lời thách thức của nhà ĐKVĐ với phần còn lại của Premier League.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech, Paulo Ferreira (Ivanovic 60'), Terry, Alex, Cole, Mikel, Essien, Lampard (Benayoun 65'), Malouda, Anelka, Drogba (Kalou 70')
West Brom: Carson, Jara, Pablo, Tamas, Cech, Thomas, Mulumbu, Brunt, Morrison, Dorrans (Simon Cox 67'), Bednar (Miller 67')

Kết quả các trận đấu ngày 14/8:

Tottenham H. 0 - 0 Man City Aston

Villa 3 - 0 West Ham
S. Downing (15'), Petrov (40'), Milner (66')

Blackburn R. 1 - 0 Everton
N. Kalinic (15')

Bolton W. 0 - 0 Fulham

Sunderland 2 - 2 Birmingham
Bent (24',pen), Carr (56', phản lưới nhà) - Dann 78', Ridgewell 88'

Wigan Athletic 0 - 4 Blackpool
Taylor-Fletcher (16'), Harewood (38', 43'), Baotiste (75')

Wolverhampton W. 2 - 1 Stoke C.
D. Jones (37'), S. Fletcher (39') - Faye (55')

Chelsea 6 - 0 West Bromwich
Malouda (6', 90'), Drgoba (45', 55', 67'), Lampard (65')

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X