Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Tam mã song hành đến ngôi vô địch Premier League

Thứ Tư 15/01/2014 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3 ngày, 3 lần ngôi đầu Premier League đổi chủ. Ba “ngựa chiến” Arsenal, Chelsea, Man City đang tạo ra một trong những cuộc đua kỳ thú nhất lịch sử. Câu hỏi đặt ra: Khi Man City và Chelsea ngày một hoàn thiện thì Arsenal còn đủ sức ganh đua đến bao giờ?

TAM TẤU SONG HÀNH

Không một cầu thủ nào của Premier League có tên trong đội hình tiêu biểu năm 2013 của FIFA. Người Anh một lần nữa bị lãng quên ở đêm Gala trao QBV. Nhưng bất chấp điều đó thì NHM không thể phủ nhận: Premier League vẫn là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Nhận định đó càng đúng trong mùa giải năm nay.

Vượt trên 17 đội bóng còn lại, bộ ba Chelsea, Man City, Arsenal biến ngôi đầu thành cuộc đua tranh của riêng họ
Vượt trên 17 đội bóng còn lại, bộ ba Chelsea, Man City, Arsenal biến ngôi đầu thành cuộc đua tranh của riêng họ

Tại Serie A, Juventus đã gần như nắm chắc Scudetto. Bundesliga giờ là chuyện riêng của người Bayern. Ở Ligue I thì PSG cũng tạo được khoảng cách an toàn với Monaco (5 điểm). Chỉ riêng Premier League là cuộc đua đến chức vô địch vẫn nóng bỏng, hấp dẫn chưa từng có. Thứ Bẩy tuần trước, Chelsea giành ngôi đầu bảng. Nhưng The Blues chưa kịp ấm chỗ thì đến Chủ nhật, họ đã phải nhường lại cho Man City. Thế rồi đêm thứ Hai, vị trí cầm cờ Premier League lại trở về với Arsenal. Ba ngày, ngôi đầu 3 lần đổi chủ, chẳng có giải đấu nào tại châu Âu mà cuộc đua lại kỳ thú đến thế.

Hiện tại, khoảng cách giữa Arsenal và Man City chỉ vỏn vẹn 2 điểm. Tức chỉ cần 1 cú xảy chân bất kỳ lúc nào, một cuộc đổi ngôi nữa sẽ diễn ra. Lâu lắm rồi Premier League mới được chứng kiến tam mã song hành đến đỉnh vinh quang. Cùng kỳ này mùa 2012/13, M.U hơn đội xếp thứ 3 là Tottenham 13 điểm, hơn đội nhì bảng Man City 7 điểm. Sau 21 vòng mùa 2011/12, Man City đầu bảng hơn đội xếp thứ 3 là Tottenham 5 điểm. Lần gần nhất Premier League chứng kiến cuộc đua tam mã như năm nay là mùa 2009/10. Khi đó, sau 21 vòng thì Chelsea hơn đội nhì bảng M.U và đội xếp thứ 3 Arsenal lần lượt 1 và 3 điểm.

Mùa đó, chức vô địch Premier League chỉ được quyết định ở vòng 38 với chiến thắng thuộc về Chelsea. Năm nay, NHM lại có quyền hy vọng vào một cuộc đua kịch tính tới tận phút chót tương tự.

ARSENAL TRỤ ĐƯỢC ĐẾN BAO GIỜ?

Arsenal đang có mùa giải đẹp nhất trong 1 thập kỷ trở lại đây. Chiến thắng 2-1 trước Aston Villa giúp đội quân của Wenger tạm thời quên đi cơn ác mộng tháng đầu năm (chỉ thắng 3/10 trận gần nhất tại Premier League trong tháng 1). Pháo thủ cũng chứng minh được sự tiến bộ thần kỳ so với 1 năm trước. Cần biết rằng cùng kỳ này mùa trước, họ còn kém đội đầu bảng M.U… 21 điểm. Còn giờ thì thầy trò Wenger đang giành pole ở Premier League, lần thứ 16/21 vòng từ đầu mùa.

Nhưng không thể không thể đặt câu hỏi: Arsenal liệu sẽ chạy đua được với Man City và Chelsea đến bao giờ? 4 vòng gần nhất, Pháo thủ vẫn toàn thắng. Nhưng nếu tinh ý sẽ nhận thấy các thắng lợi của họ đang dần trở nên nhọc nhằn. Vòng 20, họ chỉ hạ được một Cardiff đang góp mặt ở khu “đèn đỏ” nhờ 2 bàn thắng trong 5 phút cuối. Còn đêm thứ Hai, ai cũng thấy Arsenal sống trong sợ hãi thế nào khi bị Aston Villa dồn ép nghẹt thở sau khi Benteke có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đáng nói ở chỗ, khi Pháo thủ ngày một lộ những bước chạy nặng nề thì Chelsea, Man City lại ngày càng chứng tỏ sự hoàn thiện. Khi Arsenal đã chơi với 150% sức mạnh mà vẫn không tạo ra được khoảng cách đáng kể trước một Man City, Chelsea chưa phải là mạnh nhất, Wenger có lý do để lo ngại.

Nhìn vào lịch thi đấu, sẽ không mất thêm nhiều thời gian để trả lời câu hỏi Arsenal còn trụ được đến bao giờ? 3 vòng tới, họ được gặp 3 đối thủ ngon ăn là Fulham, Southampton, Crystal Palace. Nhưng ngay sau khoảng lặng đó, Pháo thủ sẽ bước vào cơn bão thực sự khi lần lượt đối đầu Liverpool, M.U và Bayern chỉ trong vòng 12 ngày. Đen cho Arsenal bởi họ lại gặp toàn “hàng khủng” Premier League trước khi Champions League trở lại. Và đó sẽ là lúc có đáp án về sức mạnh và khả năng thực sự của Arsenal.

Arsenal đánh phủ đầu hay nhất
Trận gặp Aston Villa đã là lần thứ 16 Arsenal ghi bàn mở tỷ số tại Premier League 2013/14. Hiện tại, không đội nào “mở hàng” bàn thắng nhiều như họ. Đặc biệt, ở 2 trận gần đây, chỉ một thời gian ngắn sau khi mở tỷ số, Arsenal đã có bàn thắng thứ 2. Tại vòng 20, 2 bàn thắng của Arsenal chỉ cách nhau 2 phút. Còn ở chiến thắng Aston Villa mới đây, họ ghi 2 bàn trong 59 giây.

CON SỐ
1: Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, cả 4 CLB dẫn đầu Premier League đều có từ 42 điểm trở lên sau 21 vòng đấu
25: Arsenal đã kiếm được 25 điểm trên sân khách, nhiều nhất tại Premier League 2013/14.
94: Man City đã có tổng cộng 94 bàn trên mọi đấu trường mùa này, còn nhiều hơn 1 bàn so với tổng bàn thắng cả mùa trước.
119: Liverpool đã được hưởng tổng cộng 119 quả penalty, nhiều nhất trong lịch sử Premier League.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
22 bàn: Suarez (Liverpool)
13 bàn: Aguero (Man City)
10 bàn: Remy (Newcastle), Sturridge (Liverpool), Yaya Toure (Man City)

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X