Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tâm lý chiến" của Mourinho không quật ngã nổi Rooney

Thứ Ba 27/08/2013 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất kể trong quá khứ Rooney đã làm gì, thì một khi anh bước chân trên thảm cỏ Old Trafford trong màu áo đỏ, mọi sai lầm dường như đều tan biến như bọt biển.

“Rooney! Rooney!”, đám đông cổ động viên tại Old Trafford vẫn gọi vang tên anh. Từ góc khán đài quen thuộc Stretford End, từ góc khán đài mang tên Sir Alex Ferguson, Main Stand hay K Stand. Tất cả đều tỏ ra ầm ĩ bởi những âm thanh quen thuộc như thế.

Mourinho chắc phải thất vọng lắm vì đòn tâm lý chiến của ông đã thất bại
Mourinho chắc phải thất vọng lắm vì đòn tâm lý chiến của ông đã thất bại

Lẽ dĩ nhiên, họ không muốn đây là lần cuối cùng mình được gọi tên anh trên sân. Sau những gì Rooney đã làm và nhìn lại thái độ của đám đông, đó chính là sự tôn trọng, một thành quả được ghi nhận sau khi giúp đội bóng giành chức vô địch Premier League, Champions League cùng 197 bàn thắng cho cá nhân mình.

Khi Rooney ra sân, anh vẫn cống hiến hết mình cho màu áo Man United như thể chưa có chuyện gì xảy ra. Có lẽ trong thâm tâm Mourinho cũng đã phần nào hiểu, xóa bỏ hoàn toàn Man United trong tim Rooney hiện nay là điều vô cùng khó. Rooney có thể khiến nhiều cổ động viên tức giận, nhưng chỉ cần anh cam kết tương lai một lần nữa thôi, tất cả sẽ lại tha thứ cho anh. Nhìn chung, Rooney vẫn có thể đến Chelsea nhưng anh cũng còn rất nhiều lí do để ở lại.

Bản năng của Rooney chẳng hề mai một, anh chỉ cần vài phút sau khi thay vào sân trong trận gặp Swansea là đã kiến tạo được 2 bàn thắng. Được ra sân trong trận gặp Chelsea, anh thi đấu dũng mãnh và là cầu nối quan trọng của đội bóng. Đôi khi anh còn tham gia phòng ngự nữa. Quả thực, Rooney vẫn chưa hề qua thời đỉnh cao như nhiều người lầm tưởng.

Những đòn tâm lý chiến của Mourinho trước trận đấu dường như chẳng ảnh hưởng chút nào đến Rooney. Có lẽ ở tuổi 27, tính cách cũng như tín chuyên nghiệp của anh đã quá cứng cáp để đối phó với những đòn đánh như vậy. Tại sao Manchester United phải cố gắng bán đi một cầu thủ đẳng cấp thế giới như Rooney, trong khi tầm quan trọng của anh với đội bóng là không thể đong đếm được?

Trận đấu kết thúc, Rooney lặng lẽ rời sân, nhưng các cổ động viên thì vẫn không ngừng gọi tên anh. Chừng đó thôi cũng đủ cho anh hiểu rằng bất chấp có chuyện gì xảy ra, hình ảnh của anh trong tim người hâm mộ vẫn luôn sừng sững như một tượng đài.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X