Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

"Tam giác quỷ" Lampard - Anelka - Drogba mang về 3 điểm cho Chelsea

Thứ Hai 24/08/2009 00:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea tiếp tục có phong độ ấn tượng sau khi giành chiến thắng ngay trên sân Craven Cottage của Fulham tại vòng 3 Giải ngoại hạng Anh. Thắng trận này, Chelsea được 9 điểm sau 3 lượt trận và tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng cùng Tottenham. Nhưng điều quan trọng nhất với "The Blues" vào lúc này chính là duy trì được mạch thắng lợi, duy trì đà hưng phấn cho toàn đội và sự kết hợp ngày một vào guồng giữa Lampard - Anelka - Drogba.

HLV Ancelotti đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi ông để tiền vệ người Ghana, Michael Essien, ngồi trên băng ghế dự bị, thay thế bằng cầu thủ trẻ John Obi Mikel. Sau những mùa giải "bất khả xâm phạm" ở Chelsea, dường như Essien đang là nạn nhân của cuộc cách mạng "kim cương". Đây sẽ là manh mối để Barcelona và AC Milan theo đuổi ngôi sao này, theo trang web gbcghana.com nhận định.

HLV Ancelotti kéo dài chuỗi ngày ngọt ngào cùng Chelsea

Hiệp 1 diễn ra sôi nổi, Chelsea thi đấu có phần chiếm ưu thế và tạo ra một số cơ hội ngon ăn nhưng phải đến những phút cuối, họ mới vượt lên dẫn trước nhờ pha phối hợp đẹp mắt của bộ ba Lampard - Anelka - Drogba. Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi đội khách là những người chiếm thế thượng phong, và một lần nữa hàng tiền đạo The Blues đã mang về trận thắng trong trận derby thành London, xóa dớp hòa liên tiếp trên sân Craven Cottage.

Tận dụng lợi thế chủ nhà, ngay từ những phút đầu tiên Fulham đã bất ngờ tăng tốc và có cơ hội ăn bàn ngay ở phút thứ 2 của trận đấu. Xuất phát từ đường rót bóng bên cánh phải, Dempsey hãm bóng khéo léo, lừa qua Terry nhưng cú sút cuối cùng của anh lại đi vọt xà. Sau ít phút làm nóng, Chelsea nhanh chóng lấy lại khu trung tuyến bằng sự cơ động của Mikel - Ballack, và sự hỗ trợ từ bộ tứ hậu vệ. Trong khi đó, Fulham chủ động kéo thấp đội hình về sân nhà , luôn bố trí 6 cầu thủ thường xuyên túc trực ở trước cầu môn. Chính vì vậy, Chelsea không có cách nào để tìm được đường vào khung thành của  Schwarzer, ngoài những cú sút xa uy lực nhưng thiếu chính xác của Ballack, Drogba, Mikel và Terry.

Trận này, HLV Ancelotti đã chỉ đạo Anelka chơi giạt sang cánh phải, tung ra các pha hãm thành bó vào trung lộ, trong khi Ashley Cole được khuyến khích dâng cao, tráo đổi vị trí Malouda trước cầu môn đối phương. Tuy sự điều chỉnh này không phát huy trong những phút đầu tiên, do hàng thủ Fulham đã chia cắt khá tốt mối liên kết giữa các tuyến Chelsea, đặc biệt là "máy làm bóng" Lampard.

Drogba - Anelka - Lampard ngày càng đáng sợ

Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Fulham, nhưng Chelsea lại bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 39 của trận đấu nhờ vào pha đan bóng dọc sân của Lampard - Anelka - Drogba. Đây cũng là những gì The Blues thực hiện khá nhiều trong trận đấu này. Nhận bóng từ chân Lampard, tiền đạo người Pháp khống chế một nhịp và vẩy má ngoài tinh tế cho Drogba dũng mãnh băng xuống phá bấy việt vị, dứt điểm chéo góc đánh bại Schwarzer, mở tỉ số của trận đấu.

Sang hiệp hai, Fulham cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ hòa, nhưng từ cựu tiền vệ Chelsea Damiel Duff, đến ngôi sao đang có phong độ cao là Dempsey và Zamora dễ dàng bị Bosingwa, Terry chia cắt. Phút 60, Anelka chuyền bóng dọn cỗ để Drogba lách xuống loại bỏ sự kèm cặp của một hậu vệ Fulham rồi dứt điểm ngay ở góc hẹp nhưng Schwarzer đã kịp khép góc và tóm gọn trái bóng sau hai nhịp, ngay trước khi Lampard kịp đá bồi. Ít phút sau, Lampard đan bóng 1-2 rất đẹp mắt với Drogba trước khi đi bóng xuống sát cánh trái. Cú sút táo bạo của tuyển thủ Anh này đi cắt mặt khung thành Schwarzer.

Hàng thủ Chelsea đã chơi rất tốt trận này

Phút 76, Lampard - Drogba - Anelka tái hiện pha chuyền bóng đẳng cấp, nhưng lần này Drogba là người tung ra pha kiến tạo để Anelka bứt tốc, đi qua cả Schwarzer và sút bóng vào lưới trống, ấn định tỉ số 2-0. Bước vào những phút cuối, đội chủ nhà cam chịu trận thua, chơi trùng xuống. Trong khi đó, HLV Ancelotti tiếp tục thử nghiệm vị trí của Lampard bằng Deco và Bosingwa bằng Sam Hutchinson, khiến The Blues không thể có thêm cơ hội nâng tỉ số lên 3-0.


Đội hình thi đấu:
 
Fulham (4-4-2): Schwarzer, Pantsil, Hughes, Hangeland, Konchesky, Gera (Kamara 62'), Murphy (Chris Baird 70'), Etuhu, Dempsey, Duff, Zamora (Nevland 75')
 
Chelsea (4-1-2-1-2): Cech, Bosingwa (Sam Hutchinson 86'), Terry, Carvalho, Ashley Cole, Mikel, Ballack, Malouda, Lampard (Deco 81'), Anelka, Drogba

Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X