Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tam giác Mata - van Persie - Rooney sẽ "khủng" nhất giải Ngoại hạng?

Thứ Bảy 01/02/2014 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Davd Moyes có thể bố trí Robin van Persie, Juan Mata và Wayne Rooney cùng xuất phát lần đầu tiên trong trận gặp Stoke vào tối nay.

 

 
HLV của United tin rằng bộ ba này có thể hợp thành tam giác tấn công đáng sợ nhất giải Ngoại hạng. Trước đó, tân binh trị giá 37,1 triệu bảng Mata đã có màn ra mắt bên cạnh van Persie trong trận thắng 2-0 trước Cardiff hồi giữa tuần. Rooney chỉ vào sân thay van Persie ở hiệp hai. Đó mới là lần trở lại đầu tiên của cả Rooney và van Persie sau những chấn thương của riêng họ.
 
Ông Moyes bày tỏ niềm tin vào bộ ba này: “Tôi nghĩ khi hoàn toàn bình phục, đủ sức khỏe cho các trận đấu và được chơi cạnh nhau, họ sẽ trở thành bộ ba đáng sợ nhất giải đấu. Chúng tôi cần cho Mata thời gian để thích ứng. Một điều tốt là cậu ấy sở hữu nhiều kinh nghiệm thi đấu tại Premier League và từng ở một CLB lớn. Sự thích ứng của cậu ấy sẽ dễ dàng hơn. Dù vậy, United vẫn phải lưu ý vì sẽ có những sự thay đổi. Chúng tôi sẽ cho cậu ấy thời gian để thích nghi với những chuyện xảy đến.”
 
Moyes cũng tin rằng Mata có thể chơi ở bất kì vị trí nào trong tam giác tấn công ba người của United: “Tôi có thể xếp cậu ấy thoải mái ở bất kì vị trí nào trong bộ ba. Cậu ấy từng chơi như thế tại Chelsea.”
 
“Bóng đá đang thay đổi, các trận đấu cũng vậy. Các cầu thủ cũng phải tự thay đổi. Các cầu thủ tuyến trên phải di chuyển rất nhiều. Dù vậy, họ vẫn phải chơi trong những khuôn khổ. Từ cái khuôn ấy, bạn sẽ cho phép họ phát triển năng lực của bản thân.”
 
Chiến lược gia người Scotland cũng nói về van Persie: “Tôi đã nhận vài lời tư vấn từ Robin về cảm giác của cậu ấy, về việc cậu ấy có sẵn sàng ra sân và về thời gian cậu ấy có thể thi đấu. Tất cả những gì tôi đang làm đều xuất phát từ Robin. Cậu ấy là cầu thủ rất quan trọng với đội bóng. Tôi biết chính xác tình hình hiện tại của cậu ấy.”
 
Hai cái tên khác cũng đang trên đường trở lại là Rio Ferdinand và Marouane Fellaini. Fellaini đã không ra sân kể từ trận thua Everton hồi đầu tháng Mười Hai trong khi Rio Ferdinand dính một chấn thương đầu gối.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X