Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tam giác giữa sân, tiền đề cho phong độ cao của Arsenal

Thứ Bảy 07/12/2013 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những điểm khiến cho Pháo Thủ trở nên vô cùng mạnh mẽ thời gian qua đương nhiên là sức mạnh từ tuyến giữa. Hãy cùng đánh giá những đóng góp của 3 tiền vệ công tuyệt hảo Oezil-Cazorla-Rosicky của sân Emirates.

Đây là một thời điểm tuyệt vời để bắt đầu yêu Arsenal. Vượt qua tháng 11 thường không tốt đẹp mà chỉ để thua một trận và vẫn đứng đầu bảng xếp hạng ở giải Ngoại Hạng Anh cũng như giành lợi thế ở bảng đấu khó khăn tại Champions League, Pháo Thủ đang nối dài những ngày hạnh phúc hiếm thấy tại sân Emirates trong suốt 8 năm qua.

Arsenal đang thuyết phục người xem bằng lối chơi cực kỳ cuốn hút
Arsenal đang thuyết phục người xem bằng lối chơi cực kỳ cuốn hút

Sự bùng nổ của họ ở mùa này có phần góp công lớn nhất của các tiền vệ. Chuỗi thành tích ghi bàn tuyệt vời của Aaron Ramsey chưa có dấu hiệu dừng lại, Jack Wilshere ngày càng trở nên tự tin hơn, trong khi Mikel Arteta vẫn ổn định như thường lệ. Nhưng bài viết này xin dành cho những hình bóng khác: Mảnh khảnh, thoăn thoắt, lanh lẹ và sáng tạo bậc thầy. Đó chính là hình ảnh chung của cả ba chàng tiền vệ: Mesut Oezil, Santi Cazorla và Tomas Rosicky.

Bộ ba này đã cùng xuất phát trong trận gặp Hull City vào thứ Tư và họ hoàn toàn xứng đáng được coi là một trong những sự kết hợp hay nhất tại châu Âu hiện nay. Lối chơi tương đồng không khiến cho họ dẫm chân nhau mà ngược lại còn đem tới những bất ngờ cho đối thủ.

Arsenal đã thực hiện 716 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 90% trước Hull. Trong đó đương nhiên có công của Mesut Oezil, bản hợp đồng đắt giá mùa Hè qua trong vai trò người kiến thiết lối chơi. Anh đã có 84 đường chuyền, di chuyển ngang dọc khắp mặt sân để điều tiết nhịp độ tấn công của đội.

Ghi bàn thắng ấn định tỉ số và thêm một lần kiến tạo, anh đã bỏ túi 3 bàn cùng 6 đường “dọn cỗ” sau 11 lần ra sân ở mùa giải năm nay. Cũng không thể không nhắc tới con số 33 lần tạo điều kiện cho đồng đội lập công trong thời gian đó. Cazorla đảm nhiệm một vai trò tương đối khác biệt so với mùa giải trước. Anh như một quân tượng trên bàn cờ vua, liên tục di chuyển đan chéo mặt sân để kéo đội về phía trước. 91% là tỉ lệ chuyền chính xác của anh trong trận đấu này.

Cũng giống như người đồng hương David Silva, những màn trình diễn của Santi luôn mãn nhãn. Anh bổ sung cho Oezil nhãn quan và cảm quan chiến thuật xuất sắc. Ấn tượng hơn nữa khi biết rằng tất cả các quả tạt của Cazorla trong trận này đã tìm đến một đồng đội thay vì đi chệch hướng.

Trong khi hai đồng nghiệp trẻ làm xáo trộn hàng thủ đối phương bằng những đường chuyền, Rosicky lại đảm nhận trách nhiệm con thoi hỗ trợ cho họ và góp phần đáng kể vào 20 pha dứt điểm của Arsenal trong trận đấu này. Rosicky chỉ qua người một lần trước Hull nhưng đó cũng là lần duy nhất anh đối mặt 1-chọi-1 trong trận. Tỉ lệ qua người thành công của anh đang lên đến đỉnh cao ở mùa năm nay với 73% lần cho đối thủ “hít khói”.

Nhìn chung, Arsenal đang thực sự tái hiện lại hình ảnh của những Robert Pires – Freddie Ljungberg hay Francesc Fabregas – Alexandre Hleb – Samir Nasri ngày nào. Cộng thêm sự bùng nổ của Ramsey cũng như sự “cục mịch” cần thiết từ Mathieu Flamini, không quá khó hiểu khi họ đang băng băng trên đường đua giải Ngoại Hạng.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X