Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tâm điểm vòng 3 Premier League, Liverpool - Arsenal: Khi người hùng sa cơ

Thứ Sáu 31/08/2012 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây chưa lâu, Liverpool và Arsenal vẫn còn nằm trong nhóm những quyền lực hàng đầu của Premier League. Thế nhưng, hiện nay cả hai đều sa sút và đau đầu với nỗi niềm riêng. Cuộc đối đầu giữa những người hùng sa cơ này giờ đây chẳng khác nào một trận chiến mà ở đó kẻ thất bại sẽ càng bị lún sâu vào khủng hoảng.

Đến thời điểm này, cả Arsenal lẫn Liverpool đều chưa định hình được một lối chơi nhất quán. Dù có cùng triệu chứng lâm sàng nhưng căn bệnh của hai đội bóng này lại hoàn toàn khác nhau. Với Arsenal, nguyên nhân khiến họ rơi vào tình trạng hiện nay là do vấn đề về lực lượng. Sự ra đi của các trụ cột Van Persie, Alex Song đã để lại khoảng trống không nhỏ ở Emirates. Giờ đây, Arsenal trở thành khẩu pháo không biết nhả đạn. Các trận đấu vừa qua, họ tấn công như gà mắc tóc, thiếu ý tưởng và cả sự bài bản.

Khó khăn và áp lực đang treo lơ lửng trên đầu cả Liverpool (trên) và Arsenal
Khó khăn và áp lực đang treo lơ lửng trên đầu cả Liverpool (trên) và Arsenal

Về lý thuyết, Podolski, Giroud hay Cazorla không phải là những cầu thủ tồi. Họ đều ít nhiều gây dựng được tên tuổi trước khi gia nhập Emirates. Thế nhưng, các hảo thủ trên gần như chẳng có mối liên hệ gì với nhau. Họ thi đấu mỗi người một kiểu khiến các đường lên bóng của Arsenal trở nên rối rắm, hỗn độn. Trong cuộc họp báo mới đây, HLV Wenger tuyên bố, các tân binh của ông cần thêm thời gian để thích nghi với lối chơi chung. Song chiến lược gia người Pháp không thể hứa khi nào Arsenal cải thiện được khả năng ghi bàn.

Cũng bị đánh giá là thiếu tính tổ chức trong lối chơi nhưng vấn đề của Liverpool hoàn toàn khác. Nó không bắt nguồn từ yếu tố lực lượng mà nằm ở vị trí HLV. Tư duy bóng đá mà tân HLV Brendan Rodgers mang tới dường như quá mới mẻ với các cầu thủ Liverpool. Mùa bóng trước, đội bóng vùng Merseyside chủ yếu lên bóng ở hai cánh, đồng thời sử dụng khá nhiều đường chuyền dài. Thế nhưng, dưới thời HLV Brendan Rodgers, Liverpool tập trung tấn công trung lộ. Nhà cầm quân trẻ tuổi này từng nổi tiếng với ý tưởng mang tính đột phá: kết hợp những đường chuyền ngắn, bật tường kiểu Tây Ban Nha với tốc độ của người Anh. Lối chơi mang dáng dấp hiện đại đó đã được Rodgers áp dụng thành công tại Swansea.

Nhưng ông vẫn chưa thể “gò” nó vào bộ khung Liverpool với những cầu thủ như Downing, Gerrard vốn không quen chơi bóng ngắn. Cũng như đồng nghiệp Wenger, Rodgers cần thời gian nhưng Liverpool hiện đang ở vào thế không thể chờ đợi.

Cả hai người hùng sa cơ Arsenal và Liverpool đều đang loay hoay mà chưa tìm thấy lối ra. Trong khi Pháo thủ bất lực trong việc tìm mảnh lưới đối phương thì đội bóng vùng Merseyside lại lóng ngóng trong phòng ngự. Trận chiến trên sân Anfield vào ngày Chủ nhật tới sẽ giúp NHM có được góc nhìn rõ hơn về Arsenal và Liverpool cũng như triển vọng thành công của họ tại Premier League 2012/13. Người chiến thắng trong cuộc đối đầu này có cơ hội gượng dậy sau khởi đầu gian khó, còn kẻ bại trận nhiều khả năng sẽ bị lún sâu vào khủng hoảng.

Thống kê

2. Tính đến thời điểm này, chỉ còn hai CLB chưa ghi bàn tại Premier League là Arsenal và Sunderland. Trong đó, Sunderland mới thi đấu 1 trận.
6. Cả 6 lần chạm trán Southampton gần đây, Man United đều giành chiến thắng.
8. Cả 8 lần ra sân gần đây, Man City đều ghi tối thiểu 2 bàn trong mỗi trận đấu mà họ tham dự.
12. Aston Villa đang trải qua chuỗi 12 trận liên tiếp không thắng tại Premier League. Trong đó có chuỗi 10 trận từ mùa giải trước và 2 trận mùa này.

Danh sách treo giò: Joey Barton (QPR), Antolin Alcaraz (Wigan).

Chân sút hàng đầu

3 bàn: Michu (Swansea)
2 bàn: Duff (Fulham), Dyer (Swansea), Fellaini (Everton), Ivanovic (Chelsea), Lampard (Chelsea), Petric (Fulham), Tevez (Man City), Torres (Chelsea).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X