Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tâm điểm trận Everton vs M.U: Lukaku đối đầu Smalling

Thứ Bảy 17/10/2015 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cuộc chiến giữa hai cầu thủ đang chơi vào phom trên sẽ quyết định thành bại của hai đội bóng trong trận cầu kịch tích trên sân Goodison Park tối nay.

Không ai có thể tưởng tượng được trung vệ Chris Smalling lại có thể lột xác và trưởng thành vượt bậc như hiện nay. Trong chuyến du đấu của Quỷ đỏ trên đất Mỹ trước khi mùa giải mới bắt đầu, trung vệ 26 tuổi thậm chí còn không phải là lựa chọn số 1 của HLV Van Gaal để đá cặp với Blind ở trung tâm hàng phòng ngự mà chỉ là phương án dự bị cho Phil Jones. Dẫu vậy, màn trình diễn tồi tệ của Jones trong trận đấu cuối cùng của giải ICC 2015 gặp PSG cùng với chấn thương mà anh gặp phải ngay trước trận mở màn gặp Tottenham đã giúp cho Smalling được HLV Van Gaal trao cơ hội. Và không phụ lòng ông thầy người Hà Lan, đội phó của M.U đã chơi tuyệt hay và giúp cho Quỷ đỏ giữ sạch lưới trong 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải mới.

Tam diem tran Everton vs MU Lukaku doi dau Smalling  hinh anh
Smalling đang có phong độ cao ở mùa giải năm nay
Sau những màn trình diễn ấn tượng, Smalling đã trở thành trụ cột không thể thiếu của hàng thủ M.U mùa này. Anh đã ra sân trong tất cả các trận đấu của Man đỏ ở mùa giải 2015-2016 và mới ghi được 1 bàn thắng quý hơn vàng vào lưới Wolfsburg ở đấu trường Champions League để giúp đoàn quân của HLV Van Gaal tiếp tục nuôi hy vọng tiến sâu ở sân chơi danh giá nhất lục địa già. Khả năng tì đè, tranh chấp bóng bổng cộng với khả năng đọc trận đấu chỉ kém Rio Ferdinand đôi chút giúp cho Smalling trở thành chốt chặn vững chắc trước khung gỗ của De Gea và bao bọc tốt cho người đồng đội Daley Blind. Có thể nói, quãng thời gian từ đầu mùa đến giờ là quãng thời gian tươi đẹp nhất của Smalling tại sân Old Trafford kể từ khi chuyển tới thi đấu tại đây năm 2011. Dù chưa cho thấy rõ ràng tố chất thủ lĩnh của mình nhưng Smalling đã tạo được niềm tin cho NHM cũng như các đồng đội nơi hàng phòng ngự và anh đang dần trở thành trung vệ xuất sắc nhất Premier League ở thời điểm hiện tại.

Martial và Depay là 2 mũi nhọn nguy hiểm nhất của M.U
(Bongda24h.vn) – Hậu vệ phải của Everton, Seamus Coleman mới đây đã cảnh báo các đồng đội về hai cái tên mà họ cần phải đặc biệt chú ý trong trận đấu trên sân...

Dẫu vậy, Smalling sẽ phải đối đầu với một “con quái vật” trong trận đấu Everton vs M.U tối nay đó là tiền đạo Romelu Lukaku. Cầu thủ người Bỉ chính là người gieo sầu cho Sir Alex Ferguson trong trận đấu cuối cùng của vị chiến lược gia vĩ đại người Scotland tại Premier League mùa giải 2012-2013. Chỉ vào sân từ hiệp 2 nhưng Lukaku đã nã vào lưới United 3 bàn để giúp West Brom có trận hòa lịch sử 5-5 trước Quỷ đỏ trên sân The Hawthorns. Khi đang đạt phong độ cao và có được sự tự tin, tiền đạo người Bỉ có thể xé toang bất cứ hàng phòng ngự nào với sức mạnh không thể cản của mình.


Tam diem tran Everton vs MU Lukaku doi dau Smalling  hinh anh 2
Nhưng Lukaku cũng không hề kém cạnh
Và hiện giờ thì cựu cầu thủ của Chelsea đang có được sự tự tin cần thiết đó. Chân sút 22 tuổi đã ghi được 3 bàn và kiến tạo 1 đường chuyền cho các đồng đội lập công trong 2 trận đấu gần nhất tại Premier League. Bên cạnh đó, anh cũng vừa góp mặt trong trận đấu mà đội tuyển Bỉ vượt qua Israel 3-1, qua đó chính thức vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA. Với sự hỗ trợ của Ross Barkley hay những đường tạt bóng chính xác từ phía cánh phải của Seamus Coleman, Lukaku hoàn toàn có thể biến trận đấu sắp tới thành một cơn ác mộng với Man United.

Everton vs M.U (21h ngày 17/10): Khúc cua tử thần
(Bongda24h.vn) – Man United sẽ đối mặt với một lịch thi đấu vô cùng khó khăn trong một tuần sắp tới, mở đầu là chuyến hành quân đầy giông bão tới sân Goodison...

Hy vọng duy nhất để Man United giành chiến thắng trong trận đấu Everton vs M.U là Smalling phải khóa chặt được tiền đạo chủ lực người Bỉ của The Toffees. Cầu thủ nào giành phần thắng trong màn đấu tay đôi này chắc chắn sẽ giúp cho đội bóng của họ có được lợi thế lớn để hướng tới mục tiêu kiếm được trọn vẹn 3 điểm tại sân Goodison Park. Liệu Smalling có thể ghìm cương “con ngựa bất kham” Lukaku hay không, câu trả lời sẽ có sau màn so tài nảy lửa ở vùng Merseyside sắp tới.

Xem lại tình huống Smalling ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở trận gặp Wolfsburg:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X