Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tâm điểm cuộc chiến MU - Arsenal: "Nhân tố X" Arshavin

Thứ Bảy 16/05/2009 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần đầu tiên được chơi tại Old Trafford trước một đội bóng đang được đánh giá là mạnh nhất tại Premiership, liệu Andrea Arshavin có thể tiếp tục làm nên điều kì diệu sau khi anh đã ghi cả 4 bàn vào lưới của Liverpool cũng trong một trận cầu đỉnh cao như thế.

Arshavin liệu có giúp Arsenal trả món nợ tại
 Champions League?

Hai trận bán kết lượt đi và về tại Champions League, Arshavin đều không thể có mặt. Quy định của UEFA quá rõ ràng, tiền đạo người Nga đã chơi ở giải đấu hàng đầu châu Âu trong màu áo Zenit vậy nên anh không thể chơi cùng Arsenal trong những trận đấu tại Champions League mùa giải năm nay. Chính điều này đã khiến cho không ít cổ động viên của The Gunners cảm thấy tiếc nuối. Arsenal của họ đã chơi vỡ vụn trước một MU đầy bản lĩnh và hội tụ những ngôi sao tinh túy nhất. Cứ xem cách mà Arsenal buông cờ trắng đầu hàng trước Manchester United ngay tại Emirates, họ lại càng nhớ Arshavin. Cách đó chưa đầy 2 tuần lễ, chính sát thủ người Nga đã từng ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Liverpool và tạo ra một trong những trận cầu đẹp nhất, hay nhất của Premiership mùa này (hòa 4-4).

Khó có thể nói cựu tiền đạo của Zenit có thể tạo ra được đột biến trong hai cuộc đối đầu với MU vừa qua. Tuy nhiên nếu như có Arshavin, chắc chắn những phương án tấn công của Arsenal sẽ trở nên đa dạng và khó lường hơn. Và cũng sẽ không có chuyện hậu vệ Evra mạnh miệng tuyên bố sau chiến thắng 3-1 tại Emirates :" Trận đấu giữa Manchester United và Arsenal là trận đấu giữa những người đàn ông và những đứa trẻ". Một phát biểu có tính chất khích tướng nhưng cũng không phải không có cơ sở. Arsenal đang thiếu những thủ lĩnh thực sự và cần phải có những "nhân tố X" theo kiểu Arshavin.

Ở trận đấu tối nay, Arshavin sẽ có mặt. Nhiều cổ động viên của Arsenal đặt kì vọng và tiền đạo người Nga với hi vọng anh sẽ giúp đội bóng trả món nợ thua đau ở Champions League. Ở thời điểm hiện tại, Arshavin đang có được nền tảng thể lực sung mãn nhất, anh cũng có nhưng tuyên bố đầy tự tin trước khi bước vào trận đánh lớn. Nhất là khi anh đang có được sự hỗ trợ rất tốt từ Fabregas, Adebayor hay Persie.

Những cuộc đối đầu giữa Arsenal và Manchester United luôn diễn ra căng thẳng kịch tính. Tối nay, Arshavin sẽ có cơ hội được trải nghiệm một trong những trận derby lớn nhất của nước Anh mà trước đó, anh chỉ được biết đến với tư cách của một khán giả. Nhiều ánh mắt sẽ tập trung vào Arshavin và mong chờ vào một điều kì diệu, giống như anh đã làm được trong trận đấu với Liverpool.

"Tôi tin tưởng vào khả năng, vào kĩ thuật và những cái mà chúa đã ban tặng cho tôi. Do đó tôi sẽ phấn đấu để duy trì những thứ mà mình đang có hơn là bị đánh bóng bởi những thứ hào nhoáng không phải của mình.“

"Mùa này Arsenal chắc chắn sẽ phải đầu tư nhiều trên thị trường chuyển nhượng. Đó không phải là những cầu thủ tiềm năng, đó phải là những ngôi sao thực sự mà tên tuổi đã dần được khẳng định. Ví dụ như tôi chẳng hạn"

(trích lời của Arshavin trên Daily Mail)


K.P

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X