Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tam đại gia Premier League tranh giành sao trẻ Ghana

Thứ Năm 02/07/2015 23:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal, Chelsea và Man City đều đang đồng loạt mời chào Baba Rahman, hậu vệ trái 21 tuổi đã có một mùa giải Bundesliga thành công trong màu áo Augsburg.

Sao trẻ Baba Rahman vẫn còn là cái tên lạ lẫm trên bản đồ bóng đá nhưng trên thực tế, anh đã nhiều đại gia tăm tia từ 3 năm nay sau khi được đề cử giải “Phát hiện sáng giá nhất bóng đá Ghana” năm 2012. Tuy nhiên, hậu vệ trái cao 1m79 này rất tỉnh táo mà chọn cho mình một bến đỗ khiêm tốn, phù hợp nhằm từ từ phát triển sự nghiệp.

Hè năm ngoái 2014, sau 2 mùa giải ấn tượng ở CLB Đức Fürth, Baba Rahman quyết định gia nhập Augsburg và ngay lập tức tỏa sáng, góp công lớn vào vị trí thứ 5 lịch sử và tấm vé Europa League của đội bóng xứ Bavaria. Trên thực tế xét về mặt thống kê, sao trẻ 21 tuổi còn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc thứ 7 của Bundesliga năm vừa rồi khi trung bình mỗi trận đấu, anh thực hiện 2,9 pha đánh chặn; 3,5 cú phá bóng; 4 pha rê rắt và 4,8 cú tắc bóng – những con số cao kỷ lục đối với một hậu vệ.

Tam dai gia Premier League tranh gianh sao tre Ghana hinh anh
Hậu vệ trái 21 tuổi Baba Rahman của Augsburg

Lẽ dĩ nhiên, tài năng ngày càng rực rỡ của Baba Rahman không thể thoát khỏi “mắt xanh” của các ông lớn Châu Âu và chắc chắn lần này họ sẽ quyết tâm tóm gọn con mồi béo bở này trong kỳ chuyển nhượng hè 2015. Kể ra hiện tại trên đường đua đang có những Juvetus, AS Roma (Italia) hay Atletico Madrid (Tây Ban Nha). Mặc dù vậy, nghiêm túc nhất trong lúc này phải là tam đại gia Premier League bao gồm Arsenal, Chelsea và Man City.

Hoàn cảnh ở hành lang cánh trái của 3 đội bóng hàng đầu Anh Quốc trong năm qua khá tương đồng: đều sở hữu 2 nhân tố chất lượng, nhưng 1 trong số đó lại bị dấu hỏi về tương lai (Nacho Monreal, Filipe Luis và Aleksandar Kolarov). Lý do chiêu mộ Baba Rahman (định giá khoảng 20 triệu Euro) không gì hơn nhằm sở hữu một “kép phụ” chia sẻ gánh nặng với trụ cột chính thức. Nhưng có lẽ, điều này chỉ hoàn toàn đúng với Chelsea, khi Cesar Azpilicueta trẻ trung của họ luôn thi đấu rất tốt.

Còn lại Arsenal và Man City với lần lượt Kieran Gibbs và Gael Clichy, người thì vẫn là tài năng mãi không lớn lại còn bị chấn thương hành hạ liên miên, người thì không thể duy trì lâu dài phong độ ổn định khi đã bước qua ngưỡng 30. Chính vì vậy, không loại trừ khả năng Baba Rahman sẽ được trao cơ hội xuất phát thường xuyên nếu anh đồng ý cập bến Emirates hoặc Etihad.

Đó cũng sẽ là lợi thế dù lớn dù nhỏ mà Arsenal và Man City có được so với nhà ĐKVĐ nước Anh. Nếu đi sâu chi tiết hơn, Pháo Thủ với tài đào tạo “mầm non” mát tay của HLV Arsene Wenger cũng ít nhiều nhỉnh hơn Man Xanh vốn nổi tiếng là “lò xay” tài năng trẻ.

Bấm để xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X