Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tam đại gia Premier League tranh cướp Schweinsteiger

Thứ Sáu 29/10/2010 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một loạt đại gia Premier League đang nhăm nhe cướp tiền vệ đa năng Bastian Schweinsteiger của Bayern Munich khi hợp đồng của anh chuẩn bị kết thúc.

Nổi lên như một cầu thủ đã cánh, thế nhưng Schweinsteiger lại đang được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất hiện nay. Anh gây ấn tượng với vai trò ông chủ khu trung tuyến của đội tuyển Đức tại World Cup 2010 diễn ra trên lục địa đen hè vừa rồi, khi mà Ballack dính chấn thương không thể tham dự. Kể từ đó đến nay, chàng tiền vệ có cái tên khá dài này trở thành cầu thủ không thể thay thế tại Mannschaft. Tại Bayern, anh cũng là trụ cột trong đội hình bởi sự toàn diện và đa năng của mình. Trong xu hướng bóng đá hiện đại, những cầu thủ đa năng và có thể chơi được ở nhiều vị trí như Rafael Marquez, John O'Shea,... đang được đánh giá rất cao. Vì vậy, Schweinsteiger đang là cầu thủ được rất nhiều đại gia của bóng đá châu Âu thèm muốn.

Mỗi câu lạc bộ có một biểu tượng khác nhau. Chelsea có Terry, Drogba, Arsenal có Fabregas, Manchester United có Rooney,... và Schweinsteiger đang dần trở thành biểu tượng của Bayern Munich. Chính thức gia nhập "hùm xám xứ Bavaria" từ năm 1998, càng ngày chàng tiền vệ đa năng này càng thể hiện được chỗ đứng và tiếng nói của mình trong toàn đội. Chẳng thế mà anh có thể trở thành thủ lĩnh khu trung tuyến gồm toàn những ngôi sao trẻ của đội tuyển Đức. Một biểu tượng thì khó lòng ra đi, thế nhưng điều đó lại đang hiển hiện trước mắt.

Có không ít đại gia ở châu Âu muốn có được sự phục vụ của Schweinsteiger

Bản hợp đồng hiện tại của Schweinsteiger và Bayern Munich có thời hạn đến năm 2012, và rất nhiều câu lạc bộ trên khắp châu Âu đang chuẩn bị sẵn sàng nhảy vào cuộc nếu như động thái gia hạn hợp đồng có trục trặc. Ban lãnh đạo Bayern Munich cũng nhận rõ điều đó nên phải cân nhắc một là nhanh chóng gia hạn hợp đồng với Schweiny, hai là bán anh ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông tới và thu về một khoản tiền lớn. Bởi càng để lâu thời hạn hợp đồng càng ngắn, giá bán của Schweinsteiger giảm mạnh và như thế, Bayern Munich chẳng được gì.

Hiện nay, đội chủ sân Alianz Arena đang chọn cách thứ nhất bởi họ không muốn mất đi trụ cột của mình. Đích thân giám đốc thể thao Christian Nerlinger đã lên tiếng cho biết Bayern Munich sẽ nhanh chóng đưa ra bản hợp đồng mới trong vài tuần nữa:" Bastian là cầu thủ quan trọng và không phải để bán. Chúng tôi muốn cậu ấy thi đấu cho Bayern trong quãng thời gian còn lại của sự nghiệp".

Nhân vật chính trong vụ việc nói trên là Schweinsteiger vẫn chưa có bất kì động thái chính thức nào. Trong khi đó, Chelsea, Manchester United và City đều đang sẵn sàng liên hệ để có được sự phục vụ của tiền vệ tài năng này. Nếu giả thuyết thứ hai xảy ra, tức là Schweiny không đồng ý gia hạn với Bayern, rất có thể một cuộc chạy đua giành quyền sở hữu viên ngọc quí của bóng đá Đức sẽ xảy ra trong nội bộ Premier League. Mùa hè vừa rồi, Chelsea cũng từng kèn cựa với Real Madrid để có được chữ kí của Schweinsteiger nhưng khi ấy Bayern chưa muốn bán. Mọi việc vẫn phải chờ những phát biểu chính thức của "nhân vật chính" mới có lời giải cuối cùng.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X