Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tạm biệt, Sami Hyypia!

Thứ Bảy 23/05/2009 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ nhật này sẽ là một ngày đáng nhớ tại Anfield. Bởi đó là ngày chứng kiến cuộc chia tay của một tượng đài. Sami Hyypia, trung vệ thép một thuở sẽ chính thức nói lời tạm biệt với Liverpool sau 10 năm thi đấu với đầy ắp kỷ niệm.

Mối tình 10 năm

Hãy trở lại với quá khứ. Mùa Hè 1999, HLV Gerard Houllier mang tới Liverpool một hậu vệ lạ hoắc. Anh chàng cao kều người Phần Lan có cái tên Hyypia khiến Liverpool tiêu tốn tới 2,6 triệu bảng, dù bản lý lịch của anh chỉ là 4 năm khoác áo Willem II tại giải VĐQG Hà Lan. Tất cả đều đặt câu hỏi: Hyypia là ai và anh ta có thể làm được gì?

Câu trả lời đến sau đó không lâu. Cùng Henchoz, Hyypia tạo nên bức tường thép trước khung thành của Sander Westerveld. Đã có thời điểm, nhiều người đặt câu hỏi Henchoz - Hyypia có phải cặp trung vệ số 1 của Premiership. Họ được mệnh danh là “bộ đôi rắn như … kim cương”. Với phong độ ấn tượng, Hyypia nhanh chóng trở thành một trong số những VIP tại sân Anfield.


Mùa 2000/01 đánh dấu bước ngoặt lớn với Hyypia. Anh cùng Robbie Fowler thay phiên nhau đeo băng đội trưởng mỗi khi Jamie Redknapp vắng mặt. Nhưng ở thời điểm quan trọng nhất, Hyypia lại là người dẫn dắt các đồng đội lên ngôi ở ba giải đấu gồm FA Cup, League Cup và UEFA Cup. Liverpool kết thúc mùa bóng huyền thoại với cú ăn 5 lịch sử còn Hyypia được tưởng thưởng bằng băng đội trưởng chính thức từ mùa giải kế tiếp khi Redknapp và Fowler cùng rời Liverpool.

Chặng đường 10 năm của Hyypia tại Anfield sẽ khép lại cuối tuần này khi anh đeo băng Thủ quân, dẫn dắt đồng đội đối đầu với Tottenham. Tính ra, đó sẽ là lần thứ 464, cũng là lần cuối cùng Hyypia khoác áo Liverpool. Chẳng còn gì để ân hận nữa bởi tại Anfield, Hyypia đã giành được quá nhiều thành công. Bảng vàng thành tích gồm 2 FA Cup, 2 Carling Cup, 2 Community Shield, 2 Siêu Cúp châu Âu, 1 UEFA Cup và 1 Champions League là quá hoành tráng với cá nhân 1 cầu thủ. Anh chỉ thiếu chiếc Cúp Bạc Premiership mà thôi.

Chút nuối tiếc

Nói về ngày ra đi của mình, Hyypia thừa nhận anh “rất buồn nhưng không có gì phải ân hận”. Bởi suy cho cùng, có mấy ai toàn vẹn, giành được mọi thứ trong đời để thỏa chí bình sinh.

Chút nuối tiếc của Hyypia là 10 năm cống hiến cho Liverpool, chưa một lần anh cùng The Kop lên ngôi tại Premiership. Nhưng mặt khác, Hyypia cũng đã có những thứ mà người khác nằm mơ cũng không được. Anh chính là cầu thủ ngoại khoác áo Liverpool lâu nhất kể từ sau thời Bruce Grobbelaar. Trong cuộc bình chọn 50 cầu thủ ngoại xuất sắc nhất Premiership do Sky Sports tổ chức, Hyypia đứng thứ 19. Anh cũng xếp hạng 45 trong số 100 cầu thủ ngoại hay nhất Premiership của Tạp chí FourFourTwo. Chính Liverpool tôn vinh Hyypia là cầu thủ thứ 38 trong 100 cầu thủ vĩ đại nhất của CLB qua mọi thời đại. Chia tay, nhưng Hyypia hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu.

Lẽ ra, Hyypia vẫn có thể gắn bó tiếp với Liverpool kể cả sau khi giải nghệ. Nhưng Hyypia vẫn muốn đi bởi “tôi còn chơi bóng đá đỉnh cao vài năm nữa”. Dù vậy, đó có lẽ chỉ là cuộc chia tay tạm thời. Biết đâu đấy, một ngày không xa, người ta sẽ lại thấy Hyypia trong hàng ngũ Lữ đoàn Đỏ, dù trên một cương vị mới.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X