Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tạm biệt CR7...!

Thứ Ba 07/07/2009 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thế giới không mất đi một cầu thủ tài năng thuộc vào hạng thượng thừa, nhưng giải Ngoại hạng Anh nói chung và Manchester United đã chính thức mất đi một siêu sao thực thụ, sau khi cầu thủ này ra mắt các CĐV của Real Madrid đêm qua. Ronaldo ra đi, mang theo cả một thương hiệu mà chắc chắn nó sẽ còn được người hâm mộ Premier League nhắc đến rất lâu sau đó: Thương hiệu CR7!

Đáng nhẽ ra Cristiano Ronaldo đã là người của Real Madrid vào mùa Hè năm ngoái, sau khi công khai tuyên bố giấc mơ được khoác áo đội bóng này từ khi còn là một đứa trẻ. Thậm chí mẹ của Ronaldo cũng rất muốn con mình từ bỏ MU để đầu quân cho đội chủ sân Bernabeu, trong khi đó, Ronaldo nổi tiếng là một người con biết nghe lời mẹ (một trong những biểu hiện dễ nhận thấy nhất là vụ cầu thủ này đạp vỡ kính cửa xe của một cô gái bám theo làm mẹ mình khó chịu cách đây chưa đầy hai tuần). Những yếu tố này khiến MU gần như phải chịu mất Ronaldo và tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, nếu như Sir Alex Ferguson không đích thân đến Bồ Đào Nha để thuyết phục cậu học trò tiếp tục gắn bó với đội bóng chủ sân Old Trafford.

Ronaldo đã nán lại với MU thêm một năm vì Sir Alex

Mặc dù rất muốn được khoác lên mình chiếc áo trắng của Real Madrid ngay khi đó, đặc biệt là đã làm mất lòng các CĐV MU bằng phát biểu của mình, nhưng với tài thuyết phục của Sir Alex, Ronaldo đã quyết định ở lại tiếp tục đóng góp cho đội bóng nước Anh. Trong mùa giải vừa qua, không ít lần Ronaldo phát biểu rằng trái tim anh thuộc về MU và sẽ gắn bó lâu dài với CLB này. Tuy nhiên, không ít người nghi ngờ điều đó, và họ tin rằng đây sẽ là mùa giải cuối cùng Ronaldo thi đấu cho MU. Có lẽ Sir Alex cũng đã hiểu được điều đó, và cả Ronaldo, có vẻ như cầu thủ này cũng đã lên kế hoạch cho mình sau khi mùa giải 2008-2009 kết thúc. Mọi chuyện đã diễn ra đúng như vậy...

Mọi người bắt đầu nhận ra sự thay đổi của Cristiano Ronaldo ở những vòng đấu cuối cùng của mùa giải vừa qua. Những phản ứng gay gắt của cầu thủ người Bồ Đào Nha với Sir Alex. Cụ thể là khi bị thay ra sân trong trận đấu với Manchester City, sau khi đã ghi được hai bàn thắng. Hay phản ứng thiếu tôn trọng ông trong trận đấu với Hull City ở trận đấu cuối cùng sau khi Sir Alex tỏ ra không hài lòng với pha hỏng ăn của cầu thủ này. Từ những phản ứng đó người ta bắt đầu thấy một sự rạn nứt vô hình giữa hai thầy trò và khả năng ra đi của Ronaldo thậm chí còn cao hơn cách đó một năm.

Cuối cùng thì mọi chuyện cũng đã an bài. Cristiano Ronaldo đã được toại nguyện với bản hợp đồng cùng Real Madrid, còn Manchester United, họ nhận được số tiền lớn nhất trong một cuộc chuyển nhượng trong lịch sử bóng đá thế giới, đủ để đội bóng này có thể chiêu một một cầu thủ đẳng cấp khác về thế chỗ cho tiền vệ người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, cho đến lúc này tương lai của Ronaldo đang tươi sáng và chờ đợi những thử thách không phải là quá sức đối với mình trong màu áo Real Madrid. Còn MU, họ đang chật vật với những thất bại liên tiếp trong việc tuyển mộ cầu thủ đẳng cấp để thay thế nhiệm vụ của Ronaldo.

Đêm qua, CR7 đã biến thành CR9 sau màn ra mắt hoành tráng nhất trong lịch sử "túc cầu giáo". Số CĐV đến dự khán là hơn 80 nghìn người, vượt qua kỷ lục 57 nghìn mà Diego Maradona đã lập cách đây hơn hai thập kỷ. Ronaldo mới đến mà đã "làm chủ" cả sân Bernabeu với việc điều khiển mọi người hô vang "Hala Madrid!". Ngay cả chủ tịch Florentino Perez đứng đằng sau cũng phải lẩm nhẩm nói theo. Hy vọng khi đứng trên sân cỏ, với đôi chân siêu sao của mình, Ronaldo sẽ tiếp tục khiến cả châu Âu phải ngả mũ dưới chân mình.

Chúc cho CR9 sẽ khiến cả thế giới ngước nhìn giống như những gì anh
đã làm được ở MU

Còn Premier League, giải đấu này sẽ phải chấp nhận một thực tế sẽ mất đi một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trong một vài năm gần đây. Người hâm mộ bóng đá Anh đã từng nói rằng họ không nhớ một Ronaldo đỏng đảnh và nhiều scandal, mà sẽ nhớ một Ronaldo với những màn trình diễn mê hoặc và đầy hiệu quả trên sân cỏ. Chắc chắn những CĐV của MU nói riêng cũng sẽ không thể dễ dàng quên đi một trong những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sủ CLB này. Và hơn ai hết, họ muốn gửi đến Cristiano Ronaldo một lời chúc tốt đẹp khi thi đấu ở La Liga. Dù cho có đôi lúc Ronaldo khiến không ít người phật lòng, nhưng cũng không ai có thể phủ nhận một điều, những gì cầu thủ này mang đến cho MU nói riêng và bóng đá Anh nói chung là vô cùng lớn. Tạm biệt nhé, CR7! Và chúc anh thành công!
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X