Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Takumi Minamino: Từ Thống Nhất đến… Anfield

Thứ Tư 25/12/2019 04:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ cú đúp trên SVĐ Thống Nhất vào lưới U19 Việt Nam, Takumi Minamino giờ đã tiến một bước dài đến Anfield để thực hiện giấc mơ vươn đến đỉnh cao của bóng đá châu Âu.

Từ cú đúp tại sân Thống Nhất

 
Đầu năm 2014, RB Salzburg nhận được thông báo về việc cần lưu ý đến một tài năng mới nổi từ Honshu (Nhật Bản). Trong bản giới thiệu từ các tuyển trạch viên, chàng trai tuổi teen đang thi đấu cho Cerezo Osaka được giới thiệu là “có kỹ thuật và tư duy chiến thuật vượt trội so với những đồng đội giàu kinh nghiệm hơn”.

Takumi Minamino
Takumi Minamino là cầu thủ nổi danh từ khá sớm.
 
 
Một điểm nhấn nữa, chàng trai Takumi Minamino còn thi đấu bên cạnh cầu thủ từng một thời ghi dấu ấn đậm nét với bóng đá châu Âu – Diego Forlan.
 
“Cậu ấy chơi cho Osaka, mới 18 tuổi nhưng đã thi đấu cho đội một. Đó là dấu hiệu tốt” - Christoph Freund, Giám đốc thể thao của Salzburg đánh giá: “Chúng tôi theo sát cậu ấy, bao gồm cả ở đội U20 Nhật Bản. Trên thực tế, với chúng tôi trước khi ký hợp đồng, điều quan trọng hơn tài năng của cầu thủ là cách làm người”.
 
“Anh ta ra sao trong cuộc sống ngoài bóng đá? Thái độ tập luyện ra sao? Làm gì trong môi trường tập thể và một mình? Cách anh ta đương đầu với những khó khăn?”
 
Những người từng làm việc cùng Minamino trên sân tập RB Salzburg đều có chung nhận xét rằng cầu thủ người Nhật Bản luôn mang thái độ cầu tiến và chăm chỉ. Để khái quát về Minamino, họ lấy ngay câu khẩu hiệu của RB Salzburg: “Talent bringt dich an den start. Einstellung ans ziel” (Tài năng chỉ là khởi đầu, thái độ mới đưa bạn đến mục tiêu”.
Takumi Minamino Từ Thống Nhất đến… Anfield hình ảnh
Takumi Minamino vs Công Phượng


 
 
Và có một câu chuyện nữa mà GĐTT Christoph Freund tiết lộ là RB Salzburg đã theo dõi Takumi Minamino trong suốt 16 tháng trước khi đưa cầu thủ này sang Áo vào tháng 1/2015. Nghĩa là, họ có thể đã nhìn Minamino ghi cú đúp vào lưới U19 Việt Nam trong trận giao hữu tại sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) vào năm 2014.
 

Và bước nhảy dài đến Anfield

 
“Trở thành cầu thủ Liverpool là một giấc mơ, giờ nó đã thành sự thật” – Minamino chia sẻ trong ngày chính thức ký hợp đồng để trở thành một phần của sân Anfield. 
 
Sự xuất hiện của Minamino ở Anfield không phải là ý tưởng bột phát. Từ năm 2013, Giám đốc kỹ thuật Michael Edward cùng bộ sậu đã đưa cầu thủ người Nhật Bản vào danh sách theo dõi, trước cả thời điểm cầu thủ này đến RB Salzburg. 
 
Không phải sau màn trình diễn tại Champions League, mà Liverpool bắt đầu đặt Minamino vào tầm ngắm một cách nghiêm túc từ khi RB Salzburg vào đến bán kết Europa League 2017-18. Rồi tiếp đó là chiến dịch Asian Cup 2019 khi HLV Hajime Moriyasu xây dựng ĐT Nhật Bản xoay quanh cầu thủ 24 tuổi.

Takumi Minamino gia nhap Liverpool.
Takumi Minamino gia nhập Liverpool.
 
Bàn thắng của Minamino trong trận chung kết không thể giúp ĐT Nhật Bản giành ngôi vô địch Asian Cup 2019. Nhưng đó là một trong những dấu mốc quan trọng để thuyết phục Jurgen Klopp quan tâm đến chàng cầu thủ này nhiều hơn.
 
Mùa này, Minamino in dấu giày vào 20 bàn thắng trong số 22 trận ra sân cho RB Salzburg, di chuyển trung bình 12 km mỗi trận. Chừng ấy con số là quá đủ để thuyết phục Jurgen Klopp mang Minamino về Anfield để xây dựng những trang mới cho cả CLB lẫn chàng cầu thủ Nhật Bản.
 
“Tôi muốn vô địch Champions League và Premier League” – Chàng cầu thủ 5 năm trước đối đầu với những Công Phượng, Xuân Trường,… trên SVĐ Thống Nhất giờ mang một giấc mơ mới tại Anfield.
 
Như Đạt

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về cầu thủ Minamino:


Gia nhập Liverpool, Minamino chuẩn bị đi vào lịch sử Champions League
Tiền vệ 25 tuổi người Nhật Bản nhiều khả năng sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu cho hai đội bóng trong cùng một mùa giải Champions League.
Tân binh Liverpool mơ vô địch Premier League và Champions League
Bản hợp đồng mới của Liverpool, Takumi Minamino thừa nhận đặt rất nhiều tham vọng trong tương lai.
Từ Mane đến Minamino, Salzburg tự hào làm “sân sau” cho Liverpool
HLV người Đức Ralf Rangnick cho rằng không phải ngẫu nhiên mà nhiều cầu thủ trưởng thành dưới trướng ông được đồng nghiệp đồng hương Jurgen Klopp chiêu mộ và...
VIDEO: Takumi Minamino: Món hời lớn của Liverpool và Klopp
Hai năm trước, Virgil Van Dijk cập bến Anfield vào tháng 1/2018 và giúp Liverpool thay đổi toàn diện “bộ mặt” hàng thủ The Reds, nền tảng cho những chiến tích...
CHÍNH THỨC: Liverpool chiêu mộ thành công hung thần của Việt Nam
Liverpool mua thành công Takumi Minamino từ Red Bull Salzburg, đội bóng thành phố Cảng ký hợp đồng 4 năm rưỡi với cầu thủ người Nhật Bản.
Sau Minamino, người cũ khuyên Liverpool chiêu mộ sao Leipzig
Cựu cầu thủ Don Hutchison cho rằng Liverpool nên cố gắng chiêu mộ Timo Werner trong tương lai.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X